Vâng, hỏi đi hỏi lại, suy đi ngẫm lại thì em đã tiến hành thay Bugi mới cho xe rồi bác, em mua con NGK Bạch kim hàng Thái Land giá 100K ạ.Nói chung mức khuyến cáo của hãng là ước lượng mức hoạt động tối ưu cho động cơ. Chạy nhiều hơn cũng chả sao(có ông khoe chạy 100k km bugi còn zin). Để chạy dài quá k thay bugi có vấn đề đốt k sạch nhiên liệu vừa gây đóng carbon, nếu đốt k hết lượng khí nạp còn gây áp lực lên cụm catalytic ở ống xả. Vừa gây hại vừa làm mất công suất. Cái bugi có đáng mấy tiền đâu mà làm vậy.
Ngoài ra còn tùy theo loại bugi nữa.
Bugi thường:
Khoảng 20.000 - 30.000 km
Bugi bạch kim (Platinum):
Khoảng 60.000 - 80.000 km.
Bugi iridium:
Khoảng 100.000 - 120.000 km.
Chào bạn, câu hỏi rất hay – và cũng là thắc mắc của rất nhiều anh em sử dụng xe số phổ thông hiện nay. Mình chia sẻ từ góc độ kỹ thuật và kinh nghiệm thực tế khi làm việc với nhiều khách sử dụng xe Honda:
Thay bugi định kỳ sau 16.000 – 20.000 km là khuyến nghị tiêu chuẩn từ nhà sản xuất (Honda cũng có ghi rõ trong sổ bảo hành & hướng dẫn sử dụng). Việc này giúp:
Nếu bugi quá rẻ thì đừng tiếc chi phí nhỏ này để bảo vệ “trái tim” của xe.
Thậm chí hiện nay nhiều bạn chọn luôn bugi Iridium (giá khoảng 200-300k) để tăng tuổi thọ lên ~40.000km và cải thiện khả năng đánh lửa tốt hơn bugi thường.
Tóm lại: Có điều kiện thì nên thay bugi định kỳ theo khuyến cáo là tốt nhất cho xe – không phải vì “xe không chạy được” nếu không thay, mà vì muốn xe chạy ngon – êm – bền.
Anh em có thể đặt bugi chính hãng hoặc bảo dưỡng trực tiếp tại các HEAD Honda Hoàng Việt để đảm bảo chất lượng & kỹ thuật đúng chuẩn nhé!

- Duy trì khả năng đánh lửa tốt → Xe nổ máy dễ, chạy mượt hơn.
- Tối ưu nhiên liệu → Giảm hao xăng không cần thiết.
- Bảo vệ buồng đốt, tránh hiện tượng cháy muội, đánh lửa yếu lâu dài.
- Hiệu suất không còn tối ưu: Máy yếu dần, đề khó, dễ hụt ga.
- Ăn xăng nhiều hơn nhưng người dùng thường không để ý.
- Và về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hệ thống đánh lửa, buồng đốt, cả piston.
Nếu bugi quá rẻ thì đừng tiếc chi phí nhỏ này để bảo vệ “trái tim” của xe.
Thậm chí hiện nay nhiều bạn chọn luôn bugi Iridium (giá khoảng 200-300k) để tăng tuổi thọ lên ~40.000km và cải thiện khả năng đánh lửa tốt hơn bugi thường.
Tóm lại: Có điều kiện thì nên thay bugi định kỳ theo khuyến cáo là tốt nhất cho xe – không phải vì “xe không chạy được” nếu không thay, mà vì muốn xe chạy ngon – êm – bền.
Anh em có thể đặt bugi chính hãng hoặc bảo dưỡng trực tiếp tại các HEAD Honda Hoàng Việt để đảm bảo chất lượng & kỹ thuật đúng chuẩn nhé!
cái hư của bugi chưa đến lúc đầu đen, mà nóng vỡ sứ lọt vào là làm máy nặng luôn.Vâng, em dân sale, chạy cũng hơi nhiều, thực ra cái này em thấy mình tự làm cũng được, dễ mà, có mấy bác bảo tháo ra xem đầu đen và mòn chưa, vân vân và mây mây, với lại giá Bugi cũng rẻ, đâu quá đắt.
Bác đi nhiều thì phải thay đúng đinh kỳ, thay bugi hãng. Nếu muốn nâng cấp thì chay ra văn phong NGK ở nguyễn trai, thay bugi chính hiệu.
Xe tốt bugi không đen đầu đâu
Làm sao bác biệt NGK này là Thái lan mà không phải tàu nháy?Vâng, hỏi đi hỏi lại, suy đi ngẫm lại thì em đã tiến hành thay Bugi mới cho xe rồi bác, em mua con NGK Bạch kim hàng Thái Land giá 100K ạ.
Chất lượng bugi khác nhau ở độ bền của sứ, chứ bạch kim không khó.