Cao tốc LK là cao tốc loại B, nên chỉ bò 80 thôi, đừng nhầm là cứ cao tốc là 100, ko có bb tốc độ tối đa, nhưng cũng ko thấy bén. Tuy nhiên chiều từ Prenn đi Finom coi chừng khi hết cao tốc.
Nếu Bác nói do ngoài khu dân cư chạy 80 thì em chịu
Theo TCVN 5729-1997 mục 3.2.2:
ĐCT là loại đường chuyên dùng cho ô tô chạy với các đặc điểm sau:
- Tách riêng hai chiều (mỗi chiều tối thiểu phải có 2 làn xe). Mỗi chiều đều có bố trí làn xe khẩn cấp. Trên đường có bố trí đầy đủ các trang thiết bị, có cơ sở phục vụ cho viêc bảo đảm cho giao thông (GT) liên tục, an toàn, tiện nghi và chỉ cho xe ra vào ở các điểm nhất định.
- Có 2 loại đường cao tốc là cao tốc loại A và cao tốc loại B. Có 4 cấp kỹ thuật ứng với 4 tốc độ thiết kế khác nhau:
+ Loại A: Cấp 80 ứng với VTK=80km/h, dùng ở địa hình đồi cao và núi. Cấp 100 ứng với VTK=100km/h, dùng ở vùng đồi. Cấp 120 ứng với VTK=120km/h, dùng ở vùng đồng bằng.
+ Loại B: Cấp 60 ứng với VTK=60km/h, chỉ dùng cho vùng đồi núi. Cấp 80 ứng với VTK=80km/h, chỉ dùng cho vùng đồi thấp. Cấp 100 ứng với VTK=100km/h, dùng ở vùng đồng bằng.
Tuy qua báo chí thì "Theo thiết kế, tuyến cao tốc này thuộc đường cao tốc loại B, tốc độ 80km/giờ" nhưng làm sao biết được khi đưa vào sử dụng nó có đúng với thiết kế ban đầu hay không? Hay là chỉ cho phép chạy 60 thì sao, giống như các cao tốc khác thiết kế 120, nhưng chỉ cho chạy 100 đó thôi!
Các khái niệm "vùng đồi núi", "vùng đồi thấp", "vùng đồng bằng" như trong tiêu chuẩn trên chỉ dành cho những người thiết kế đường làm căn cứ để thiết kế tốc độ cho phép bao nhiêu, còn mình "không có quyền" quyết định tốc độ cho phép của đường này!
Vì vậy đơn vị quản lý phải có trách nhiệm đặt biển báo tốc độ cho phép của đường nếu muốn bắn!
(Rảnh, em tranh luận chút!
Chỉnh sửa cuối:
Thôi thì cái gọi là cao tốc Liên Khương - Đà lạt, các bác nào có máu tốc độ thì cũng chịu khó 100 km/h trở lại thôi. Em lỡ đầu tư một trại bò cả trăm con sát cạnh tuyến cao tốc, chỉ sợ lâu lâu vài đứa cứng đầu đi lạc lên cao tốc, chúng mà làm phiền các bác thì khổ..hehe.
cao tốc Liên khương em hay đi trên 120 chỉ sợ gặp tộc hay trâu bò điên băng ngang đường
nhớ năm ngoái cũng có 1 xe satafe đâm trúng bò gặp tai nạn không biết phải bò của bác aH0Ha không
)
nhớ năm ngoái cũng có 1 xe satafe đâm trúng bò gặp tai nạn không biết phải bò của bác aH0Ha không
Khổ bác ạ, em thì không sao, chỉ cần ra "cao tốc" kéo con bò về và xẻ thịt giao cho mối, nhưng ô tô thì chỉ cầu xin bình an chứ biết làm sao. Bác nào từ SG lên đến Đức Trọng, ngay vừa qua khỏi ngã 3 vào Sân bay Liên khương tấp vào bên phải là đại lý bò, bê thui, tuyệt cú mèo, giới thiệu các bác...hehe. Ráng cố nhốt, dặn lũ chăn bò để mắt không được cho con nào nhảy ra "cao tốc", nhưng rồi bò vẫn là cái đầu bò, cứ cái kiểu này, lũ bò mà tiếp tục lang thang lên "cao tốc" thì cả em cũng thành bò luôn, các bác ạ...cao tốc Liên khương em hay đi trên 120 chỉ sợ gặp tộc hay trâu bò điên băng ngang đường nhớ năm ngoái cũng có 1 xe satafe đâm trúng bò gặp tai nạn không biết phải bò của bác aH0Ha không)
Sedan đi bình thường nhé bác, có điều phải chú ý xxx và chim mồi, tuân thủ biển báoHiện nay QL20 xe sedan có đi ổn ko vậy các bác.
Hay, vậy là rõ, tiêu chuẩn là một chuyện thiết kế, hi công, quản lý sử dụng là một chuyện khác, rồi mọi thứ thuộc về người sử dụng như đóng phí, tốc độ cho phép và tai nạn...KL cho chạy bao nhiêu? Mấy anh hay đi về đường này có thấy cái bb tốc độ nào ko? Tui đi về Di Linh mấy lần cũng ko thấy, chỉ nghe cao tốc là đạp 100, nhưng từ lần thấy chú bò chui rào là nhợn.Nếu Bác nói do ngoài khu dân cư chạy 80 thì em chịu, chứ không phải cứ cao tốc loại B là chỉ 80 nhe Bác, Bác tham khảo:
Theo TCVN 5729-1997 mục 3.2.2:
ĐCT là loại đường chuyên dùng cho ô tô chạy với các đặc điểm sau:
- Tách riêng hai chiều (mỗi chiều tối thiểu phải có 2 làn xe). Mỗi chiều đều có bố trí làn xe khẩn cấp. Trên đường có bố trí đầy đủ các trang thiết bị, có cơ sở phục vụ cho viêc bảo đảm cho giao thông (GT) liên tục, an toàn, tiện nghi và chỉ cho xe ra vào ở các điểm nhất định.
- Có 2 loại đường cao tốc là cao tốc loại A và cao tốc loại B. Có 4 cấp kỹ thuật ứng với 4 tốc độ thiết kế khác nhau:
+ Loại A: Cấp 80 ứng với VTK=80km/h, dùng ở địa hình đồi cao và núi. Cấp 100 ứng với VTK=100km/h, dùng ở vùng đồi. Cấp 120 ứng với VTK=120km/h, dùng ở vùng đồng bằng.
+ Loại B: Cấp 60 ứng với VTK=60km/h, chỉ dùng cho vùng đồi núi. Cấp 80 ứng với VTK=80km/h, chỉ dùng cho vùng đồi thấp. Cấp 100 ứng với VTK=100km/h, dùng ở vùng đồng bằng.
Tuy qua báo chí thì "Theo thiết kế, tuyến cao tốc này thuộc đường cao tốc loại B, tốc độ 80km/giờ" nhưng làm sao biết được khi đưa vào sử dụng nó có đúng với thiết kế ban đầu hay không? Hay là chỉ cho phép chạy 60 thì sao, giống như các cao tốc khác thiết kế 120, nhưng chỉ cho chạy 100 đó thôi!
Các khái niệm "vùng đồi núi", "vùng đồi thấp", "vùng đồng bằng" như trong tiêu chuẩn trên chỉ dành cho những người thiết kế đường làm căn cứ để thiết kế tốc độ cho phép bao nhiêu, còn mình "không có quyền" quyết định tốc độ cho phép của đường này!
Vì vậy đơn vị quản lý phải có trách nhiệm đặt biển báo tốc độ cho phép của đường nếu muốn bắn!
(Rảnh, em tranh luận chút!)
Mà nếu có thi xong bác nhéEm chạy có lúc lên tới 130km/h, chưa bao giờ thấy police