Hạng C
11/11/13
799
549
93
Sao không đi xịt phủ gầm luôn cho khoẻ vậy bác chủ.
Xịt phủ gầm có đủ "khoẻ" để bảo vệ kg bác. Nếu đủ sức bảo vệ thì cũng đáng cân nhắc vụ 2 trong 1 này.
 
Hạng C
2/2/09
617
36
28
Chào các bác,

Dạo quanh các diễn đàn thì em thấy các bản Ford VN (Fiesta, Focus, Ecosport, v.v) hiện tại không có che gầm, nay em có ngu kiến thế này cho việc che gầm
  1. Giá các tấm che gầm hiện tại rơi vào khoảng 700 -> 1tr5 tùy chất liệu. Là dân kỹ thuật nên ngứa ngứa, nay em định là vẽ sơ đồ rùi mang ra khu Sư Vạn Hạnh đặt làm 1 tấm inox có các lỗ thông gió, lỗ nhớt, lọc nhớt, các lỗ bắt ốc v.v theo đúng yêu cầu của chiếc xe. Giá cả dự trù khoảng tầm 300 - 400K/ tấm tùy loại inox và độ dày mỏng.
  2. Với tấm inox này thì có làm tăng trọng lượng xe không, âm thanh có bị ồn hơn không ??? Độ bền thì em nghĩ ko phải bàn rùi. Sau khi làm xong sẽ phủ 1 lớp Shell Flinkote cho nó chống gỉ và chống ồn phần nào.
Mong các bác góp ý thêm :D .

Nếu giá thành giống như bác nói, thì múc thôi!!!!
 
  • Like
Reactions: hiepsilangthang
Hạng D
28/11/12
1.257
80
48
45
Xịt phủ gầm có đủ "khoẻ" để bảo vệ kg bác. Nếu đủ sức bảo vệ thì cũng đáng cân nhắc vụ 2 trong 1 này.
Theo em nghĩ ở mức chạm gầm nhẹ thì cắc ko sao chứ sập gầm mạnh thì tấm inox cũng ko có tác dụng gì nhiều trong trường hợp này bác ạ. Vấn đề là như bác chủ nói chi phí khoảng 400k để đặt làm tấm inox, nhưng theo em tổng chi phí để nó gắn vào xe hoàn chỉnh chắc cũng phải 1tr.
 
Hạng D
16/11/09
1.980
604
113
Chào các bác,

Dạo quanh các diễn đàn thì em thấy các bản Ford VN (Fiesta, Focus, Ecosport, v.v) hiện tại không có che gầm, nay em có ngu kiến thế này cho việc che gầm
  1. Giá các tấm che gầm hiện tại rơi vào khoảng 700 -> 1tr5 tùy chất liệu. Là dân kỹ thuật nên ngứa ngứa, nay em định là vẽ sơ đồ rùi mang ra khu Sư Vạn Hạnh đặt làm 1 tấm inox có các lỗ thông gió, lỗ nhớt, lọc nhớt, các lỗ bắt ốc v.v theo đúng yêu cầu của chiếc xe. Giá cả dự trù khoảng tầm 300 - 400K/ tấm tùy loại inox và độ dày mỏng.
  2. Với tấm inox này thì có làm tăng trọng lượng xe không, âm thanh có bị ồn hơn không ??? Độ bền thì em nghĩ ko phải bàn rùi. Sau khi làm xong sẽ phủ 1 lớp Shell Flinkote cho nó chống gỉ và chống ồn phần nào.
Mong các bác góp ý thêm :D .
Em ủng hộ. Xe em Everest cũng không có. Tấm chắn bằng kim loại thì tản nhiệt tốt, không ngại gì cả. Lưu ý: máy xe tản nhiệt bằng dung dịch và có hệ thống làm mát lấy gió ở đầu xe.
Điều em quan tâm:
1. Tấm kim loại đó có đủ dầy, chắc để không bị rách khi gắn ở gầm xe không?
2. Ford không cung cấp cả ốc vít để bắt tấm chắn đó vào khung xe. Bác có giải pháp không?
 
Hạng D
16/11/09
1.980
604
113
Theo em nghĩ ở mức chạm gầm nhẹ thì cắc ko sao chứ sập gầm mạnh thì tấm inox cũng ko có tác dụng gì nhiều trong trường hợp này bác ạ. Vấn đề là như bác chủ nói chi phí khoảng 400k để đặt làm tấm inox, nhưng theo em tổng chi phí để nó gắn vào xe hoàn chỉnh chắc cũng phải 1tr.
Chắn gầm chủ yếu để chắn bùn, cát bắn vào làm bẩn khoang máy, bác ạ. Khoang máy càng sạch càng tốt chứ sao. Đã sập mạnh thì lo cái khung, cái máy chứ ai lo cái tấm chắn gầm?
 
Hạng D
16/11/09
1.980
604
113
Mấy vụ lá cây, nylon này nọ thì cái đó phải để ý dọn rửa thoai chứ biết sao giờ. Mấy xe hiện nay có che gầm nghe nói đều có những vụ này cả.

Đá văng thì lớp phủ Bitium sẽ giải quyết vụ xẹt điện này.
Tấm chắn gầm có thể khoét một số lỗ theo mẫu để lá cây, nylon rơi ra ngoài.
Ví dụ: tấm chắn của Everest
0001-1.jpg
 
  • Like
Reactions: hiepsilangthang
Hạng B2
21/10/14
206
120
43
TP HCM
www.facebook.com
Nếu như phần inox này mình làm thành 1 bộ tản nhiệt thứ 2 thì sao bác ??? Đơn giản như việc làm các lá tản nhiệt như động cơ xe máy cho em nó.

VN nóng ẩm nhưng đá cứng cũng khá nhiều nên rất phân vân vụ này. Bùn sình, nước mưa cũng khá nhiều ACID ăn mòn động cơ, dàn máy, cao su v.v
Tản nhiệt đa số làm từ vật liệu : Nhôm hoặc Đồng mới tản nhiệt hiệu quả được
 
Hạng B2
22/12/14
334
218
43
35
HCM
Em ủng hộ. Xe em Everest cũng không có. Tấm chắn bằng kim loại thì tản nhiệt tốt, không ngại gì cả. Lưu ý: máy xe tản nhiệt bằng dung dịch và có hệ thống làm mát lấy gió ở đầu xe.
Điều em quan tâm:
1. Tấm kim loại đó có đủ dầy, chắc để không bị rách khi gắn ở gầm xe không?
2. Ford không cung cấp cả ốc vít để bắt tấm chắn đó vào khung xe. Bác có giải pháp không?

1. Về độ dầy thì mình không lo vì có các chuẩn về Inox cả bác ah
2. Ốc vít thì ra khu vực mua bán như Tạ Uyên là có đủ cả.

Chắn gầm chủ yếu để chắn bùn, cát bắn vào làm bẩn khoang máy, bác ạ. Khoang máy càng sạch càng tốt chứ sao. Đã sập mạnh thì lo cái khung, cái máy chứ ai lo cái tấm chắn gầm?

Với xe em là Ford Fiesta thì thấy dưới gầm có để những thanh đà sắt dài khoảng 50cm chắn ở các vị trí trọng yếu của xe, em nghĩ là nó dùng để chặn việc va chạm gầm vì có vài lần em test thử cạ gầm leo lề thì nó chạm vào những đà nó trước khi tới 2 cầu ngang của xe.

Vấn đề chủ yếu ở đây làm cái chắn là đá văng, bùn sình nước mưa với những thành phần hóa học ăn mòn lên khoang động cơ .


Tản nhiệt đa số làm từ vật liệu : Nhôm hoặc Đồng mới tản nhiệt hiệu quả được

Nhưng dù sao là kim loại thì tính tản nhiệt của nó cũng tốt hơn là 1 miếng nhựa.
 
Hạng C
11/11/13
799
549
93
1. Về độ dầy thì mình không lo vì có các chuẩn về Inox cả bác ah
2. Ốc vít thì ra khu vực mua bán như Tạ Uyên là có đủ cả.



Với xe em là Ford Fiesta thì thấy dưới gầm có để những thanh đà sắt dài khoảng 50cm chắn ở các vị trí trọng yếu của xe, em nghĩ là nó dùng để chặn việc va chạm gầm vì có vài lần em test thử cạ gầm leo lề thì nó chạm vào những đà nó trước khi tới 2 cầu ngang của xe.

Vấn đề chủ yếu ở đây làm cái chắn là đá văng, bùn sình nước mưa với những thành phần hóa học ăn mòn lên khoang động cơ .




Nhưng dù sao là kim loại thì tính tản nhiệt của nó cũng tốt hơn là 1 miếng nhựa.
Tấm chắn gầm chủ yếu bảo vệ gầm. Tản nhiệt đã có bạn khác lo rồi, lo chi nhiều mệt bác ôi. E nghĩ vậy
 
  • Like
Reactions: hiepsilangthang