Chủ đề tương tự
Các Bác hay đi Taxi ,nếu chịu khó để ý ,sẽ thấy 1 số bác taxi sang số như vậy .có đợt em thắc mắt hỏi ,thì bác tài đó nói là chạy vậy cho khoẻ ,đỡ đạp côn ,đỡ mỏi chân và đỡ hao xăng (bó tay) , còn đặc biệt các Bác chạy innova thì depa lúc nào cũng là số 2 rồi lên số 4 hỏi thì nói đỡ hao xăng, nhưng theo em biết thì chạy vậy máy đì lắm ,mau xuống máy ,bởi vậy máy móc mấy chiếc taxi ra sao thì.......
từ số 1 lên thẳng số 3 thì bắt buộc số 1 phải đạp nhiều cho đủ "tua" và qua số 3 xe không bị đuối đà. Em ít thấy kiểu chạy này.
Riêng từ 3 mà lên thẳng 5 thì cũng nhiều đó bác ạ, vì từ cấp số 3 có "đạp" nhiều thì vòng tua không vọt gấp rút như cấp số 1 - 2 nên nếu khéo xử lý chân ga và chân côn thì xe vẫn êm ái khi chuyển số tắt.
Riêng từ 3 mà lên thẳng 5 thì cũng nhiều đó bác ạ, vì từ cấp số 3 có "đạp" nhiều thì vòng tua không vọt gấp rút như cấp số 1 - 2 nên nếu khéo xử lý chân ga và chân côn thì xe vẫn êm ái khi chuyển số tắt.
ĐÚng thế nếu đường vắng thì từ số 3 cảm thấy đủ điều kiện có thể tắt qua số 5 (Vì tốc độ của số 3 là trên 40Km/h vẫn chưa thấy gầm máy)
TOY nói:từ số 1 lên thẳng số 3 thì bắt buộc số 1 phải đạp nhiều cho đủ "tua" và qua số 3 xe không bị đuối đà. Em ít thấy kiểu chạy này.
Riêng từ 3 mà lên thẳng 5 thì cũng nhiều đó bác ạ, vì từ cấp số 3 có "đạp" nhiều thì vòng tua không vọt gấp rút như cấp số 1 - 2 nên nếu khéo xử lý chân ga và chân côn thì xe vẫn êm ái khi chuyển số tắt.
"Nhảy số" là do tự ý người lái, tự ý Huấn Luyện Viên dạy lái chứ đâu có Giáo trình nào cho phép ?!
Innova mà đề-pa số 2 thì pó ch...
Chỉ đề-pa số 2 ở xe mạnh như Land Cruiser, hoặc đậu trên dốc : gài số 2 (hay 4... tùy địa hình) nổ máy đổ dốc chạy luôn (dốc thẳng không cua).
Đề-pa số 1 => lên 2, xong có thể lút ga 65km/h (RPM hơn 3000 vòng/phút) máy rống hao xăng cũng chẳng sao => đẩy luôn lên 5.
Không nên rống sô 1 để lên 3 : hại máy mà tốc độ vẫn chậm không bằng "kéo" số 2.
Chạy kiểu này không phải sếp nào cũng khoái : mất việc như chơi
Hoặc người trên xe teooo : do đó chỉ khi nào cả xe vô tư mới "nhảy số" được
Vượt lầy nên đi số 2.
Hết bình đẩy cho nổ cũng số 2 (hoặc số de đẩy de tùy hỉ).
Có những đèo dốc đứng 12% "mẹ ơi ", "bà Ngoại ơi " khá dài (5 - 6km) buộc lòng phải rú số 2 từ chân tới đỉnh luôn lên các Bản - Làng người Dân tộc tuốt trên trển.
Xong việc trở lại đổ đèo phải về 1 chấp nhận rú máy : đồng hồ nhiệt + đồng hồ RPM tăng thấy thương - chỉ dồng hồ xăng là ... rớt thê thảm
Nếu không vậy thì chỉ còn cách ... bỏ xe leo bộ như đồng bào dân tộc vừa thở vừa rên "mẹ ơi "
Hoặc chỉ còn >< 2km hết đèo : dốc xuống xa tít sâu hút đường tốt thẳng băng vắng xe : đang đổ đèo số 2 => đẩy phát qua 5 luôn.
Thường các QL khi dốc xuống sâu hút chữ V xa thẳm kiểu trên là có con Suối ngay đáy chữ V : nhiều cha tranh thủ đạp lút ga lấy đà lên dốc, nhất là xe tải chở nặng.
Gần SG thì có dốc Mẹ Bồng Con, xa chút thì dốc xa lộ mới Mũi Né - Hòn Rơm tới chỗ thuê ván trượt cát
.
Tuy nhiên k phải lúc nào cũng đạp như ý được : máy sấy tóc
Các chú trẻ miền núi lúc mới tập lái đã phải chạy đèo dốc offroad rùi : leo đèo/đổ đèo toàn offroad trơn trợt <span style=""color: #ff0000;"">đất đỏ</span> chữ Z dù gài 4WD - thèm được bon bon QL đường nhựa 80km/h mà hổng có điều kiện.

Innova mà đề-pa số 2 thì pó ch...

Chỉ đề-pa số 2 ở xe mạnh như Land Cruiser, hoặc đậu trên dốc : gài số 2 (hay 4... tùy địa hình) nổ máy đổ dốc chạy luôn (dốc thẳng không cua).
Đề-pa số 1 => lên 2, xong có thể lút ga 65km/h (RPM hơn 3000 vòng/phút) máy rống hao xăng cũng chẳng sao => đẩy luôn lên 5.
Không nên rống sô 1 để lên 3 : hại máy mà tốc độ vẫn chậm không bằng "kéo" số 2.
Chạy kiểu này không phải sếp nào cũng khoái : mất việc như chơi

Hoặc người trên xe teooo : do đó chỉ khi nào cả xe vô tư mới "nhảy số" được

Vượt lầy nên đi số 2.
Hết bình đẩy cho nổ cũng số 2 (hoặc số de đẩy de tùy hỉ).
Có những đèo dốc đứng 12% "mẹ ơi ", "bà Ngoại ơi " khá dài (5 - 6km) buộc lòng phải rú số 2 từ chân tới đỉnh luôn lên các Bản - Làng người Dân tộc tuốt trên trển.
Xong việc trở lại đổ đèo phải về 1 chấp nhận rú máy : đồng hồ nhiệt + đồng hồ RPM tăng thấy thương - chỉ dồng hồ xăng là ... rớt thê thảm

Nếu không vậy thì chỉ còn cách ... bỏ xe leo bộ như đồng bào dân tộc vừa thở vừa rên "mẹ ơi "

Hoặc chỉ còn >< 2km hết đèo : dốc xuống xa tít sâu hút đường tốt thẳng băng vắng xe : đang đổ đèo số 2 => đẩy phát qua 5 luôn.
Thường các QL khi dốc xuống sâu hút chữ V xa thẳm kiểu trên là có con Suối ngay đáy chữ V : nhiều cha tranh thủ đạp lút ga lấy đà lên dốc, nhất là xe tải chở nặng.
Gần SG thì có dốc Mẹ Bồng Con, xa chút thì dốc xa lộ mới Mũi Né - Hòn Rơm tới chỗ thuê ván trượt cát

Tuy nhiên k phải lúc nào cũng đạp như ý được : máy sấy tóc

Các chú trẻ miền núi lúc mới tập lái đã phải chạy đèo dốc offroad rùi : leo đèo/đổ đèo toàn offroad trơn trợt <span style=""color: #ff0000;"">đất đỏ</span> chữ Z dù gài 4WD - thèm được bon bon QL đường nhựa 80km/h mà hổng có điều kiện.