Hạng B2
19/4/12
172
27
28
sẵn đây mấy bác em cho em hỏi với vòng tua máy có liên quan gì nhiều đến việc mình chạy xe không, hôm bữa có dịp ghé yamaha coi xe, thấy anh kia mua ex 135, thằng bán xe nó hỏi có đổi bugi hay ic gì đó mà để có vòng tua cao hơn đi cho đã, em không hiểu là sao hết, có bác nào chỉ giáo dùm em không
theo em biết thi vòng tua càng cao thì xe mình càng hao xăng phải không ạ?
 
Hạng C
28/5/07
510
358
63
thang455411 nói:
Con Picanto 1.1 AT của em thì 80 lúc thay nhớt hãng là 2500 khi em thay Total quazt thì 2100. Con Zace em thỉnh thoảng cũng co chạy nhưng không có theo dõi nhưng chắc tầm 2200. Con Cam 3.5 Q thì 1400.
Con MN 1.1 MT của em khi chạy 80 thì cũng 2400-2500 (cũng chạy nhớt của hãng) như bác nói thay nhớt khác thì còn 2100 thấy ham quá, bác chỉ em loại nào với để em thử xem thế nào, tks
 
Hạng F
16/11/11
5.407
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
robertvlt22 nói:
sẵn đây mấy bác em cho em hỏi với vòng tua máy có liên quan gì nhiều đến việc mình chạy xe không, hôm bữa có dịp ghé yamaha coi xe, thấy anh kia mua ex 135, thằng bán xe nó hỏi có đổi bugi hay ic gì đó mà để có vòng tua cao hơn đi cho đã, em không hiểu là sao hết, có bác nào chỉ giáo dùm em không
theo em biết thi vòng tua càng cao thì xe mình càng hao xăng phải không ạ?
Hình như con Yamaha Exciter 135 nó có vòng tua / momen xoắn bị giảm gì đó dù kéo hết ga, nghe nói đi chỉnh lại sẽ đạt được công suất tối đa.
 
Hạng B2
10/8/06
244
57
28
33
google.com.vn
thang455411 nói:
robertvlt22 nói:
sẵn đây mấy bác em cho em hỏi với vòng tua máy có liên quan gì nhiều đến việc mình chạy xe không, hôm bữa có dịp ghé yamaha coi xe, thấy anh kia mua ex 135, thằng bán xe nó hỏi có đổi bugi hay ic gì đó mà để có vòng tua cao hơn đi cho đã, em không hiểu là sao hết, có bác nào chỉ giáo dùm em không
theo em biết thi vòng tua càng cao thì xe mình càng hao xăng phải không ạ?
Hình như con Yamaha Exciter 135 nó có vòng tua / momen xoắn bị giảm gì đó dù kéo hết ga, nghe nói đi chỉnh lại sẽ đạt được công suất tối đa.

Cái IC nói nôm na là bộ phận điều chỉnh tốc độ đánh lửa của bugi ( thay thế cho vít lửa trên xe 67). Hình như xe máy Việt Nam bị Nhà Nước giới hạn tốc độ để hạn chế đua xe bằng cách bắt nhà sản xuất giới hạn tốc độ đánh lửa trên IC ( can thiệp khi lập trình IC).
VD: Xe nhập tua 12,000 vòng tối đa, xe VN thì chỉ chạy được 11,000 rpm.
Vậy nên mới có chuyện thay IC nhập để đạt tua tối đa, Bugi thì có thể thay để lửa mạnh hơn -> đốt nhiều xăng hơn -> công suất cao hơn.
Nói vậy chứ em chạy Ex 2010 zin lên tới 140km/h là nước mắt, nước mũi chảy tùm lum rồi, còn ga mà ko dám lên nữa đấy.
 
Hạng D
11/5/11
3.420
5.584
113
Sài Gòn
Magdalena nói:
xe em chạy 50km là tua thường 4.000rpm
Xe bác xe gì, chạy số mấy (nếu MT) mà cao vậy?

Xe em sedan cỏ, máy 1.6, bánh mâm R13, MT chạy số 5:
  1. 40km/h: 900-1000v/p
  2. 60km/h: 1600-1700v/p.
  3. 70km/h: 1900-2000v/p.
  4. 80km/h: 2200-2300v/p.
Chưa bao giờ xe chạy (số 5) mà quá 3000v/p trong thời gian lâu ... hơn 1-2phút.