Hạng D
2/12/03
1.564
3.963
113
Vietnam
141km quốc lộ 91B (Nam Sông Hậu) qua 4 tỉnh, thành miền Tây sẽ được nâng cấp đạt tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, nền đường rộng 12m.

Ngày 19/2, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Xuân Sang cùng đoàn công tác của Bộ, Sở GTVT các địa phương tiếp tục ngày làm việc thứ hai ở các tỉnh miền Tây.

Tại quốc lộ 91B, Thứ trưởng cùng đoàn công tác kiểm tra hiện trạng tuyến quốc lộ này để phục vụ cho dự án nâng cấp, mở rộng dự kiến triển khai vào cuối năm nay.

hỉnh ảnh.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang nghe báo cáo các phương án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 91B.​

Thứ trưởng đánh giá, quốc lộ 91B nếu được nâng cấp, mở rộng là cơ hội lớn cho các địa phương mà tuyến đường đi qua. Trong đó, đặc biệt là tỉnh Sóc Trăng có cảng biển Trần Đề, nếu quốc lộ rộng đường hơn nữa sẽ là cơ hội lớn để phát triển kinh tế biển và dọc sông Hậu.

Hồi năm 2023, Chính phủ đã có quyết định phê duyệt dự án nâng cấp, cải tạo ba tuyến quốc lộ tại Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó có tuyến quốc lộ 91B, dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 3.470 tỷ đồng.

Theo đó, điểm đầu dự án dự kiến tại Km 2+604 (ngã năm cầu Cần Thơ) điểm cuối dự kiến tại Km 143+480 (ngã ba giao giữa quốc lộ 91B với tỉnh lộ Bạc Liêu - Vĩnh Châu và đường dẫn phía mố A đường vào cầu Tôn Đức Thắng, thuộc thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Nhiều đoạn quốc lộ 91B qua Sóc Trăng rất hẹp.jpg

Nhiều đoạn quốc lộ 91B qua Sóc Trăng rất hẹp.

Dự án dài 141km qua bốn tỉnh, thành miền Tây gồm: Cần Thơ dài 6,6km, Hậu Giang 8,6km, Sóc Trăng 117km và Bạc Liêu 8,8km.

Tuyến đường sau nâng cấp sẽ đạt tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, nền đường rộng 12m với hai làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ. Một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ đảm bảo giữ nguyên theo hiện trạng.

Dự án khi hoàn thành sẽ kết nối với cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 thuộc địa phận Trà Vinh và Sóc Trăng và cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang đang được xây dựng.

Quốc lộ 91B dài 162km, riêng đoạn qua Sóc Trăng dài 117km. So với đoạn qua Cần Thơ và Hậu Giang, bề rộng của đoạn qua Sóc Trăng còn hẹp hơn, trong khi lưu lượng xe suốt tuyến không nhiều thay đổi.

Quốc lộ Nam Sông Hậu thông xe hồi tháng 3/2011, sau hơn 5 năm thi công. Tuyến quốc lộ này qua tùy từng địa phương có mà có bề rộng khác nhau.
>>>> Xem thêm: