chỗ này khó kiếm ăn nên mấy thằng xxx có thèm dứng đâu, đám tnxp thì có ai sợ đâu bácNgày nào em cũng đi về 2 bận ngã 3 này, nguyên nhân chính khi đèn rẽ trái trên Trường Chinh xanh thì các xe ở Tây Thạnh đã ùn ùn chạy dù đèn vẫn đang đỏ nên xung đột với xe rẽ trái từ Trường Chinh vào Tây Thạnh. Lạ là gần chục năm nay dù CSGT & TNXP luôn đứng chốt tại đây mà k hề nhắc nhở hay xử phạt gì. Em nghĩ chỉ cần các vị này xử phạt thật nặng hành vi vượt đèn đỏ với dòng xe từ Tây Thạnh ra chừng vài tháng thì sẽ hết bát nháo ngay.
Đoạn này ngày mình đi 4 lần, nhưng lúc nào cũng phải né từ 18h15-18h45, vì chắc chắn kẹt cứng ngắt vào khoảng thời gian này. Theo mình có các nguyên sau
1. Đoạn Trường Chinh từ ngã ba Phan Huy Ích đến ngã ba Tây Thạnh quá ngắn trong khi đèn đỏ lại quá lâu nên ô tô chờ đèn đỏ kéo dài từ ngã ba Tây Thạnh ra đến cầu Tham Lương, chặn luôn dòng xe từ Phan Huy Ích rẽ trái ra Trường Chinh, dòng xe bị chặn ở đây chặn luôn dòng xe trên Trường Chinh đổ về An Sương làm cho ngã ba Trường Chinh - Tây Thạnh kẹt luôn.
Đây là nguyên nhân chính mình thấy mấy lần như vậy.
2. Do xe máy thường xuyên vượt đèn đỏ khi rẽ trái từ Tây Thạnh ra Trường Chinh làm kẹt ngay ngã ba này, mà ngã ba này kẹt sẽ kéo theo ngã ba Trường Chinh - Phan Huy Ích kẹt càng khóa cứng hơn.
3. Vào giờ cao điểm lượng xe từ KCN Tân Bình ra Trường Chinh rất lớn trong khi hướng về Gò Vấp chỉ có duy nhất ngã ba này dẫn ra Phan Huy Ích, Phạm Văn Bạch.
4. Trường Chinh khúc này là con đường duy nhất để về Hóc Môn, Củ Chi từ trung tâm, do đó nó gánh toàn bộ lượng phương tiện từ trung tâm ra hướng này.
Theo mình có một số giải pháp sau:
1. Đóng con lương ngay ngã ba Phan Huy Ích - Trường Chinh (chỉ cho rẽ phải) , làm đường lòn dưới dạ cầu Tham Lương cho dòng xe từ P.H.Ích rẽ trái ra Trường Chinh. Làm được chuyện này sẽ giải quyết được phần lớn tình trạng kẹt xe mà chi phí thấp, không phải giải tòa đền bù nên sẽ nhanh. Tuy nhiên sẽ đụng dự án kênh Tham Lương đang ỳ ạch gần chục năm nay. Cầu Tham Lương khá thấp, có thể phải làm đường hầm dạng nửa chìm nửa nổi.
2. Làm cầu vượt trên hướng T.Chinh ngay ngã ba T.Chinh - T.Thạnh, tuy nhiên sẽ đụng dự án Metro Bến Thành - An Sương dự tính làm 1 ga trên cao ngay ngã ba này.
3. Làm thêm cầu bắc qua kênh Tham Lương trong KCN Tân Bình để có thể đi cầu này qua Phan Văn Hớn về Gò Vấp, Hốc Môn. Hiện tại khu vực này chỉ có cầu Tham Lương và 1 cây cầu tạm (rất nhỏ và hẹp lại gần sát phía QL1) bắt qua kênh Tham Lương nên toàn khu vực phải đổ về ngã ba T.Chinh - T.Thạnh để qua lại 2 bên bờ kênh.
1. Đoạn Trường Chinh từ ngã ba Phan Huy Ích đến ngã ba Tây Thạnh quá ngắn trong khi đèn đỏ lại quá lâu nên ô tô chờ đèn đỏ kéo dài từ ngã ba Tây Thạnh ra đến cầu Tham Lương, chặn luôn dòng xe từ Phan Huy Ích rẽ trái ra Trường Chinh, dòng xe bị chặn ở đây chặn luôn dòng xe trên Trường Chinh đổ về An Sương làm cho ngã ba Trường Chinh - Tây Thạnh kẹt luôn.
Đây là nguyên nhân chính mình thấy mấy lần như vậy.
2. Do xe máy thường xuyên vượt đèn đỏ khi rẽ trái từ Tây Thạnh ra Trường Chinh làm kẹt ngay ngã ba này, mà ngã ba này kẹt sẽ kéo theo ngã ba Trường Chinh - Phan Huy Ích kẹt càng khóa cứng hơn.
3. Vào giờ cao điểm lượng xe từ KCN Tân Bình ra Trường Chinh rất lớn trong khi hướng về Gò Vấp chỉ có duy nhất ngã ba này dẫn ra Phan Huy Ích, Phạm Văn Bạch.
4. Trường Chinh khúc này là con đường duy nhất để về Hóc Môn, Củ Chi từ trung tâm, do đó nó gánh toàn bộ lượng phương tiện từ trung tâm ra hướng này.
Theo mình có một số giải pháp sau:
1. Đóng con lương ngay ngã ba Phan Huy Ích - Trường Chinh (chỉ cho rẽ phải) , làm đường lòn dưới dạ cầu Tham Lương cho dòng xe từ P.H.Ích rẽ trái ra Trường Chinh. Làm được chuyện này sẽ giải quyết được phần lớn tình trạng kẹt xe mà chi phí thấp, không phải giải tòa đền bù nên sẽ nhanh. Tuy nhiên sẽ đụng dự án kênh Tham Lương đang ỳ ạch gần chục năm nay. Cầu Tham Lương khá thấp, có thể phải làm đường hầm dạng nửa chìm nửa nổi.
2. Làm cầu vượt trên hướng T.Chinh ngay ngã ba T.Chinh - T.Thạnh, tuy nhiên sẽ đụng dự án Metro Bến Thành - An Sương dự tính làm 1 ga trên cao ngay ngã ba này.
3. Làm thêm cầu bắc qua kênh Tham Lương trong KCN Tân Bình để có thể đi cầu này qua Phan Văn Hớn về Gò Vấp, Hốc Môn. Hiện tại khu vực này chỉ có cầu Tham Lương và 1 cây cầu tạm (rất nhỏ và hẹp lại gần sát phía QL1) bắt qua kênh Tham Lương nên toàn khu vực phải đổ về ngã ba T.Chinh - T.Thạnh để qua lại 2 bên bờ kênh.
Chỉnh sửa cuối: