Hạng B1
29/2/08
55
1
8
Mình được tặng chiếc Accord 2018 bản 1.5 turbo bản Mỹ.
Giờ đang bị lổi 0299 , thì bắt đầu sữa từ đâu bác nào tư vấn dùm .
Chứ đem vào Gara là chịu hok nổi.

Xóa đc lổi rồi nhưng chỉ cần đạp mạnh ga là đèn báo lổi lại ngay, giờ chỉ chạy từ từ rồi lên đc khoang 70 mile. chứ đạp thốc ga vào xe hok có vọt, xe chạy đc 3 năm 180k mile, hok lẽ hư cái turbo .
Còn báo lổi cảnh báo va chạm , túi khí, áp xuất lốp, ACC ... xe bị đụng nhé cản trước thay nguyên cụm sensor trước két nước hết hok các bác, xóa những lổi đó phải vào Hãng hay làm ở ngoài đc ah.
Thank.

Honda Accord 2018 bị lỗi 0299 thì sửa thế nào?

*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
9.074
12.992
113
Pháp
Lỗi nầy hơi mệt nha
Tôi hỏi thêm
- Máy có hú khi nhấn ga không ?
- Khi nhấn ga (N hay 0) thì có khói trắng hay mùi ...dầu (bị cháy) không
- Có xì nhớt hay hao nhớt không ? (kiểm tra mức nhớt) với cây số chạy, đem theo bình nhớt phụ nếu cần thiết

Nếu có thì turbo compressor có vấn đề , thường thì turbo sống chừng 200K, còn biết dưởng nó thì sống lâu hơn
* Đợi xe nóng mới nhấn turbo
* Nhớt đầy đủ, thay hay đổi lọc phù hợp
* Khi ngừng xe, nhấn nhẹ ga .... trước khi tắt máy

Còn EGR thì hơi khác
Rò rỉ ống cao su nơi gió vào
EGR bị nghẹt (có lẽ 200K) nên kiểm tra xem
Cảm biếng về áp suất EGR
Xem lại bơm nhớt

Vì bạn là B1 cho nên trã lời :):):)

Nói chung thì cũng nên kiểm tra 2 phần trên EGR và Turbo ....

Còn mấy cái linh tinh thì mua ODB2 về check và tự xoá lỗi ... (J2534)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
29/2/08
55
1
8
Lỗi nầy hơi mệt nha
Tôi hỏi thêm
- Máy có hú khi nhấn ga không ?
- Khi nhấn ga (N hay 0) thì có khói trắng hay mùi ...dầu (bị cháy) không
- Có xì nhớt hay hao nhớt không ? (kiểm tra mức nhớt) với cây số chạy, đem theo bình nhớt phụ nếu cần thiết

Nếu có thì turbo compressor có vấn đề , thường thì turbo sống chừng 200K, còn biết dưởng nó thì sống lâu hơn
* Đợi xe nóng mới nhấn turbo
* Nhớt đầy đủ, thay hay đổi lọc phù hợp
* Khi ngừng xe, nhấn nhẹ ga .... trước khi tắt máy

Còn EGR thì hơi khác
Rò rỉ ống cao su nơi gió vào
EGR bị nghẹt (có lẽ 200K) nên kiểm tra xem
Cảm biếng về áp suất EGR
Xem lại bơm nhớt

Vì bạn là B1 cho nên trã lời :):):)

Nói chung thì cũng nên kiểm tra 2 phần trên EGR và Turbo ....

Còn mấy cái linh tinh thì mua ODB2 về check và tự xoá lỗi ... (J2534)
Thank bác, xe không hú khi nhấn ga, nhấn ga đột ngột thì xe lên rất chậm, muốn chạy lên 70mile thì phải dìu nhẹ ga, cảm giác như cho đi trớn , hút khí tự nhiên vậy đó. Chứ cái turbo không chạy. đậu 1 chổ nhấn ga lên khoãng 3000 vòng là hết lên
Không có mùi dầu hay khói trắng khi nhấn ga , nhớt không hao, hiện giờ vẩn chạy hàng ngày.
Lúc trước nó chết một máy không biết đem ra gara người Việt thay bốn cái bugi + 1 dây phin mất tiền ngu hết 400$ mà cái đèn cá vàng hok hết. Tiệm bảo thay cái turbo thì báo giá 850$ hàng xài rồi, chưa tính công, nhưng cũng không bảo đảm hết được, bảo xóa lổi linh tinh kia thì hok xóa đc lun, nói phai đem vào hãng . Hãng nó tính công có 150$ 1 giờ đem đó chắc chết lun.
Mà đèn báo lổi còn thì không cheak khói (Đăng Kiểm) được, đi làm lụi lun lun hết 4 vé.
Đã kiểm tra không hở ống cao su nào.
Giờ muốn thay cái EGR và cái sensor turbo mà hok biết là cái nào ??? sau đó hok đc mới thay nguyên cái turbo.
Cái turbo xe này nó tự động mà bác e hok thấy nút nào nhấn ah. Thank
Em sẽ up mấy cái hình thêm sau .
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
723
1.349
93
Saarland, Deutschland
Mình được tặng chiếc Accord 2018 bản 1.5 turbo bản Mỹ.
Giờ đang bị lổi 0299 , thì bắt đầu sữa từ đâu bác nào tư vấn dùm .
Chứ đem vào Gara là chịu hok nổi .
Xóa đc lổi rồi nhưng chỉ cần đạp mạnh ga là đèn báo lổi lại ngay, giờ chỉ chạy từ từ rồi lên đc khoang 70 mile. chứ đạp thốc ga vào xe hok có vọt, xe chạy đc 3 năm 180k mile, hok lẽ hư cái turbo .
Còn báo lổi cảnh báo va chạm , túi khí, áp xuất lốp, ACC ... xe bị đụng nhé cản trước thay nguyên cụm sensor trước két nước hết hok các bác, xóa những lổi đó phải vào Hãng hay làm ở ngoài đc ah
Thank
1. Mình chỉ bác cách này test Turbo. Có thể tạm sài. Nếu ko đc thì buộc phải vào hãng:
Turbocharger nào cũng có van điều áp. Trên xe máy xăng gọi là Waste gate hoặc Bypass valve như trong hình dưới.
Bác nhờ ai đó đạp thốc ga rồi bác quan sát coi cái thanh điều khiển Bypass valve đó có di chuyển ko. Thường thì nó sẽ di chuyển 5-7cm tùy xe. Nếu thanh đó có di chuyển thì khả năng là bác phải thay Turbocharger mới.
Nếu thanh đó ko di chuyển hoặc di chuyển 1-2 cm thì khả năng kẹt van và có 2 trường hợp:
- Bộ điều khiển valve bị hỏng hoặc dây dẫn hỏng, đứt đâu đó. Turbocharger vẫn ok, ko tìm lỗi theo hướng đó nữa mà theo hướng điện và điện tử, tức là :Valve control unit hoặc lỗi ECU.
Theo hướng này, bác có thể đến tiệm nào có máy Diagnostic chuyên nghiệp (ko cần phải hãng), dùng máy đó ra lệnh cho valve đóng mở để xem ECU có communicate đc với bộ điều khiển valve ko. Nếu đc thì ECU ok, valve ok. Lỗi nằm ở chỗ khác. Nếu ko communicate đc thì check theo hướng dây dẫn giữa ECU và valve....
- Bộ điều khiển valve bị kẹt: có thể kẹt trong Turbocharger thì tháo Turbocharger ra vệ sinh là xong.
Xa hơn nữa thì bác phải kiếm thợ chuyên nghiệp, ko tư vấn online đc.

2. Lỗi túi khí, dây an toàn blah blah.... Nếu xe có tai nạn, túi khí và dây đai an toàn cùng với cảm biến túi khí phải đc thay mới và relearn lại. Xóa lỗi ko hết đc.
Nhưng nghe bác nói báo cả lỗi áp suất lốp, ACC ... thì khả năng cả cụm phanh ABS có vấn đề rồi. Phải vô hãng check thôi. ko còn cách nào khác
 
Hạng B1
29/2/08
55
1
8
Em ko up đc hình cái Waste gate, bác tự search google nhé.
*Cái trang otosaigon này ngày càng nát, lỗi thì tùm lum, admin thì thiếu kiến thức, toàn quảng cáo bán đất tùm lum
Em up hình cũng hok đf lun.
Khi đạp ga thanh đí có di chuyển , mới đạp nhẹ ga thì thanh đó bị cạ vào miếng sắt bảo vệ kêu rè rè, lớn ga thì hết kêu .
nguyên cụm đó nối trực tiếp vào turbo .
E đg tính thay cái đó. Hok đc thay lun cái turbo. Có phải là solenoid valve hok ???
bác nói chính xác là cái hệ thống thắng báo lổi lun .
giờ ráng giải quết cái turbo rồi đem vào hãng cho nhẹ lúa, mua ở ngoài thì giá hok đến nổi, hàng xe bị tai nạn bỏ ra bán . Hoặc mua hàng ngoài.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
9.074
12.992
113
Pháp
Em ko up đc hình cái Waste gate, bác tự search google nhé.
*Cái trang otosaigon này ngày càng nát, lỗi thì tùm lum, admin thì thiếu kiến thức, toàn quảng cáo bán đất tùm lum
Vấn đề chuyên sâu về kỹ thuật thì có bác D23, theo trình tự .... so với em khác nhau một trời một vực. Like cho bác D23 nha

Tiện em cho ý của em luôn ....
Vấn đề Upload hình thì ...em cũng bị vấn đề, do đó em thường để chừng 10K ráng mà ép, đôi khi cũng không được .... mà lần thành công thì cở 10%

@cotothanh thử xem và làm như bác @D23 đi, không thì ....chạy xe qua Đức nhờ bác í check cho :):):)

Ủa bác @D23 chưa về VN à ??? nói tháng 8 mà :):):)
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
723
1.349
93
Saarland, Deutschland
Vấn đề chuyên sâu về kỹ thuật thì có bác D23, theo trình tự .... so với em khác nhau một trời một vực. Like cho bác D23 nha

Tiện em cho ý của em luôn ....
Vấn đề Upload hình thì ...em cũng bị vấn đề, do đó em thường để chừng 10K ráng mà ép, đôi khi cũng không được .... mà lần thành công thì cở 10%

@cotothanh thử xem và làm như bác @D23 đi, không thì ....chạy xe qua Đức nhờ bác í check cho :):):)

Ủa bác @D23 chưa về VN à ??? nói tháng 8 mà :):):)
Cuối tuần em về :))
 
  • Like
Reactions: Osin