Re:Honda Accord 90 EX của tonnuchimse
Mỗi ngày em lại có thêm kinh nghiệm về việc chăm sóc em xe. Lần này là vụ thay lốp bánh trước bên phụ, đâm phải đinh nên thay và vá lại.
Số là 3 ngày trước, khi em về tới nhà, đánh xe vào chỗ đậu quen thuộc thì đâm phải cái vít ở vị trí chính giữa bánh trước bên phụ. Hậu quả là 2 tiếng sau, lốp xẹp hết hơi. Người trông xe báo em lúc tối muộn nên em định sáng hôm sau thay sớm, lắp bánh sơ cua vào rồi đi vá.
Sáng hôm sau dậy sớm, em lại đi hỏi mượn kích vì em chưa kịp mua. Hỏi mấy xe xung quanh mới có 1 em kích thuỷ lực của Terrios. Kích đó lại cao hơn so với gầm xe em nên em phải thực hiện nâng lên dần dần, bắt đầu từ bánh sau bên phụ, nâng lên, chèn gạch, sau đó mới nâng lên ở phía bánh lái bị xẹp. Do không có kinh nghiệm, em làm dầu tràn ra khi hạ kích nên kích hết lực, không thể kích nổi phần cần kích lên. Em loay hoay chỗ này đến 30 phút, sau chào thua nó. Sau đó em lại mượn được em kích khác với động cơ chạy bằng cơm nhưng không hiểu sao khi quay để kích thì rất nặng, em toát mồ hôi hột mới nâng lên được.
Phù, cuối cùng đã nâng lên được, em yên tâm tháo lốp để đi vá. Nhưng sự việc phức tạp bắt đầu ở đây. Không hiểu sao trong 4 con ốc lắp bánh, có 1 con kích thước hơi khác với các con còn lại, em không làm sao để mở ra được. Dùng cái mở cỡ 19 thì không vào, cỡ 21 thì lại rộng quá, hơn nữa cái 21 lại không lọt được vào cái lỗ bắt vít. Bắt đầu gay go rồi đây, gọi điện hỏi thì bảo là ok, tất cả đều là ốc tiêu chuẩn, lựa lựa là được. Em và thằng em hì hục mãi không được. Cuối cùng đã đến giờ đi làm, đành phải vứt đấy, lấy xe máy đi làm và trong lòng thì ấm ức.
Đến cơ quan, gọi cho ông bạn ở gara, hỏi mượn cái kích và dụng cụ mở ốc. Ông bạn kêu chiều qua lấy. Thế là chỉ mong hết giờ làm việc để chiều qua chỗ ông. Hết giờ em phi qua, lấy được bộ kích với dụng cụ mở hình chữ thập (đủ cả 4 kích cỡ 17-19-21-23) về. Lúc tối có khách nên không thay được, em định bụng sáng hôm sau dậy sớm thay. Sáng sau dạy sớm, do đã có kinh nghiệm, em lại nâng xe lên, cho dụng cụ vào mở ốc nhưng không được. Hoá ra là con ốc có vấn đề chứ không phải tại dụng cụ. Lại loay hoay, lại đến giờ đi làm, lại vứt đấy và định bụng chiều xin nghỉ về sớm để tháo.
Đến chiều em thử dùng 1 cái mở ốc 21 của xe máy với bề dày nhỏ thì đút vừa vào con ốc đó. Mừng quá xá là mừng. Hì hục vặn nó ra, lấy cái 19 mở 3 con còn lại rồi vác xe máy chở lốp đi vá và không quên lấy con ốc 19 khác đúng kích cỡ.
Cuối cùng sau 2 ngày nằm ở nhà, em cũng đã tháo được lốp và vá được nó. Phù, nhẹ hết cả người, sáng nay lại có xe đi làm.Mặc dù hơi lâu (2 ngày), hơi mệt nhưng cũng vui vì cũng đã tự mình làm được và trị được cái chứng này của em nó (bằng cách thay ốc mới, hehe).
Cũng may em được biết hội nghiện và lường trước các tình huống khó khăn, vất vả cũng như xác định còn nhiều loại bệnh nữa nên cũng không cảm thấy con xe nó vật em lắm. Ngược lại càng vật có khi em lại càng thích
Ngày mai rảnh em chạy lên chợ lùng mua cái đèn xi nhan để thay cho cái cũ bị va quệt với 1 đồng chí xe máy.
Mỗi ngày em lại có thêm kinh nghiệm về việc chăm sóc em xe. Lần này là vụ thay lốp bánh trước bên phụ, đâm phải đinh nên thay và vá lại.
Số là 3 ngày trước, khi em về tới nhà, đánh xe vào chỗ đậu quen thuộc thì đâm phải cái vít ở vị trí chính giữa bánh trước bên phụ. Hậu quả là 2 tiếng sau, lốp xẹp hết hơi. Người trông xe báo em lúc tối muộn nên em định sáng hôm sau thay sớm, lắp bánh sơ cua vào rồi đi vá.
Sáng hôm sau dậy sớm, em lại đi hỏi mượn kích vì em chưa kịp mua. Hỏi mấy xe xung quanh mới có 1 em kích thuỷ lực của Terrios. Kích đó lại cao hơn so với gầm xe em nên em phải thực hiện nâng lên dần dần, bắt đầu từ bánh sau bên phụ, nâng lên, chèn gạch, sau đó mới nâng lên ở phía bánh lái bị xẹp. Do không có kinh nghiệm, em làm dầu tràn ra khi hạ kích nên kích hết lực, không thể kích nổi phần cần kích lên. Em loay hoay chỗ này đến 30 phút, sau chào thua nó. Sau đó em lại mượn được em kích khác với động cơ chạy bằng cơm nhưng không hiểu sao khi quay để kích thì rất nặng, em toát mồ hôi hột mới nâng lên được.
Phù, cuối cùng đã nâng lên được, em yên tâm tháo lốp để đi vá. Nhưng sự việc phức tạp bắt đầu ở đây. Không hiểu sao trong 4 con ốc lắp bánh, có 1 con kích thước hơi khác với các con còn lại, em không làm sao để mở ra được. Dùng cái mở cỡ 19 thì không vào, cỡ 21 thì lại rộng quá, hơn nữa cái 21 lại không lọt được vào cái lỗ bắt vít. Bắt đầu gay go rồi đây, gọi điện hỏi thì bảo là ok, tất cả đều là ốc tiêu chuẩn, lựa lựa là được. Em và thằng em hì hục mãi không được. Cuối cùng đã đến giờ đi làm, đành phải vứt đấy, lấy xe máy đi làm và trong lòng thì ấm ức.
Đến cơ quan, gọi cho ông bạn ở gara, hỏi mượn cái kích và dụng cụ mở ốc. Ông bạn kêu chiều qua lấy. Thế là chỉ mong hết giờ làm việc để chiều qua chỗ ông. Hết giờ em phi qua, lấy được bộ kích với dụng cụ mở hình chữ thập (đủ cả 4 kích cỡ 17-19-21-23) về. Lúc tối có khách nên không thay được, em định bụng sáng hôm sau dậy sớm thay. Sáng sau dạy sớm, do đã có kinh nghiệm, em lại nâng xe lên, cho dụng cụ vào mở ốc nhưng không được. Hoá ra là con ốc có vấn đề chứ không phải tại dụng cụ. Lại loay hoay, lại đến giờ đi làm, lại vứt đấy và định bụng chiều xin nghỉ về sớm để tháo.
Đến chiều em thử dùng 1 cái mở ốc 21 của xe máy với bề dày nhỏ thì đút vừa vào con ốc đó. Mừng quá xá là mừng. Hì hục vặn nó ra, lấy cái 19 mở 3 con còn lại rồi vác xe máy chở lốp đi vá và không quên lấy con ốc 19 khác đúng kích cỡ.
Cuối cùng sau 2 ngày nằm ở nhà, em cũng đã tháo được lốp và vá được nó. Phù, nhẹ hết cả người, sáng nay lại có xe đi làm.Mặc dù hơi lâu (2 ngày), hơi mệt nhưng cũng vui vì cũng đã tự mình làm được và trị được cái chứng này của em nó (bằng cách thay ốc mới, hehe).
Cũng may em được biết hội nghiện và lường trước các tình huống khó khăn, vất vả cũng như xác định còn nhiều loại bệnh nữa nên cũng không cảm thấy con xe nó vật em lắm. Ngược lại càng vật có khi em lại càng thích
Ngày mai rảnh em chạy lên chợ lùng mua cái đèn xi nhan để thay cho cái cũ bị va quệt với 1 đồng chí xe máy.