14/4/19
251
124
56
30
Chào các anh chị trên diễn đàn!
- Lời đầu tiên cho em gửi tới toàn thể các anh chị lời chúc sức khỏe

- Em tự nhận mình là 1 gara sửa xe quy mô nhỏ đặt tại quận Thủ Đức. Tuy nhiên thì em khá đầu tư kỹ lưỡng về công nghệ sửa xe hiện đại và các trang thiết bị máy móc cũng hiện đại không kém phần các gara lớn và chữ tâm trong nghề sửa xe. Hôm nay em xin chia sẻ về căn bệnh thường gặp hầu hết trên các dòng xe honda nói chung và honda accord nói riêng đó là bệnh đèn báo check engine, VSA trên xe.

- Check eginen tồn tại 4 dạng
+ Check engine màu vàng nhấp nháy khi đang chạy xe
+ Check engine màu vàng hiện suốt mà không nhấp nháy khi chạy xe
+ Mở chìa khóa điện lên nhưng đèn check egine lại không sáng
+ Check engine báo đỏ - đây là mức rất nguy hiểm thường liên quan đến cơ cấu trục khuỷa - thanh truyền và cơ cấu phân phối khí, hệ thống làm mát, hệ thống bôi trơn - chủ xe cần đưa đến các gara sữa chữa ngay lập tức

- Hôm nay em xin phép chia sẻ bài vệ sinh kim phun, bướm ga, cổ hút xe accord 2.4/2009 nhập Mỹ.

- Chiếc xe này chạy được 137.000 mile tức là 220.000km, xe đem qua gara bên em thì đèn vàng check engine nổi nhấp nháy kèm theo đèn bảo dưỡng hình chiếc cờ lê nổi vàng lên, hệ thống VSA nổi lên ( VSA - Vehicle Stability Assist - hệ thống cân bằng điện tử ) trên taplo. Chủ xe chia sẻ là xe chỉ cho chạy được 40km/h, ga cỡ nào cũng không lên, hao xăng ì máy. Điều này dễ hiểu vì khi liên quan đến động cơ thì ECM ( Engineer control module - mô đun điều khiển động cơ )sẽ ra lệnh cho các cơ cấu chấp hành kiểm soát tốc độ xe, ngưng VSA tạm thời cho tới khi nào khắc phục xong sự cố. Em dùng máy báo lỗi Autel MS906BT đọc ra thì hiện ra là kim phun yếu vì máy đọc lỗi có thể hiện được hiệu suất phun hiện tại so với hiệu suất tiêu chuẩn của nhà sx honda. Hỏi ý kiến của chủ xe về lý lịch bảo dưỡng thì em kết luận xe bị tắc nghẽn kim phun, công việc của em là vệ sinh kim phun bằng bơm áp suất và dung dịch LIQUI MOLY nhập Đức. Sau khi vệ sinh xong em mở máy lên thì hệ thống đèn vàng đã tắt, em đem xe đi chạy thử thì xe đã lên ga được bình thường nhưng trong lúc chạy thì bị dồ ga, nổ galanti lớn, nhiều lúc đạp ga lún chân mà xe không chạy ngay. Em lại mở bướm ga, cổ hút ra kiểm tra thì thấy rất dơ bẩn, đóng cặn nhiều và công việc tiếp theo của em là vệ sinh sạch sẽ bướm ga, cổ hút. Cuối cùng thì xe đã chạy bình thường, em xin chia sẻ một số hình ảnh và video để mọi người cùng coi.
60667901_333227757376226_3371042027297832960_n.jpg

dùng máy đọc lỗi bluetooth autel MS906BT để đọc lỗi​
58883077_677611559365916_1616416387868131328_n.jpg

hình ảnh gara bên em
64535299_1108233082697408_2915125184333611008_n.jpg

vệ sinh kim phun bằng dung dịch LIQUI MOLY nhập Đức​
58825788_2012186755751420_1908881185161871360_n.jpg

58374938_789336278101337_8996598137288130560_n.jpg

Video vệ sinh kim phun bằng bớm áp suất
Một số hình ảnh vệ sinh cổ hút và bướm ga bằng dung dịch Wurth nhập Đức​
60259309_1563364233794543_3784102587070939136_n.jpg

60353767_2683873738505530_3588343385083084800_n.jpg

60586197_403399920503932_26087785974726656_n.jpg

60276588_2931747436850591_4625439298278129664_n.jpg

60904476_569614170228020_5292553478621626368_n.jpg

60805633_402877093903903_4429194223819948032_n.jpg

60358759_302363474040656_3680240472443322368_n.jpg

sau khi được vệ sinh cổ hút​
60592453_442290296530094_5183155013710512128_n.jpg

60541750_598055920698764_2790852178229592064_n.jpg

60357900_2354512041254330_4773802011441233920_n.jpg

60235462_2462456483798668_1437964022887481344_n.jpg

 
Chỉnh sửa cuối:
14/4/19
251
124
56
30
Kiểm tra tổng quát và khắc phục sửa chữa động cơ: kiểm tra buồng đốt, tình trạng pít tông, xéc măng, xi lanh, lọc gió động cơ, bugi, lọc xăng, kim phun, áp suất buồng đốt... ( phần 1 ) xe for focus được mua lại, từ đó đưa ra những định hướng về giá và tình trạng xe để anh chủ xe nắm được tình trạng của xe và nhìn lại quyết định xuồng tiền là đúng hay sai. Trong phần 2, em sẽ giới thiệu về phần gầm. Và phần 3 là điện
61089178_812375785797386_935311604960985088_n.jpg

60774480_812375815797383_2363920931379740672_n.jpg

60965429_812375849130713_7782917959432798208_n.jpg


60946719_812375842464047_2710548393012232192_n.jpg

video chi tiết phần 1: tại sao nhớt lại lọt vào buồng đốt
 
14/4/19
251
124
56
30
Em làm video nói về cảm biến trên xe accord và chia sẻ lý do honda tiết kiệm xăng hơn toyota, suzuki tiết kiệm xăng hơn mitsubishi
 
Tập Lái
29/1/18
32
13
13
37
Chào các anh chị trên diễn đàn!
- Lời đầu tiên cho em gửi tới toàn thể các anh chị lời chúc sức khỏe

- Em tự nhận mình là 1 gara sửa xe quy mô nhỏ đặt tại quận Thủ Đức. Tuy nhiên thì em khá đầu tư kỹ lưỡng về công nghệ sửa xe hiện đại và các trang thiết bị máy móc cũng hiện đại không kém phần các gara lớn và chữ tâm trong nghề sửa xe. Hôm nay em xin chia sẻ về căn bệnh thường gặp hầu hết trên các dòng xe honda nói chung và honda accord nói riêng đó là bệnh đèn báo check engine, VSA trên xe.

- Check eginen tồn tại 4 dạng
+ Check engine màu vàng nhấp nháy khi đang chạy xe
+ Check engine màu vàng hiện suốt mà không nhấp nháy khi chạy xe
+ Mở chìa khóa điện lên nhưng đèn check egine lại không sáng
+ Check engine báo đỏ - đây là mức rất nguy hiểm thường liên quan đến cơ cấu trục khuỷa - thanh truyền và cơ cấu phân phối khí, hệ thống làm mát, hệ thống bôi trơn - chủ xe cần đưa đến các gara sữa chữa ngay lập tức

- Hôm nay em xin phép chia sẻ bài vệ sinh kim phun, bướm ga, cổ hút xe accord 2.4/2009 nhập Mỹ.

- Chiếc xe này chạy được 137.000 mile tức là 220.000km, xe đem qua gara bên em thì đèn vàng check engine nổi nhấp nháy kèm theo đèn bảo dưỡng hình chiếc cờ lê nổi vàng lên, hệ thống VSA nổi lên ( VSA - Vehicle Stability Assist - hệ thống cân bằng điện tử ) trên taplo. Chủ xe chia sẻ là xe chỉ cho chạy được 40km/h, ga cỡ nào cũng không lên, hao xăng ì máy. Điều này dễ hiểu vì khi liên quan đến động cơ thì ECM ( Engineer control module - mô đun điều khiển động cơ )sẽ ra lệnh cho các cơ cấu chấp hành kiểm soát tốc độ xe, ngưng VSA tạm thời cho tới khi nào khắc phục xong sự cố. Em dùng máy báo lỗi Autel MS906BT đọc ra thì hiện ra là kim phun yếu vì máy đọc lỗi có thể hiện được hiệu suất phun hiện tại so với hiệu suất tiêu chuẩn của nhà sx honda. Hỏi ý kiến của chủ xe về lý lịch bảo dưỡng thì em kết luận xe bị tắc nghẽn kim phun, công việc của em là vệ sinh kim phun bằng bơm áp suất và dung dịch LIQUI MOLY nhập Đức. Sau khi vệ sinh xong em mở máy lên thì hệ thống đèn vàng đã tắt, em đem xe đi chạy thử thì xe đã lên ga được bình thường nhưng trong lúc chạy thì bị dồ ga, nổ galanti lớn, nhiều lúc đạp ga lún chân mà xe không chạy ngay. Em lại mở bướm ga, cổ hút ra kiểm tra thì thấy rất dơ bẩn, đóng cặn nhiều và công việc tiếp theo của em là vệ sinh sạch sẽ bướm ga, cổ hút. Cuối cùng thì xe đã chạy bình thường, em xin chia sẻ một số hình ảnh và video để mọi người cùng coi.
60667901_333227757376226_3371042027297832960_n.jpg

dùng máy đọc lỗi bluetooth autel MS906BT để đọc lỗi​
58883077_677611559365916_1616416387868131328_n.jpg

hình ảnh gara bên em
64535299_1108233082697408_2915125184333611008_n.jpg

vệ sinh kim phun bằng dung dịch LIQUI MOLY nhập Đức​
58825788_2012186755751420_1908881185161871360_n.jpg

58374938_789336278101337_8996598137288130560_n.jpg

Video vệ sinh kim phun bằng bớm áp suất
Một số hình ảnh vệ sinh cổ hút và bướm ga bằng dung dịch Wurth nhập Đức​
60259309_1563364233794543_3784102587070939136_n.jpg

60353767_2683873738505530_3588343385083084800_n.jpg

60586197_403399920503932_26087785974726656_n.jpg

60276588_2931747436850591_4625439298278129664_n.jpg

60904476_569614170228020_5292553478621626368_n.jpg

60805633_402877093903903_4429194223819948032_n.jpg

60358759_302363474040656_3680240472443322368_n.jpg

sau khi được vệ sinh cổ hút​
60592453_442290296530094_5183155013710512128_n.jpg

60541750_598055920698764_2790852178229592064_n.jpg

60357900_2354512041254330_4773802011441233920_n.jpg

60235462_2462456483798668_1437964022887481344_n.jpg


VOTE CHO BÁC CHỦ, NÓI ĐƯỢC LÀM ĐƯỢC NHÉ BÁC, ĐỂ HÔM NÀO GHÉ BÁC XEM CHỮ TÂM NẶNG ĐƯỢC BAO GAM .V.
 
14/4/19
251
124
56
30
Thay bugi hiệu denso japan cấp độ iridium cho kia cerato
- Bugi ô tô phân ra 3 cấp độ
+ loại tiêu chuẩn niken theo xe: đây là cấp độ theo xe có chu kỳ thay là 30.000km/lần thay cho mức độ đánh lửa vừa phải
+ loại bạch kim platium: đây là cấp độ cao đẳng, cho tia lửa mạnh, xe đi bốc chu kỳ 60.000km/lần thay
+ loại iridium: đây là cấp độ cao cấp nhất, cho tia lửa phát ra rất mạnh, màu tím, khả năng đốt cháy hòa khí gần như hoàn toàn, chu kỳ 100.000km/lần thay
64778263_2358881617713881_8389904646331695104_n.jpg

65045011_470296350405571_3233131439172091904_n.jpg

64914437_830908360598608_6346824673975599104_n.jpg

64570578_318397939094242_4470893657569886208_n.jpg

64563139_2387989364858926_7457087107404660736_n.jpg