Hạng B2
17/1/13
262
89
28
hề hề, xe anh Cọc thấy thua trắng ngoại, nội thất với hàng sau ưu tiên ông chủ thì xoay qua bảo ưu tiên người lái :)) ưu tiên gì cái hộp số CVT với 1.5 turbo :v
trong Review này,đa phần cũng khen nó đẹp,chỉ phân vân về giá!
 
Hạng B2
12/6/19
192
182
56
Bạn ơi, nếu só cùng phân khúc như nhau, có ý nghĩa đang cạnh trang trực tiếp cùng thị trường cùng phân khúc , thì:

Nhập 2000 xe bán đc 1800c tồn 10%

Nhập 500 xe bán đc 450 tồn 10%

Xét tỷ lệ : tồn kho như nhau là 10%

Xét THỊ PHẦN: thằng 80% thị phần thằng 20% thị phần

Thị phần cao thì NIỀM TIN CỦA KHÁCH HÀNG và THƯƠNG HIỆU sẽ tăng cao. Đây là chỉ số RẤT QUAN TRỌNG trong KINH TẾ học.

Nói ít hiểu nhiều, bạn là người QUẢN LÝ, QUẢN TRỊ sẽ hiểu mình nói gì, còn nếu bạn chỉ là NV SALE thì ko hiểu cũng ko có gì lạ.

Người trong nghề, ko có ý nghĩa gì nếu đang so sánh TẦM NHÌN giữa 1 ông CEO hãng xe lớn và 1 bạn sale tại show room xe. Bạn nhé.

Tham khảo thêm thị trường Mỹ, máy 1.5 turbo của 2 dòng top 1-2 thị trường: CIVIC và CRV. Hóng Accord tiếp theo.


Thứ nhất, mình khẳng định lại quan điểm chính của mình: HVN KHÔNG "Ế SẮP CHẾT", KHÔNG THUA LỖ. (vấn đề ngắn hạn)
Còn quan điểm của bạn là HVN THUA THỊ PHẦN, KÉM THƯƠNG HIỆU (hơn Toy, Hyun, THACO) thì mình KHÔNG CÓ Ý KIẾN GÌ, OK? (vấn đề dài hạn)

Bạn cũng nắm được ý mình khi ví dụ là cùng tồn kho 10%, là mình công nhận kiến thức của bạn. Trong khi đó:
Nhập 2000 xe, mất 2000x VNĐ, bán được 1800y VNĐ
Nhập 500 xe mất 500x, bán được 450y VNĐ
(y thì lúc nào cũng lớn hơn x, cái này bạn biết). Vậy nếu chỉ xét trên VNĐ mà nói, HVN KHÔNG HỀ THUA LỖ, thậm chí lãi hơn 1 số hãng, TRONG NGẮN HẠN. Và 1 đời xe nó cũng chỉ bán TRONG NGẮN HẠN mà thôi.
Tất nhiên mình không phải là nhân viên sale, nhân viên sale hay kể cả quản lý ở Đại lý thì ko bao h có tuổi đc biết số liệu của hãng. Câu chuyện DÀI HẠN mà bạn nói, mình công nhận là đúng, còn câu chuyện NGẮN HẠN mà mình nói thì mình vẫn cứ đúng thôi.
Cuối cùng, vẫn là câu này, bọn HVN cần cố gắng hơn nhiều để giành lại thị phần, nhưng cũng ko cần các ông vào rủa xả là nó "Bán giá này là chết, lại ế sặc, lại bán lèo tèo vài con 1 tháng". Như thế là các ông nghiệp dư.
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Accord này sẽ bán đc kha khá ban đầu cho fan cuồng Honda với giá cao hơn Camry cộng thêm đại lý ép fan cuồng Honda mua phụ kiện để có xe. Sau đó sẽ ế dần đều.
 
Hạng B2
17/1/13
262
89
28
Accord này sẽ bán đc kha khá ban đầu cho fan cuồng Honda với giá cao hơn Camry cộng thêm đại lý ép fan cuồng Honda mua phụ kiện để có xe. Sau đó sẽ ế dần đều.
Trước bán cao hơn Cam vì Cam lắp ráp,Cọt nhập! Giờ 2 con đều nhập Thái, Cọt mà để giá cao hơn Cam đúng là sẽ ế thật,còn nếu để giá ngang thì cũng sẽ bán dc kha khá. mấy con xe hot của Honda ,thì nó mới ép mua phụ kiện,chứ Cọt bán được có ít mà ép mua phụ kiện thì lại tự giết mình thôi.
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Trước bán cao hơn Cam vì Cam lắp ráp,Cọt nhập! Giờ 2 con đều nhập Thái, Cọt mà để giá cao hơn Cam đúng là sẽ ế thật,còn nếu để giá ngang thì cũng sẽ bán dc kha khá. mấy con xe hot của Honda ,thì nó mới ép mua phụ kiện,chứ Cọt bán được có ít mà ép mua phụ kiện thì lại tự giết mình thôi.
Để xem bác, nhưng Honda luôn set giá cao nhất phân khúc, thực ra chỉ Civic xứng đáng vì đẹp nhất phân khúc C cả ngoại và nội thất, còn lại các phân khúc khác từ Brio, Jazz, City, CRV hay Accord thiết kế và công nghệ đều không có gì nổi trội hơn xe đối thủ. HRV ngoại thất đẹp mà nội thất thấy ghê. Chưa kể ở Sài Gòn mà hộ khẩu Hà Nội cũng bị ép về quê mà mua. Chưa khi nào thấy Honda tôn trọng quyền lợi khách hàng.
 
Hạng B2
17/1/13
262
89
28
Để xem bác, nhưng Honda luôn set giá cao nhất phân khúc, thực ra chỉ Civic xứng đáng vì đẹp nhất phân khúc C cả ngoại và nội thất, còn lại các phân khúc khác từ Brio, Jazz, City, CRV hay Accord thiết kế và công nghệ đều không có gì nổi trội hơn xe đối thủ. HRV ngoại thất đẹp mà nội thất thấy ghê. Chưa kể ở Sài Gòn mà hộ khẩu Hà Nội cũng bị ép về quê mà mua. Chưa khi nào thấy Honda tôn trọng quyền lợi khách hàng.
ngoài Cọt bán chậm,còn lại CRV, Civic,City e thấy bán cũng chạy mà. Em nghĩ lần này Honda sẽ sét giá sem sem Cam,chứ k để chênh lệch nhiều với Cam nhập đâu.
 
Mgz confirmed
Hạng D
30/8/07
1.074
168
78
Cọt dùng động cơ, hộp số toàn cầu.
Cam dùng động cơ, hộp số thổ tả

Em đang chạy CRV (2019) và GLC300 (2017) vẫn thấy CVT+1.5Turbo ngon choét , vậy mà ở VN chê, chả thấy bọn Tây lông nào chê Cọt vụ hộp số và động cơ cả.
 
Hạng B2
27/9/19
239
7.458
93
45
Thứ nhất, mình khẳng định lại quan điểm chính của mình: HVN KHÔNG "Ế SẮP CHẾT", KHÔNG THUA LỖ. (vấn đề ngắn hạn)
Còn quan điểm của bạn là HVN THUA THỊ PHẦN, KÉM THƯƠNG HIỆU (hơn Toy, Hyun, THACO) thì mình KHÔNG CÓ Ý KIẾN GÌ, OK? (vấn đề dài hạn)

Bạn cũng nắm được ý mình khi ví dụ là cùng tồn kho 10%, là mình công nhận kiến thức của bạn. Trong khi đó:
Nhập 2000 xe, mất 2000x VNĐ, bán được 1800y VNĐ
Nhập 500 xe mất 500x, bán được 450y VNĐ
(y thì lúc nào cũng lớn hơn x, cái này bạn biết). Vậy nếu chỉ xét trên VNĐ mà nói, HVN KHÔNG HỀ THUA LỖ, thậm chí lãi hơn 1 số hãng, TRONG NGẮN HẠN. Và 1 đời xe nó cũng chỉ bán TRONG NGẮN HẠN mà thôi.
Tất nhiên mình không phải là nhân viên sale, nhân viên sale hay kể cả quản lý ở Đại lý thì ko bao h có tuổi đc biết số liệu của hãng. Câu chuyện DÀI HẠN mà bạn nói, mình công nhận là đúng, còn câu chuyện NGẮN HẠN mà mình nói thì mình vẫn cứ đúng thôi.
Cuối cùng, vẫn là câu này, bọn HVN cần cố gắng hơn nhiều để giành lại thị phần, nhưng cũng ko cần các ông vào rủa xả là nó "Bán giá này là chết, lại ế sặc, lại bán lèo tèo vài con 1 tháng". Như thế là các ông nghiệp dư.


anh bị dư lày lâu chưa?