Xe của bác chủ thớt sau khi PM trao đổi em nhận thấy cần tách bạch ra 2 trường hợp:
Trước khi PM, bác chủ tớt có nói không bậc AC thì chạy bình thường, tuy ga không được ngọt, tua máy cao> 1000, nhưng bậc AC thì rớt tua 400 dẫn đến có 1 số trường hợp chét máy, sau trao đổi với bác ấy và tiến hành mở toàn bộ họng gió vệ sinh, kể cả bộ PGM bằng chai súc chuyên dụng, cẩn thận mở hẳn luôn ốc chỉnh gió ra ngoài để vệ sinh thì hiện xe chạy rất ngọt, tua máy vẫn cao ở 1000 với điều kiện ốc gió đã siết hết vào, do vậy rất khó để chỉnh ga cầm chừng. theo em cần tách ra 2 trường hợp:
TH1: Không bậc AC đã xiết ốc gió hết vào nhưng ga vẫn cao, hơi nới ra 1 tý (1/2 vòng) thì chạy k có vấn đề gì, vậy trường hợp này em đồ rằng ai đó đã vô tình chỉnh vít ngay dưới cần bướm ga. Vậy theo em bác nên chỉnh vít gió, khi nào ga cầm chừng đạt khoảng 1200-1300 thì ngừng và tến hành nới ốc ngay dưới cần bướm ga 1 tý, khi nào nghe tiếng máy nhỏ hơn tý là thành công, sau đó sẽ chỉnh vít gió (vặn vào cho ga cầm chừng khoảng 750-800 là OK). Bác chú ý giúp cho là việc chỉnh vít ngay cần bướm ga hơi công phu và đòi hỏi phải nhiều lần- không thể 1 lần là thanh công và nhớ khi hạ hết mức thì bướm ga sẽ bị kẹt, bác chỉ cần xiết ốc ngay cần bướm ga lên tý cho qua cái ngưỡng phải bị kẹt này. Em chia sẽ với bác trường hợp này là do em đã 1 lần giúp 1 bác cũng ơ Gia lai.
TH2: khi bậc AC: Theo em bác phải kiểm tra lốc lạnh, cục bù ga xem sao. Muốn biết bù ga lạnh hoạt động k thì bác chỉ cần bẻ vô lăng, đạp thắng, nháy đèn kim tua dao động thì nó OK, nhưng dù như thế nào bác phải đảm bảo xử lý khi không có AC thì ga cầm chừng phải là OK cái đã sau đó sẽ tính tiếp phần khi có AC
Bác làm như thế nào cố gắng diễn tả lại để các bác khác có thể chia sẻ giúp bác, và cũng là thêm kinh nghiệm trong trường hợp nay.
Chúc bác mau trị lành bệnh vợ 2.