Hạng C
8/8/08
666
62
43
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: Sohetxang

Theo em nghe lỏm được thì châu âu cố tình làm vậy để hạn chế dùng còi, nên họ yêu cầu khi di chuyển xe phải có một lượng âm thanh đủ lớn để người đi bộ nhận biết được. Đối với xe chạy điện họ phải gắn một bộ tạo ra tiếng động.

Đọc đến chỗ này em sướng quá, té ra ở dưới quê em lâu nay lái xe công nông đầu ngang theo chuẩn châu Âu mà em không biết.

Trước giờ em cứ tưởng cái gì nó có chức năng của nó, hóa ra bây giờ động cơ lại làm thay được việc của cái còi :D
 
Hạng F
8/8/06
6.456
21.062
113
40
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: nnpbl

thêm 1 cái nữa, mà k0 biết có chính xác k0, chắc phải nhờ pác Petrol xác minh wa.
Hình như Focus sử dụng động cơ Duratec HE, có thể sử dụng đựơc xăng có hàm lượg Ethanol 15%.

kakakak. k0 biết đúg k0..
ĐÚng rồi đó bác lộc,CHính xác là 10% Ethanol bác ợ.
 
Hạng D
8/9/07
3.996
275
83
52
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Có xăng pha cồn rồi, các bác đi Focus tha hồ mà sướng nhé, rẻ hều à!:D. Chắc phải bảo họ pha thêm tý nữa cho đủ 10% -> xăng càng rẻ hơn!:D
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Focus sedan 2.0 và Civic 2.0 em đã chạy cả hai. Thời gian ngồi Focus lâu hơn (đi đến tận Phan Thiết).

Nhận xét là cách âm của Focus tốt hơn nhiều nhiều nhiều.

Civic 2.0 chạy ở PMH thôi mà cũng nghe thấy tiếng gió ù ù.

Còn quả Civic 1.8 MT thì em được ngồi cạnh tài một lần. Không dám nhận xét vì chẳng có đầu óc đâu mà quan sát. Bác tài hôm đó lái quá tệ, theo kiểu lấy trớn, vù lên một cái rồi lại về số N, chóng hết cả mặt.
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Chắc bác không biết là các kĩ sư của BMW khi thiết kế khoang ngồi của Series 5 đã cố tình để tiếng động cơ lọt vào cho người lái "thưởng thức"

Em kh biết là xe chạy điện có bắt buộc phải tạo tiếng động hay không, nhưng em cực ghét ba cái trò xe đạp / xe máy điện, phòng vù vù đến tận nơi rồi mà mình vẫn kh biết nó tới, chỉ vì nó chẳng phát ra tiếng động nào.

Trích đoạn: Tí dê

Trích đoạn: Sohetxang

Theo em nghe lỏm được thì châu âu cố tình làm vậy để hạn chế dùng còi, nên họ yêu cầu khi di chuyển xe phải có một lượng âm thanh đủ lớn để người đi bộ nhận biết được. Đối với xe chạy điện họ phải gắn một bộ tạo ra tiếng động.

Đọc đến chỗ này em sướng quá, té ra ở dưới quê em lâu nay lái xe công nông đầu ngang theo chuẩn châu Âu mà em không biết.

Trước giờ em cứ tưởng cái gì nó có chức năng của nó, hóa ra bây giờ động cơ lại làm thay được việc của cái còi :D
 
Hạng D
21/12/06
1.117
623
113
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: caonhanhuyenvo

Mới đọc tựa đề ghi VS, tưởng có test speed giữa 2 xe, ai dè... hehehe


Có luôn cho bác nè :D

Test 0-100km/h
Civic: 9.4 giây
Focus: 10.0 giây

Test 1/4 Mile hay 400 m "nước rút":
Civic: 16.9 giây
Focus: 17.2 giây.
 
Hạng B2
25/6/07
390
38
28
66
HCMc
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: bugi

Trích đoạn: caonhanhuyenvo

Mới đọc tựa đề ghi VS, tưởng có test speed giữa 2 xe, ai dè... hehehe

Có luôn cho bác nè :D

Test 0-100km/h
Civic: 9.4 giây
Focus: 10.0 giây

Test 1/4 Mile hay 400 m "nước rút":
Civic: 16.9 giây
Focus: 17.2 giây.
Ui, theo Bác ni thì Focus thua "một chút xíu" rồi!
Nhưng Bác cho em nguồn số liệu để em coi cho "tỏ tường" nhé!
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: lhlan

Chắc bác không biết là các kĩ sư của BMW khi thiết kế khoang ngồi của Series 5 đã cố tình để tiếng động cơ lọt vào cho người lái "thưởng thức"
Bác chỉ được cái đúng :D Con FO S cũng như thế, khi ngồi trong xe, tăng tốc, tiếng máy và tiếng láp nghe khá rõ làm cho người lái có cảm giác rất thật và thú vị .
Ngoài ra con Fo S còn hay ở thiết kế ống pô, tiếng máy nghe rất ấm và chắc ....đứng ngoài nghe như tiếng máy động cơ dầu, đem lại cảm giác ...xì po :)
 
Hạng B2
25/6/07
390
38
28
66
HCMc
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: F1racer

Trích đoạn: lhlan

Chắc bác không biết là các kĩ sư của BMW khi thiết kế khoang ngồi của Series 5 đã cố tình để tiếng động cơ lọt vào cho người lái "thưởng thức"
Bác chỉ được cái đúng :D Con FO S cũng như thế, khi ngồi trong xe, tăng tốc, tiếng máy và tiếng láp nghe khá rõ làm cho người lái có cảm giác rất thật và thú vị .
Ngoài ra con Fo S còn hay ở thiết kế ống pô, tiếng máy nghe rất ấm và chắc ....đứng ngoài nghe như tiếng máy động cơ dầu, đem lại cảm giác ...xì po :)
Bác F1 đúng là dân đua xe nên thích nghe máy gầm. Em thì tuổi cao, sức yếu nên em chỉ thích yên tĩnh; với em, càng êm càng tốt!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: Tí dê

Trích đoạn: Sohetxang

Theo em nghe lỏm được thì châu âu cố tình làm vậy để hạn chế dùng còi, nên họ yêu cầu khi di chuyển xe phải có một lượng âm thanh đủ lớn để người đi bộ nhận biết được. Đối với xe chạy điện họ phải gắn một bộ tạo ra tiếng động.

Đọc đến chỗ này em sướng quá, té ra ở dưới quê em lâu nay lái xe công nông đầu ngang theo chuẩn châu Âu mà em không biết.

Trước giờ em cứ tưởng cái gì nó có chức năng của nó, hóa ra bây giờ động cơ lại làm thay được việc của cái còi :D

Tiếng động đủ lớn để đủ làm người đi bộ nhận biết có xe cơ giới di chuyển phiá sau để làm được việc này họ phải kiểm soát và làm chủ được. Và tiếng động này tạo ra chủ yếu ngoài cabin xe chứ không phải trong xe. Khác cái công nông cuả bác ở chỗ cái tiêng động do công nông tạo ra to quá mức và không có kiểm soát. Cũng giống việc để hạn chế tai nạn giao thông và tác ngẽn người ta hạn chế việc đăng ký mới phương tiện vì họ yếu kém và không kiểm soát hiệu quả.