Lý do khách hàng không chọn civic là do ghế chỉnh cơ, mâm xe 15" trang bị xe 1.8, 16" xe 2.0 nhìn không menly bằng mấy anh xe Hàn mâm 17", không trang bị nút start/stop. Civic mang tiếng đi ồn dù cải thiện nhiều, cảm nhận cá nhân tiếng động cơ êm, chạy tốc độ cao chỉ nghe tiếng gió là chính, đường xấu vẫn ồn. Mang tiếng góc A to khó quan sát của fom cũ, đời 2009 về trước bị lỗi thước lái thay tốn xèn nhiều. Từ 2012-2013 bản 2.0 vẫn không có không có nổi cái DVD. Rồi người ta chê quạt máy lạnh civic kêu to nhưng to thì nó khỏe, trưa nắng em bật số 2 là lạnh buốt, thật bất công. Rồi đời này bị các tạp chí nước ngoài vùi dập tả tơi nào là dàn nhựa rẻ tiền, vỏ tôn mỏng, kính lái mỏng. Các anh Việt Nam thì chê xấu, nào là giống Forte....và... Từ 2015 Honda đã trang bị thêm 1 loạt tính năng như camera 360 độ, thêm DVD tích hợp Sigic, đàm thoại rãnh tay... trên bản 2.0 giá chỉ tăng vài triệu trong 3 năm ra mắt nhưng doanh số vẫn lẹt đẹt.
So về công năng và vận hành, giá cả, thì ăn đứt anh Altis hơn lẫy số vô lăng, chế độ lái econ tiết kiệm, có cửa sổ trời, camera 360 nhưng giá thì bị anh ấy bỏ xa gần 80tr nhưng người yêu Toy thì không bao giờ hết vẫn lao đầu vào yêu. So về độ bền thì ngang cơ vì người Mỹ vốn thực dụng họ vẫn chọn civic dù giá luôn nhỉnh hơn Altis 1-2k USD.
Có thể nói nếu đem lên bàn cân các mẫu xe phân khúc C hiện tại thì chiếc Civic 2.0 rất đáng mua. Honda có thể không trang bị nhiều option nhưng Honda lại tập trung vào cảm giác vận hành, tính kinh tế và độ tin cậy. Những người không sử dụng Honda Civic sẽ không hiểu được điều này khi nhiều trong số họ quá quan trọng vẻ bề ngoài mà không hiểu hết được giá trị cốt lõi bên trong.
Em bonus thêm clip so sánh khả năng vận hành của Civic thế hệ thứ 9 và Mazda 3 thế hệ mới để các bác có cái nhìn công tâm hơn nhé.