Pro
Super Moderators
11/8/08
1.125
1.911
113
Sau gần 1 năm Honda Civic thế hệ 11 ra mắt toàn cầu, Honda Châu Âu mới chính thức ra mắt mẫu xe này với phiên bản hatchback duy nhất. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự trở lại của động cơ hybrid trên Civic tại Châu Âu, khi thế hệ 10 chỉ trang bị động cơ Turbo.

Honda Civic 2022 EU version (6).jpg


Như các dự đoán trước, động cơ hybrid e:HEV trên Honda Civic thế hệ 11 cũng là phiên bản mạnh mẽ nhất từ trước đến nay trong hệ thống vận hành đa chế độ thông minh (i-MMD) của Honda. Trong cơ cấu này, động cơ điện cho công suất lên đến 181 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm, kết hợp cùng động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên và sử dụng chu trình Atkinson.

Tuy nhiên không giống Honda Accord Hybrid dùng chung khối động cơ này, động cơ xăng trên Honda Civic thế hệ mới tích hợp công nghệ phun xăng trực tiếp, nhờ đó mà công suất có thể sẽ cao hơn ở chế độ kết hợp động cơ xăng điện.

Honda Châu Âu không công bố thông số chi tiết về vận hành nhưng chúng ta có thể tham khảo qua động cơ trên Accord. Trên Accord Hybrid, động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên có công suất 145 mã lực và mô-men xoắn 175 Nm kết hợp với động cơ điện cho tổng công suất đạt 215 mã lực.

Honda Civic 2022 EU version (7).jpg


Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị bộ pin 72-cell được thiết kế nhỏ gọn trong một bộ điều khiển thông minh (IPU) và đặt bên dưới hàng ghế sau, hoạt động song song với Bộ điều phối công suất (PCU) đặt bên dưới nắp capo cùng với phần còn lại của khối động cơ.

Bộ phận này sẽ chuyển đổi thích ứng liên tục giữa 3 chế độ chính là EV, Hybrid và Engine mà không cần can thiệp từ người lái. Tuy nhiên, xe vẫn có 4 chế độ lái cho phép người lái tùy chỉnh là Eco, Normal, Sport và Individual.

Honda cho biết họ đã ứng dụng nhiều phương pháp để cải thiện hiệu suất khí thải lên đến 41%. Thử nghiệm trong điều kiện hỗn hợp theo tiêu chuẩn WLTP , Honda Civic 2022 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,0 L/100 km, đồng thời mức phát thải CO2 dưới 110 g/km.

Honda Civic 2022 EU version (8).jpg


Bên cạnh hệ thống truyền động mới, Honda Civic phiên bản Châu Âu sẽ được bán duy nhất phiên bản hatchback như thị trường Nhật Bản, với phần đuôi xe ngắn hơn 125 mm so với bản sedan. Phiên bản này khác biệt với đèn hậu LED kéo dài và nối liền với nhau, ống cả hình thang cỡ lớn và cửa hậu phía sau nhẹ hơn 20%. Lưới tản nhiệt phía trước cũng thiết kế lại với các họa tiết tổ ong, tràn lên cả phần trên, dẫn đến mặt ca-lăng không nổi bật như phiên bản sedan.

Không gian bên trong của Honda Civic bản Châu Âu lại có sự tương đồng với các phiên bản toàn cầu. Có thể nhận biết điều này thông qua thiết kế bảng táp lô nằm ngang tinh tế, các hốc gió điều hòa đặt ẩn bên dưới dải kim loại trải dài suốt chiều ngang bảng táp lô, cùng với màn hình thông tin giải trí cảm ứng 9 inch đặt nổi. Các tính năng đi kèm gồm kết nối Apple CarPlay không dây, Android Auto, cùng danh sách tùy chọn với màn hình lái kỹ thuật số 10.2 inch và hệ thống âm thanh 12 loa Bose.

Honda Civic 2022 EU version (11).jpg


Về mặt an toàn, Honda Civic 2022 tại Châu Âu được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn Honda SENSING bao gồm hỗ trợ phanh giảm thiểu va chạm, điều khiển hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ phanh khẩn cấp tốc độ thấp và hệ thống hỗ trợ lái xe bán tự động cấp độ 2 khi gặp kẹt xe.

Honda Civic 2022 EU version (9).jpg


Mẫu xe này cũng trang bị không ít hơn 11 túi khí quanh xe, tương ứng với thế hệ thứ 11 của Civic. Vị trí túi khí bao gồm túi khí đầu gối dành cho hàng ghế trước, túi khí rèm phía sau… Đặc biệt túi khí trung tâm hàng ghế trước chỉ dành riêng cho phiên bản Civic Châu Âu.

Honda Civic 2022 hiện chưa có giá bán tại thị trường Châu Âu, tuy nhiên thời gian giao xe được ấn định là mùa thu 2022.

Các bác đánh giá thế nào về Honda Civic 2022 tại Châu Âu, khi một số trang bị trên mẫu xe này thậm chí bị cắt so với phiên bản tại Việt Nam?

Nguồn Paultan & Honda UK
>>Xem thêm
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/11/09
469
528
93
HCM
Chạy ngon mà lại tốn ít xăng thì ngon quá rồi. Còn lại là giá, chắc chả thấp được
 
Hạng C
15/1/22
655
950
93
47
Con xe kế tiếp của mình sẽ không phải là xe thuần điện, mà là Plug-in Hybrid.

Đang nhắm con RAV4 Prime :)
 
  • Like
Reactions: tuanelectronic