Lý thuyết. Xe sang không biết, xe bình dân không nghe thấy tiếng ồn từ hộp số do tiếng ồn từ mặt đường, từ máy cao hơn nhiều. Xe Đức nó sử dụng hộp số 7, 8 cấp, hộp số này khác hẳn loại 5, 6 cấp dành cho xe bình dân, giá rất cao không phải loại 5, 6 cấp có thể so sánh, nhìn giá con PS nhập Thái số 8 cấp là hiểu. Mọi thứ chỉ là lý thuyết, thực tế khác xa, mỗi hãng lại càng khác nhau, như cái hộp số PS của Ford là ví dụ, lý thuyết là ưu việt hơn loại AT thông thường nhưng thực tế đa số khách hàng không thích. Các hãng Nhật phát triển CVT thay cho số AT 5, 6 cấp, đầu tiên là Nissun, giờ là Honda, Toyota cũng đang chuyển sang dù chậm hơn. Quan điểm của em là ngồi lên lái, sử dụng mới biết được.
Các hãng cố tình giảm chi phí ( chứ "phát triển" cái nỗi gì!!?) khi lắp hộp số CVT cho xe dòng thấp. Sao Accord ko xài CVT luôn đi khi vẫn xài hộp số 6 cấp? Hehe