Honda CR-V có đại lý chào bán 730 triệu, vậy nên chọn CR-V 2.0 hay Mazda CX-5 2.0 ?


  • Total voters
    332
Tập Lái
17/5/17
47
135
33
Honda CR-V có đại lý chào bán 730 triệu, các bác chọn Honda CR-V 2.0 hay Mazda CX-5 2.0 ?

Chào các bác! Hiện nay thông tin Honda CR-V giảm giá "sốc" vẫn đang khiến dư luận xôn xao, đặc biệt là khi giá thực tế bản CR-V 2.0 tại một số đại lý Honda nhất định đã có lúc xuống thấp hơn cả giá niêm yết của đối thủ Mazda CX-5 2.0.[pagebreak][/pagebreak]

Đứng trước 2 lựa chọn đều là xe crossover 5 chỗ ngồi mang thương hiệu Nhật, đều được lắp ráp trong nước, động cơ tương đương, cùng tầm giá, chỉ khác về ngoại hình và trang bị... các bác sẽ lựa chọn mẫu nào? Em có làm một bảng thống kê sơ lược dưới đây để các bác tiện tham khảo.

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=295x@} {/td}
{td=320x@}
Honda CR-V 2.0{/td}
{td=320x@}
Mazda CX-5 2.0{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Ngoại hình{/td}
{td=colspan:2|640x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Kích thước (D x R x C){/td}
{td=320x@}
4.580 x 1.820 x 1.685 (mm){/td}
{td=320x@}
4.540 x 1.840 x 1.670 (mm){/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Chiều dài cơ sở{/td}
{td=320x@}
2.620 mm{/td}
{td=320x@}
2.700 mm{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Trọng lượng không tải{/td}
{td=320x@}
1.550 kg{/td}
{td=320x@}
1.598 kg{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Bán kính quay vòng{/td}
{td=320x@}
5,9 m{/td}
{td=320x@}
5,6 m{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Dung tích thùng nhiên liệu{/td}
{td=320x@}
58 lít{/td}
{td=320x@}
56 lít{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Trang bị ngoại thất{/td}
{td=colspan:2|640x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Hệ thống đèn{/td}
{td=320x@}
Đèn pha HID Projector tự động tắt, LED chạy ban ngày{/td}
{td=320x@}
Đèn pha LED, tự động bật/tắt tự cân bằng góc chiếu, mở rộng góc chiếu khi đánh lái, LED chạy ban ngày, đèn sương mù LED, đèn hậu LED{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Mâm{/td}
{td=320x@}
17 inch{/td}
{td=320x@}
19 inch{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Khác{/td}
{td=320x@}
Gương hậu chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ{/td}
{td=320x@}
Gương hậu chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, cánh hướng gió tích hợp đèn phanh LED, ống xả đôi, cảm biến gạt mưa tự động{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Trang bị nội thất{/td}
{td=colspan:2|640x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Hệ thống giải trí{/td}
{td=320x@}
CD/USB/Bluetooth, âm thanh 6 loa{/td}
{td=320x@}
DVD/USB/Bluetooth, màn hình màu 7 inch, định vị GPS, núm xoay Mazda Connect, 9 loa Bose{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Vô-lăng{/td}
{td=320x@}
Bọc da, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay{/td}
{td=320x@}
Bọc da, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Ghế{/td}
{td=320x@}
Bọc da{/td}
{td=320x@}
Bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Điều hòa{/td}
{td=320x@}
Tự động, có khe gió cho hàng ghế sau{/td}
{td=320x@}
Tự động 2 vùng độc lập{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Khác{/td}
{td=320x@}
Khởi động bằng nút bấm, nút kích hoạt ECON mode{/td}
{td=320x@}
Khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, cửa sổ trời{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Trang bị an toàn{/td}
{td=colspan:2|640x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Hệ thống phanh{/td}
{td=320x@}
Đĩa trước/sau, ABS, EBD, BA{/td}
{td=320x@}
Đĩa trước/sau, ABS, EBD, BA{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Hệ thống hỗ trợ{/td}
{td=320x@}
Cân bằng điện tử VSA, khởi hành ngang dốc HSA, camera lùi{/td}
{td=320x@}
Cân bằng điện tử DSC, kiểm soát lực kéo TCS, chống lật RSC, khởi hành ngang dốc HLA, ga tự động Cruise Control, camera lùi{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Túi khí{/td}
{td=320x@}
4{/td}
{td=320x@}
6{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Khác{/td}
{td=320x@}
Mã hóa động cơ, cảnh báo chống trộm{/td}
{td=320x@}
Cảm biến áp suất lốp, mã hóa động cơ, cảnh báo chống trộm{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Cơ cấu truyền động{/td}
{td=colspan:2|640x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Động cơ{/td}
{td=320x@}
2.0L SOHC i-VTEC
4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van{/td}
{td=320x@}
2.0L DOHC SkyActiv-G
4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Công suất cực đại{/td}
{td=320x@}
153 mã lực tại 6.500 vòng/phút{/td}
{td=320x@}
153 mã lực tại 6.000 vòng/phút{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Mô-men xoắn cực đại{/td}
{td=320x@}
190 Nm tại 4.300 vòng/phút{/td}
{td=320x@}
200 Nm tại 4.000 vòng/phút{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Hộp số{/td}
{td=320x@}
Tự động 5 cấp{/td}
{td=320x@}
Tự động 6 cấp{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Hệ dẫn động{/td}
{td=320x@}
Cầu trước{/td}
{td=320x@}
Cầu trước{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Giá bán{/td}
{td=colspan:2|640x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Giá niêm yết chính hãng{/td}
{td=320x@}
898 triệu đồng{/td}
{td=320x@}
799 triệu đồng{/td}
{/tr}
{tr}
{td=295x@}
Giá đàm phán tại đại lý{/td}
{td=320x@}
Dao động 730 - 788 triệu đồng
(tính đến hết ngày 4/9/2017){/td}
{td=320x@}
799 triệu đồng{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Theo em biết thì tất cả những xe CR-V đang được báo giá thấp hơn mức niêm yết chính hãng đều có date sản xuất 2016, và phần lớn đều tập trung ở khu vực miền Bắc. Điều này lý giải vì sao khi các bác hỏi sale ở các đại lý trong miền Nam thì nhận được câu trả lời là giá không giảm.
 
Hạng D
14/8/14
1.433
895
113
Giờ là lúc có nhu cầu về xe hơi là mua ngay luôn, giá quá hợp lý, còn về so sánh thì có vẻ CX5 nhiều đồ chơi hơn, nhưng CRV có bề dày thương hiệu hơn
 
  • Like
Reactions: vmode_dr
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Nếu ngoài bắc có giá 730 cho 2.0 thì chả tội gì mua giá 788 trong nam cả. Honda hình như đâu có chính sách hộ khẩu ở đâu mua xe ở đại lý khu vực đó như Trường Hải đâu đúng ko các bác?
 
Hạng D
29/11/16
2.127
2.470
113
42
Nếu ngoài bắc có giá 730 cho 2.0 thì chả tội gì mua giá 788 trong nam cả. Honda hình như đâu có chính sách hộ khẩu ở đâu mua xe ở đại lý khu vực đó như Trường Hải đâu đúng ko các bác?
Hình như Hòn Đá có chính sách như vậy đó bác. Nhưng chính sách đó chỉ phù hợp với giá giữa các đại lý gần bằng nhau thôi, nếu chênh nhau nhiều vậy thì không ai dại gì mà ngồi chờ nó giảm đều. Hon Đa đang chơi chiêu như 2B nhưng cuộc chơi này nó không giống như 2B được vì:
- Hòn Đá 4B không chiếm thị phần lớn
- Sự lựa chọn đối với 4B đa dạng hơn 2B nhiều.