Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.251
17.759
113
Lâm Đồng
Lần đầu tiên Honda Việt Nam ra mắt dòng xe Hybrid bằng mẫu CR-V e:HEV RS. Động thái này không chỉ đánh dấu bước ngoặc trong lộ trình kinh doanh, cam kết trung hòa carbon mà còn mang đến cho phân khúc xe hybrid gầm cao một làn gió mới, giúp khách hàng Việt có thêm nhiều lựa chọn.

CR-V Hybrid 3.jpg


Honda "chậm chân" gia nhập dòng xe hybrid tại Việt Nam, vì sao?

Trước Honda, đã có nhiều hãng xe phổ thông cung cấp các biến thể hybrid và plug-in-hybrid cho khách hàng Việt gồm: Toyota, Hyundai, Kia, Haval. Trong đó, Toyota đóng góp Camry, Altis, Corolla Cross, Yaris Cross, Innova Cross; Hyundai có Santa Fe; Kia có Sorento; còn Haval có H6 hybrid. Đấy là chưa kể đến những hãng xe sang đã bán xe hybrid/mild-hybrid từ lâu như Lexus, Mercedes-Benz và Volvo.

image3 (5).jpg

Dải sản phẩm hybrid của Toyota đã có mặt từ sớm

Động thái của Honda có vẻ hơi chậm so với nhiều hãng đang cung cấp xe hybrid tại Việt Nam. Toyota cung cấp Corolla Cross HEV từ năm 2020. Kia và Hyundai cũng giới thiệu bản hybrid cho Sorento và Santa Fe từ cuối năm 2022 - đầu năm 2023.

Honda CR-V testdrive (6).jpg


Honda chọn CR-V 2024 là mẫu xe chiến lược để ra mắt công nghệ Hybrid của mình, giống như cách đây 3 năm hãng này chọn CR-V facelift để giới thiệu gói an toàn Sensing đến khách Việt.

Nhìn vào dòng sản phẩm Hybrid của Honda trên khu vực Đông Nam Á và thế giới thì có lẽ CR-V là mẫu xe phù hợp nhất để "khai trương" công nghệ này bởi yếu tố định vị, độ nhận biết và hiệu suất trên xe CR-V được đánh giá là tối ưu nhất.

3046983-ce101b51d917494bab6510f626fbb5a6.jpg


Ngay cả trong các phiên bản của CR-V 2024, bản CR-V e:HEV RS cũng có giá dễ chịu, 1,259 tỷ đồng, nằm trong dự đoán và không quá cao bất ngờ như các bản máy xăng.

Honda CR-V testdrive (5).jpg


Còn nếu so với các mẫu xe CUV/SUV Hybrid trên thị trường, giá bán CR-V Hybrid được đánh giá là dễ chịu. Đây sẽ là một lựa chọn cho khách hàng nói chung muốn trải nghiệm dòng xe Hybrid hay các khách hàng là "Fan" của Honda trải nghiệm công nghệ này của hãng xe mình thích.

Dai gia hybrid.jpg


CR-V Hybrid có giá bán nằm giữa các mẫu CUV/SUV khác trên thị trường. Kích thước và trang bị hơn hẳn Corolla Cross, thương hiệu và độ nhận diện hơn hẳn Haval H6 nhưng giá bán hợp lý hơn Santa Fe hay Sorento Hybrid.

Lộ trình bền vững của Honda hybrid tại Việt Nam

Các hãng xe Nhật như Toyota hay Honda luôn có sự thận trọng nhất định trong chiến lược kinh doanh và với một dòng xe lạ (với người Việt) như Hybrid tại thì trường Việt cũng tương tự.

Theo hãng xe Nhật, Honda CR-V e:HEV RS đánh dấu bước đầu trên hành trình hiện thực hóa cam kết theo mục tiêu của Chính phủ Việt Nam và Honda Motor: Trung hòa Carbon vào năm 2050.

Hybrid-honda-.jpg


Honda tuy "chậm chân" nhưng lại có lộ trình và mục tiêu rõ ràng cho nhóm xe hybrid tại Việt Nam. CR-V e:HEV RS không phải là mẫu xe duy nhất mà hãng cung cấp cho thị trường Việt trong thời gian tới. Nó chỉ mới là mẫu xe đầu tiên trong lộ trình sắp tới.

Honda CR-V testdrive (11).jpg


Trong lễ ra mắt Honda CR-V thế hệ thứ 6, hãng xe Nhật tiết lộ sẽ tiếp tục giới thiệu thêm nhiều mẫu HEV cho thị trường Việt trong những năm tới.

Dù Honda chưa công bố những cái tên nằm trong lộ trình này, nhưng nhìn vào dải sản phẩm Hybrid của Honda tại các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Philippines thì rất có thể đó là các phiên bản hybrid của Accord, Civic, City, HR-V,....

Honda ehev.JPG


Xe điện là xu hướng của ngành công nghiệp ô tô nhưng đó là chuyện của thế giới và của tương lai. Còn tại Việt Nam, nếu chưa thể phủ sóng hạ tầng trạm sạc thì giải pháp đưa dòng xe Hybrid ra thị trường để giảm thiểu khí thải, tiết kiệm nhiên liệu và người Việt quen dần với việc sử dụng một chiếc xe xăng-điện trước khi tiến vào kỷ nguyên xe điện được xem là bước đi hợp lý.

Kết

Xe hybrid (HEV), hybrid cắm sạc (PHEV) và xe thuần điện (BEV) là 3 kiểu xe xanh phổ biến đã có mặt trên thị trường. Qua nghiên cứu và đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành, hybrid là công nghệ phù hợp nhất với cơ sở hạ tầng của Việt Nam ở hiện tại và trong tương lai gần.

z4816304616776_393a109487ca54864ca7963f92b1f06f.jpg


Việc Honda CR-V e:HEV RS gia nhập thị trường Việt cho thấy xu hướng điện khí hóa đang lan rộng và ngày càng được các hãng xe quan tâm hơn bao giờ hết.

Dù giá bán của các phiên bản xe này tương đối cao so với các bản xăng/dầu thông thường nhưng việc các hãng đầu tư mở bán tại Việt Nam đã là một nước đi tích cực. Phổ biến xe hybrid ở nhiều phân khúc là bước đầu cho việc kêu gọi ưu đãi xe xanh tại thị trường Việt. Nó cũng tạo thói quen tốt cho người Việt trong việc lựa chọn những dòng xe thân thiện với môi trường hơn.

Xem thêm:
Các bác thấy sao về việc Honda Việt Nam tiến vào phân khúc xe Hybrid?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/4/10
1.501
3.058
113
TP.HCM
Ai có thể cho em biết con Haval H6 bán được xe nào chưa?
Dạ, báo cáo Sếp: Đang cháy hàng, ngưng nhận cọc, số lượng vô xuể, đông như quân Nguyên! Dạ, báo cáo xin hết ạ! :D

Dạ, em nghe ngoài chợ đồn, do giá CR-V quá hợp lý, nên hàng sx ko kịp giao, muốn có xe sớm phải đi nhậu gói combo 50 chai ạ. Còn ai đợi được đến tháng 7 AL năm sau thì sẽ nhận gói khuyến mãi khủng luôn ạ. :D

Vậy là cuối cùng thằng cố chấp, cứng đầu cũng phải chào hàng 2 bờ rít cho TT VN, cho em ngạo nghễ 1 xíu, rùng rùng mình cái, nổi da gà da vịt xướng tên cái ạ! :D
 
Hạng D
16/11/20
2.448
7.165
113
37
Đúng là làn gió mới, trong khi các hãng ra mắt sp mới với giá cả dự kiến và giá chính thức đều thuận gió thì chỉ mình Honda đi ngược chiều gió....