Honda CR-V turbo 1.5 L tại Việt Nam không bị lỗi động cơ

Hạng D
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
3.786
11.202
113
Lâm Đồng
Xác nhận
confirm
otosaigon-CR-V.jpg
Tại buổi báo cáo tài chính 2018, Tổng Giám Đốc Honda Việt Nam đã có câu trả lời chính thức về những lo ngại dành cho mẫu CR-V sử dụng động cơ turbo 1.5 L tại thị trường nước ta.[pagebreak][/pagebreak]

Vào khoảng đầu năm nay, xuất hiện thông tin triệu hồi và dừng sản xuất lô xe CR-V dùng động cơ turbo 1.5 L tại Trung Quốc do lỗi xăng ko cháy hết lọt vào két nhớt. Tuy nhiên lại không có thông báo triệu hồi tương tự nào dành cho các xe CR-V turbo 1.5 L tại Việt Nam. Điều này khiến cho các khách hàng trong nước vô cùng lo lắng không biết có điểm chung gì giữa 2 động cơ 1.5 L turbo của CR-V tại 2 thị trường này không.

Tại buổi báo cáo tài chính 2018, đại diện Honda đã thông tin chính thức về vấn đề này. Theo đó, Tổng Giám Đốc Honda Việt Nam - ông Toshio Kuwahara cho biết: "Lý do của việc triệu hồi CR-V ở Trung Quốc là do động cơ các xe CR-V đó không đáp ứng được điều kiện môi trường có nhiệt độ thấp ở một số tỉnh của Trung Quốc".

Ông nói thêm: "Về mặt hình thức, động cơ của CR-V ở Việt Nam và Trung Quốc giống nhau. Tuy nhiên, mỗi nước có lại các quy định pháp luật cũng khác nhau, tiêu chuẩn môi trường khác nhau, điều kiện sử dụng và môi trường khác nhau và các vấn đề về nhiên liệu cũng khác nhau. Do đó, ở mỗi nước Honda lại điều chỉnh kỹ thuật động cơ cho phù hợp từng thị trường". Ông cũng khẳng định là động cơ CR-V và Civic ở thị trường Việt Nam là hoàn toàn bình thường.
otosaigon-IMG_3210.jpg

Ông Toshio Kuwahara

Trước đó, Dongfeng Honda Trung Quốc cũng công bố thông tin triệu hồi chính thức về nguyên nhân lỗi kỹ thuật của CR-V: "Dầu động cơ sẽ tăng lên khi xe di chuyển trên quãng đường ngắn thường xuyên trong thời tiết lạnh, khi dầu vượt mức cho phép đèn lỗi động cơ sẽ hiển thị. Nếu kéo dài việc xăng pha nhớt này, động cơ sẽ bị hư hại và gây mất an toàn cho người sử dụng".

Họ sẽ triệu hồi gần 130 nghìn chiếc xe Honda CR-V và Civic phiên bản động cơ 1.5 L tăng áp tại Trung Quốc để sửa chữa thay thế. Sau đó, sẽ nhanh chóng xin các văn bản và chứng nhận cần thiết của chính quyền để có thể sớm khởi động lại việc buôn bán ở thị trường đông dân nhất thế giới này.

Vụ việc này đã ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng của Honda trong tháng 3. Chỉ tính ở Trung Quốc, Honda đã mất 13% doanh thu, và giảm 2,3% nếu tính trong 3 tháng đầu năm. Doanh số của riêng mẫu xe CR-V trong tháng 3 chỉ còn 916 chiếc so với 14.360 chiếc xe mà Honda đã bán được cùng kỳ năm ngoái. Mẫu xe Civic tuy không bị ngừng bán nhưng vẫn bị giảm 16,5% doanh số. Ngoài ra sự việc xôn xao ở Trung Quốc cũng nhanh chóng lan sang Mỹ và Việt Nam khiến cho người tiêu dùng hoang mang.

otosaigon-CR-V 2.jpg


otosaigon-IMG_3210.jpg otosaigon-CR-V 2.jpg otosaigon-CR-V.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
12/5/14
522
448
63
33
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xác nhận
confirm
theo nguyên tắc của những tập đoàn hàng đầu thì mọi động cơ dù sx ở đâu cũng đều giống nhau. Với thông tin khẳng định này thì có 2 trường hợp:
1. VN không ảnh hưởng là đúng thì động cơ và chất lượng xe dành cho thị trường VN không giống như thế giới và nghi ngờ về việc hạ chất lượng của CRV để giảm giá ở VN nhưng vẫn thông tin theo kiểu tiêu chuẩn toàn cầu là không đúng sự thật.
2. Thông tin đưa ra chỉ để trấn an dư luận và do số lượng xe ở VN còn ít nên họ sẽ âm thầm sửa chữa trong các kì bảo dưỡng.

Dù khả năng nào xẩy ra đi nữa thì người tiêu dùng vẫn là người chịu thiệt hại. Đây cũng là một trogn những rủi ro khi mua xe đầu vòng đời.
 
Hạng C
31/3/11
512
469
63
35
Xác nhận
confirm
mấy ông Nhựt Bổn lúc này làm ăn bết bát quá nhỉ, ko còn uy tín được như xưa, chất lượng Made in Japan đã qua rồi!
 
Reactions: yeuxemy and nta139
Hạng D
1/8/12
4.328
4.100
113
TP HCM
Xác nhận
confirm
Nước người ta xăng dầu pha đúng chuẩn nên bị lỗi, còn nước ta thì xăng pha theo chuẩn xứ Vịt nên vô tình phù hợp với động cơ 1.5 T...nên tất cả xe không bị lỗi. Em vọt ạ.
 
Hạng D
14/1/04
4.032
1.536
113
tp.HCM
Xác nhận
confirm
mấy ông Nhựt Bổn lúc này làm ăn bết bát quá nhỉ, ko còn uy tín được như xưa, chất lượng Made in Japan đã qua rồi!
"Ngoài SantaFe, chưa phát hiện mẫu xe Hyundai hay Genesis nào khác sử dụng lô linh kiện này dẫn đến lỗi nghiêm trọng như trên. Danh sách các xe bị ảnh hưởng gồm Hyundai SantaFe sản xuất từ tháng 6 đến tháng 12.2017 ở Hàn Quốc, SantaFe Sport sản xuất tại Alabama từ tháng 7 đến tháng 10.2017 và tại Georgia từ tháng 8 đến tháng 10.2017. Tổng cộng, có 43.494 xe bị ảnh hưởng từ đợt triệu hồi này, trong khi đó lại có 8.456 chiếc bị triệu hồi tại Canada vì cùng một khuyết điểm. Như vậy, xe Hyundai SantaFe sản xuất tại Việt Nam không dính lỗi này."

"Dù tính đến thời điểm kể từ ngày phát ra thông báo triệu hồi, Ford chưa ghi nhận vụ tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến lỗi này, nhưng người tiêu dùng vẫn lo lắng bởi những dòng xe thuộc phạm vi bị lỗi đều khá phổ biến. Trong số đó, mẫu crossover SUV cỡ lớn Explorer thậm chí đã được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.Tuy nhiên, theo đại diện của Ford Việt Nam, xe Explorer đang lưu hành trong nước đều không bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này."
(Tin lượm trên mạng)
 
Reactions: kia carnival

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook