Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Honda HR-V 2021 thế hệ mới lộ diện trên đường thử: thay đổi mạnh về thiết kế


Honda HR-V 2021 dự kiến sẽ được thiết kế lại hoàn toàn. Theo đó, hãng xe Nhật có thể sẽ đưa mẫu xe này đến Ấn Độ sớm nhất để cạnh tranh với những cái tên như Hyundai Creta, Kia Seltos, v.v.

Honda HR-V thế hệ hiện tại ra mắt tại Mỹ vào năm 2015. Sau hơn 4 năm, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang trong giai đoạn nghiên cứu để tung ra mẫu SUV thế hệ hoàn toàn mới vào nửa đầu năm sau. Quá trình thử nghiệm chiếc xe đang được tiến hành với việc Honda HR-V 2021 được bắt gặp trên đường phố trong lớp ngụy trang.

Honda HR-V 2021 thế hệ mới lộ diện trên đường thử: thay đổi mạnh về thiết kế


Nói về thiết kế, HR-V mới dự kiến sẽ được thiết kế lại để trông cứng cáp và hầm hố hơn trước. Các bức ảnh chụp lén cho thấy Honda đang muốn tạo ra một hình dạng vuông vức hơn cho chiếc SUV.

Nắp capo bỏ đi các đường dập nổi. Chiếc xe trang bị lưới tản nhiệt lớn hình lục giác phía trước, đầu xe cũng được vuốt phẳng cùng với các thanh ngang. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED kiểu dáng đẹp mắt tích hợp đèn LED ban ngày.

Honda HR-V 2021 thế hệ mới lộ diện trên đường thử: thay đổi mạnh về thiết kế


Di chuyển sang hai bên, phần mui xe đã được thiết kế thẳng thớm hơn, tiết chế lại phong các mái dốc fastback như thế hệ cũ. Điều này có nghĩa là chiếc xe sẽ cung cấp nhiều khoảng không hơn cho hành khách phía sau.

Khoảng sáng gầm cũng trông rõ nét hơn tuy nhiên thông số kỹ thuật cụ thể vẫn phải chờ xác nhận.

Honda HR-V 2021 thế hệ mới lộ diện trên đường thử: thay đổi mạnh về thiết kế


Ở phía sau, đèn hậu LED kiểu mới làm tăng thêm tính thể thao cho thiết kế bên ngoài của xe. Ngoài ra, cánh gió mới cũng như cản sau được thiết kế lại dự kiến sẽ được cung cấp cho thế hệ lần này. Nắp cốp sau cũng được dập nổi khác biệt so với thế hệ cũ.

Các báo cáo trước đây cũng cho rằng HR-V thế hệ thứ ba sẽ lớn hơn một chút so với mẫu xe cũ, với kích thước chiều dài khoảng 4.400 mm, chiều rộng 1.790 mm và chiều cao 1.590 mm.

Honda HR-V 2021 thế hệ mới lộ diện trên đường thử: thay đổi mạnh về thiết kế


Mặc dù Honda vẫn chưa tiết lộ thông số kỹ thuật của mình, … tin rằng HR-V thế hệ mới sẽ được cung cấp một loạt các tùy chọn hệ truyền động khác nhau bao gồm động cơ xăng tăng áp 1.0L, cũng như tùy chọn động cơ hybrid nhẹ.

Thêm vào đó, Honda cũng có thể xem xét việc đưa HR-V thế hệ thứ ba đến thị trường Ấn Độ, vì chiếc xe đã được theo dõi thử nghiệm ở đây một vài lần trước đó.

Nếu đúng như vậy, HR-V sẽ xếp sau CR-V trong dòng sản phẩm của hãng tại Ấn Độ, và sẽ cạnh tranh với những cái tên như Hyundai Creta, Kia Seltos, Nissan Kicks, Tata Harrier và các những chiếc SUV có giá tương tự.

Honda HR-V 2021 thế hệ mới lộ diện trên đường thử: thay đổi mạnh về thiết kế


Với thiết kế “SUV truyền thống” hơn cùng sự cải thiện về không gian, kích thước sẽ khiến Honda HRV trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối người tiêu dùng Ấn Độ. Tuy nhiên, mối quan tâm lớn nhất vẫn là mức giá mà Honda sẽ áp dụng cho phiên bản 2021.

Tại Việt Nam, Honda HR-V hiện vẫn khá "kén khách" với mức giá lăn bánh tầm 1 tỷ, nhất là trong bối cảnh các mẫu SUV cùng phân khúc như Seltos hay Corolla Cross đã bắt đầu giao đi những chiếc xe đầu tiên cho khách hàng. Lợi thế của HR-V ở Việt Nam là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan cùng thương hiệu có tiếng.

Tin liên quan:
 
Hạng D
23/4/17
1.225
1.534
113
35
Ko mong chờ gì ở honda vn đem con này về, vì nếu đem về thì lai gần 1 tỉ ra giay xong lai ế tip:3
 
Hạng B2
27/9/18
242
177
58
37
xe ngon nhưng giá căng quá, ko đáng lắm. Giá HRV bản top tầm 750-780 thì chắc sẽ hot hơn
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
41
Ho Chi Minh City, Vietnam
Hrv làm nền phân khúc

Hy vọng Honda đem phiên bản Hybrid tương tự City này về, để xem định luật bảo toàn năng lượng có áp dụng được không nhé

Malaysia là quốc gia đầu tiên sở hữu phiên bản Honda City chạy hybrid, có tên gọi là e:HEV. Bản này sẽ sử dụng động cơ hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) 2 mô tơ điện.

Động cơ hybrid này khác biệt khá nhiều so với các động cơ hybrid trên thị trường. Động cơ xăng 4 xy lanh 1.5L Atkinson-cycle i-VTEC (98 mã lực/ 127 Nm) sẽ không cung cấp năng lượng cho chiếc xe. Thay vào đó, chức năng chủ yếu của nó là hoạt động như một máy phát điện với sự hỗ trợ của mô tơ điện thứ nhất. Mô tơ điện thứ nhất này cũng sẽ là bộ khởi động của xe.