Hãng xe Nhật quyết định sẽ "hồi sinh" lại chiếc Honda Passport, vốn đã ngừng sản xuất suốt 16 năm nay. Nó sẽ là mẫu xe nằm giữa phân khúc CR-V và Pilot, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ford Edge và Nissan Murano.[pagebreak][/pagebreak]
Honda Passport ra đời năm 1993 và kết thúc cuộc đời vào năm 2002. Nó là một trong những mẫu xe mà Honda phát triển để thử nghiệm ở phân khúc SUV. Do đó, nó chỉ tồn tại chỉ 2 thế hệ là đời 1993-97 và đời 1997-2002. Ở thế hệ cũ này, thay vì tự phát triển, Honda lại thay áo và logo cho chiếc Isuzu Rodeo để biến nó thành chiếc Passport.
Honda Passport là chiếc SUV đầu tiên của hãng xe Nhật Bản nhằm thăm dò thị trường trước khi ra mắt dòng CR-V. Nhưng sau này nó bị gối thị phần bởi sự ra đời của chiếc CR-V vào năm 1995 và tự "khai tử". Dù vậy, sự ra đi của xe cũng đem lại nhiều hối tiếc cho người hâm mộ.
Ngày nay, khi mà Honda Pilot phát triển về kích thước lẫn trang bị, thì khoảng trống phân khúc giữa CR-V và Pilot cần được lấp đầy bởi 1 mẫu xe 5 chỗ. Mẫu xe này phải vừa có sự linh hoạt lẫn tiện dụng để có thể cạnh tranh với Ford Edge và Nissan Murano.Vì vậy, Honda nghĩ đến chiếc Passport xưa và quyết định "hồi sinh" nó. Dù có nguồn gốc liên quan tới chiếc Isuzu Rodeo, nhưng có thể chắc chắn ở dòng Passport tương lai, Honda sẽ không dính dáng gì đến Isuzu nữa.
Trước đó, Car and Driver cũng công bố thông tin rằng hãng Honda đang làm việc với Văn phòng bản quyền sáng chế và nhãn hiệu thương mại Hoa Kỳ (US Patent and Trademark Office) để đăng ký tên "Passport". Thông tin này khẳng định việc hãng xe Nhật Bản đang lên kế hoạch xúc tiến phân khúc SUV của mình với một dòng xe mới mang tên Passport. Nên việc Passport quay lại thị trường là thông tin hoàn toàn chính xác.
Mẫu xe Passport mới sẽ có kích thước nhỏ hơn chiếc Pilot khoảng 100 mm. Nó cũng sẽ sở hữu 2 hàng ghế thay vì 3 hàng ghế như chiếc Pilot. Xe sẽ sử dụng nền tảng của Pilot và được sản xuất song song với mẫu xe đàn anh tại nhà máy ở Lincoln, Alabama.
Chưa rõ Passport sẽ sử dụng động cơ gì nhưng nhiều suy đoán cho rằng động cơ V6 3.5 L là một lựa chọn hợp lý với công suất 280 mã lực và mô men xoắn cực đại 354 Nm. Honda Passport cũng sẽ sử dụng hộp số tự động 6 hoặc 9 cấp.
Tại Mỹ, Honda CR-V có giá từ 24.150 USD và Honda Pilot có giá từ 30.900 USD. Do đó, người dùng tại nước này kỳ vọng chiếc Passport thế hệ mới có thể nằm trong tầm giá từ 26.000 đến 28.000 USD. Nó dự kiến ra mắt vào tháng 11 năm 2018 tại triển lãm Los Angeles Auto Show và mở bán từ đầu năm 2019.