Hạng C
6/8/17
851
689
103
bốn bể
1. Động cơ kém hẳn 20 mã thì thua đứt đuôi khỏi cãi
2. Hộp số 6 cấp thua CVT về tối ưu moment
3. CX-5 nổi tiếng bồng bềng
4. Mazda nội thất mau xuống
5. Coi lại catalog đi option của bản deluxe là cởi truồng, an toàn chủ động gần như không có gì
1. 174 mã nhưng ở vòng tua máy 6000v/p. Mịa thằng nào đi xe đạp ga ở mức 6000v/p, chắc 3 bữa vứt cái động cơ đi quá. ở vòng tua thấp (xe chủ yếu được đi hàng ngày ở vòng tua thấp < 2000v/p) nó vẫn chỉ là cái động cơ 1.5 thôi
2. Hộp số AT 6 cấp thua CVT thì thua cmnr, bác chứng minh dùm cái chứ nói cho sang mồm thế.
3. Hệ treo CX5 nó là độc lập đa điểm so với dầm xoắn. Khi 1 bên bánh nhún nhảy thay đổi nó ko ảnh hưởng đến bánh bên kia thì các bác cho là bồng bềnh thì chịu. Riêng hệ treo sau này nó phức tạp và đắt hơn nhiều so với cái dầm xoắn đấy. Dầm xoắn mà 1 bên nhún nhảy thì bên kia cũng nhún theo đồng thời, xóc nong con óc luôn.

4. Mazda nội thất mau xuống thì thấy toàn các bác ko đi Mázda nói mồm thế. Thực tế nó tốt hơn hẳn so với cái nội thất HRV toàn nhựa cứng rẻ tiền

5. Lại ăn nói hồ đồ, CX5 bản deluxe an toàn chủ động có những cái sau: ABS, EBD, EBA, DSC, TCS, HLA ngoài ra: 6 túi khí, cruise control, cảm biến trước sau, camera lùi
 
  • Like
Reactions: DMG
Hạng C
10/5/12
852
498
93
Để lại ghế da và tay lái bọc da, bỏ cái sensing đi, giá tầm 680tr là ráp kg kịp bán luôn
 
Hạng F
28/8/19
6.699
11.387
113
Palm Beach, Florida, US
HRV thì phải so với thằng CHR gì đó của Toy. Form dáng nhỏ xíu, cắt xẻ xường xám y như nhau.
Mình cũng ko biết con CHR gì dùng hộp số gì nhưng nếu là AT6 đảm bảo chạy ngon hơn CVT nếu cùng Rate tỉ số truyền.
AT là nhảy cấp, thường chia trên gạt là 3-4_nấc, ko gạt xe sẽ tự động chuyển cấp lấy moment.
Còn CVT là vô cấp, moment trượt dài theo chóp nón.
Với tải trọng nhẹ, đi với tốc độ đều, ko tăng tốc đột ngột thì CVT cảm thấy mượt hơn ( Hay chính xác lấy moment mượt hơn). Đơn giản Moment nó trượt tuyến tính.
Nhưng, khi tải nặng, khi muốn tăng tốc đột ngột, AT làm tốt hơn nhiều ( Chỉ xét để xe tự động sang số, chưa xét gạt cần số). Dĩ nhiên lái quen sẽ cảm thấy nó vẫn sẽ khựng lại 1 chút nhưng đáp ứng vẫn nhanh hơn CVT. Khác biệt có thể tính bằng seconds.
Ai chưa từng lái qua AT và cả CVT hoặc chỉ lái với tốc độ thấp hoặc ko lái kiểu tăng tốc khi cần nhất là khi xào chẻ...chắc chắn ko biết khác biệt và sẽ vui lòng với CVT. That's OK!
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
1. 174 mã nhưng ở vòng tua máy 6000v/p. Mịa thằng nào đi xe đạp ga ở mức 6000v/p, chắc 3 bữa vứt cái động cơ đi quá. ở vòng tua thấp (xe chủ yếu được đi hàng ngày ở vòng tua thấp < 2000v/p) nó vẫn chỉ là cái động cơ 1.5 thôi
2. Hộp số AT 6 cấp thua CVT thì thua cmnr, bác chứng minh dùm cái chứ nói cho sang mồm thế.
3. Hệ treo CX5 nó là độc lập đa điểm so với dầm xoắn. Khi 1 bên bánh nhún nhảy thay đổi nó ko ảnh hưởng đến bánh bên kia thì các bác cho là bồng bềnh thì chịu. Riêng hệ treo sau này nó phức tạp và đắt hơn nhiều so với cái dầm xoắn đấy. Dầm xoắn mà 1 bên nhún nhảy thì bên kia cũng nhún theo đồng thời, xóc nong con óc luôn.

4. Mazda nội thất mau xuống thì thấy toàn các bác ko đi Mázda nói mồm thế. Thực tế nó tốt hơn hẳn so với cái nội thất HRV toàn nhựa cứng rẻ tiền

5. Lại ăn nói hồ đồ, CX5 bản deluxe an toàn chủ động có những cái sau: ABS, EBD, EBA, DSC, TCS, HLA ngoài ra: 6 túi khí, cruise control, cảm biến trước sau, camera lùi
Động cơ 1.5 của HRV vẫn hơn chán cái động cơ 2.0 cùi mía, đạp lên 6000 tua chỉ ra được 154 mã chạy tua thấp chắc ì ạch vì cõng thêm 200kg trọng lượng. Gì chứ phân khúc SUV đô thị cái AT6 thua chặt CVT. An toàn chủ động CX-5 Deluxe chắc ngang Vios, đéo có Lane Keeping Assist, Emergency Braking, Adaptive Cruise Control
 
  • Like
Reactions: Hoangck
Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
HRV thì phải so với thằng CHR gì đó của Toy. Form dáng nhỏ xíu, cắt xẻ xường xám y như nhau.
Mình cũng ko biết con CHR gì dùng hộp số gì nhưng nếu là AT6 đảm bảo chạy ngon hơn CVT nếu cùng Rate tỉ số truyền.
AT là nhảy cấp, thường chia trên gạt là 3-4_nấc, ko gạt xe sẽ tự động chuyển cấp lấy moment.
Còn CVT là vô cấp, moment trượt dài theo chóp nón.
Với tải trọng nhẹ, đi với tốc độ đều, ko tăng tốc đột ngột thì CVT cảm thấy mượt hơn ( Hay chính xác lấy moment mượt hơn). Đơn giản Moment nó trượt tuyến tính.
Nhưng, khi tải nặng, khi muốn tăng tốc đột ngột, AT làm tốt hơn nhiều ( Chỉ xét để xe tự động sang số, chưa xét gạt cần số). Dĩ nhiên lái quen sẽ cảm thấy nó vẫn sẽ khựng lại 1 chút nhưng đáp ứng vẫn nhanh hơn CVT. Khác biệt có thể tính bằng seconds.
Ai chưa từng lái qua AT và cả CVT hoặc chỉ lái với tốc độ thấp hoặc ko lái kiểu tăng tốc khi cần nhất là khi xào chẻ...chắc chắn ko biết khác biệt và sẽ vui lòng với CVT. That's OK!
Ko nói về mặt kỹ thuật, về mắt chiến thuật thì đúng như a nói. E đi cả 2 loại cùng 1 dung tích xi lanh động cơ 1.5lit thì nó như vậy. Bản thân vẫn thích 5AT hay 6AT gì cũng dc (4AT giật lắm)
 
Hạng F
28/8/19
6.699
11.387
113
Palm Beach, Florida, US
Ko nói về mặt kỹ thuật, về mắt chiến thuật thì đúng như a nói. E đi cả 2 loại cùng 1 dung tích xi lanh động cơ 1.5lit thì nó như vậy. Bản thân vẫn thích 5AT hay 6AT gì cũng dc (4AT giật lắm)
AT6 cũng còn hơi giật, tùy tải tùy tốc. Nếu xe 1 tài, ko chở gì thì thg 2.5L giật phát đầu tầm 60-65 km/h.
AT4 thì thôi, nó giật như nhạc sàn :)
Có con AT8 trở lên thì ngon á!