Theo báo Nikkei Nhật Bản phát hành hôm 8/9, Honda có kế hoạch thay thế 20 triệu túi khí Takata trang bị trên các sản phẩm của mình. Để thực hiện kế hoạch này công ty dự kiến phải tiêu tốn 1,87 tỷ USD.[pagebreak][/pagebreak]
Vào tuần trước NHTSA đã buộc Takata phải thay thế thêm 40 triệu túi khí có khả năng trục trặc gây chết người. Túi khí Takata sử dụng ammonium nitrate không có chất hút ẩm sẽ bị suy thoái theo thời gian dẫn đến việc triển khai quá mạnh làm văng nắp đậy kim loại gây thương tích cho người ngồi trong xe.
NHTSA đã yêu cầu Takata thu hồi 28,8 triệu túi khí. Nhưng đến 22/04 công ty mới chỉ triệu hồi để sửa chữa được 8,2 triệu túi. Nay phải thay thế thêm 40 triệu túi khí, nâng tổng số túi khí Takata phải triệu hồi lên con số 69 triệu, không biết đến bao giờ Takata mới thực hiện xong.
Ở Malaysia, hôm 16/04 và 01/05 trên chiếc City 2003 và 2006 do túi khí Takata triển khi quá mạnh đã khiến 2 người tử vong. Với 2 trường hợp này, con số tử vong do túi khí Takata sẽ là 13.
Honda đã làm việc với Takata để đẩy nhanh tiến độ nhưng bất thành. Nóng lòng trước sự an toàn của khách hàng, Honda phải tự tìm giải pháp để thay túi khí của Takata. Ngoài Honda, có 16 hãng ô tô khác sử dụng túi khí Takata.
Thông tin từ
http://www.autonews.com/article/201...ll-20-million-takata-airbag-parts-report-says