Mẫu xe Honda Vezel vừa mới ra mắt tại Nhật Bản có giá bán từ 18.000 USD cho phiên bản thấp nhất. Mục tiêu của mẫu xe này là dành cho đô thị với nhu cầu di chuyển linh động nhờ gầm xe cao ráo. Với giá bán rẻ hơn “đàn anh” Honda CR-V, Vezel liệu có phù hợp với nhu cầu tại Việt Nam ? mời các bác vào nhận xét.
[pagebreak]
Phân khúc SUV cỡ nhỏ còn khá mới mẻ với một số cái tên như Ford Ecosport, Chevrolet Trax, Nissan Juke, Renault Captur và gần đây nhất là Honda Vezel vừa được trình làng tại triển lãm Tokyo Motorshow. Sắp tới các hãng xe Hàn Quốc còn đang nuôi ý định chen chân vào phân khúc đang ngày càng trở nên hấp dẫn này.
Với kích thước nhỏ gọn với chiều dài và chiều rộng tương đương phân khúc xe hạng B (dài khoảng 4,3m), Honda Vezel được ví như phiên bản gầm cao của Honda Fit/ Jazz, do đó tính cơ động khi di chuyển trong đô thị là điều hoàn toàn không thể bàn cãi. Ngay cả động cơ cũng sử dụng cùng loại có dung tích 1,5 lít, dẫn động một cầu nên chắc chắn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các mẫu SUV to lớn.
Vezel ưu việt hơn Fit/ Jazz ở chỗ nó sở hữu chiều cao gầm xe lớn, giúp cho xe di chuyển linh hoạt ở các địa hình khó, với giá bán rẻ hơn CR-V, Honda Vezel còn hấp dẫn đối tượng khách hàng phổ thông.
Chưa biết số phận của Honda Vezel tại Nhật sẽ ra sao, vì điều kiện đường xá ở đây rất tốt và không mấy người tại đây sử dụng xe gầm cao tại các thành phố lớn. Nhưng đối với thị trường Việt Nam lại đặt ra nhiều cơ hội : với đủ thứ loại ổ gà, ổ voi, địa hình lồi lõm, cũng như nhu cầu “trèo” vỉa hè tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội,... thì những chiếc xe như Honda Vezel hay Ford Ecosport lại trở nên lý tưởng.
Vậy theo các bác, nếu như Honda Vezel, Ford Ecosport hay Chevrolet Trax về Việt Nam thì có hấp dẫn khách hàng hay không ? và mức giá nằm ở mức nào thì sẽ phù hợp và được ủng hộ ?