Tập Lái
1/12/11
11
7
3
Sáng nay Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt dòng xe CR-V 2013 (thuộc mẫu xe Crossover) mới với hai phiên bản 2.0 và 2.4L, một cầu, tăng thêm mã lực, kiểu dáng được thay đổi với phần ngoại hình thể thao mạnh mẽ, nội thất bên trong xe được thu gọn lại một chút so với phiên bản cũ nhưng vẫn đảm bảo được tính thoải mái cho những người ngồi bên trong. Lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2008, đến nay dòng Honda CR-V đã trải qua ba phiên bản khác nhau, mẫu CR-V 2013 là phiên bản thứ tư được thiết kế hướng tới sự sang trọng, tiện dụng với khoang để hành lý rộng rãi và khả năng vận hành hiệu quả với nhiều công nghệ được tích hợp bên trong xe. CR-V 2013 bắt đầu được bán ra từ ngày hôm nay với giá 998 triệu đồng cho phiên bản 2.0L và 1,14 tỷ đồng cho bản 2.4L.

Phần đầu xe là nơi nhận được nhiều trau chuốt nhất với lưới tản nhiệt 3 thanh ngang, đèn pha sắc sảo với bóng chóa cầu có cường độ chiếu sáng mạnh và đèn xi-nhan dạng LED được tích hợp hẳn lên kính chiếu hậu. Mặc dù hướng tới sự tiện dụng nhưng trần xe của CR-V 2013 đã được làm thấp hơn 30 mm so với phiên bản cũ, tuy thế nhưng không gian ngồi bên trong xe vẫn khá thoải mái. Đặc biệt hai ghế sau có thể tự động gập hẳn xuống sàn xe chỉ với một thao tác nhỏ, giúp tăng thêm không gian (tương đương 195 lít) cho phần để hành lý phía sau.

CR-V 2013 mà Honda giới thiệu năm nay gồm có hai phiên bản 2.0 và 2.4L, sử dụng hộp số tự động 5 cấp, động cơ DOHC i-VTEC với 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van cho công suất cực đại 190 mã lực (cao hơn gần 20 mã lực so với thế hệ trước), momen xoắn cực đại 222 Nm và bình xăng có dung tích 58 lít. Ngoài ra xe còn có hai chế độ hỗ trợ lái xe, bao gồm Econ Mode và Eco Assist. Econ Mode là chế độ tiết kiệm nhiên liệu, khi kích hoạt chế độ này thì chiếc xe của bạn sẽ thay đổi một số hoạt động của động cơ, hộp số, máy lạnh đồng thời kiểm soát hoạt động tiêu thụ nhiên liệu để dảm bảo xe vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu nhất.

Còn Eco Assist là chức năng thông báo cho bạn biết mình có đang chạy xe một cách hiệu quả nhất chưa. Hệ thống này bao gồm 2 dải đèn hình bán nguyệt nằm bên cạnh đồng hồ đo tốc độ. Bình thường nó phát ánh sáng trắng và sẽ chuyển sang màu xanh lục khi xe đang được vận hành tốt, mức tiêu hao nhiên liệu được đảm bảo.

Ngoài ra CR-V 2013 còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống treo trước Mc Pherson, hệ thống treo sau tay đòn kép liên kết đa điểm giúp giảm xóc hiệu quả, hệ thống cân bằng xe điện tử VSA, hệ thống HSA giúp cho xe không bị trôi ngược xuống khi leo dốc, túi khí trước SRS, túi khí hông OPDS có khả năng định vị vị trí người ngồi trong xe, hàng ghế trước được thiết kế đặc biệt để giảm chấn thương cổ cho người lái khi có va chạm từ phía sau…

Thông số cơ bản Honda CR-V 2013:Hộp số: 5 số tự độngĐộng cơ: DOHC i-VTEC 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 vanDung lích xy-lanh: 2.354 cc (2.4L) / 1.997 cc (2.0L)Công suất cực đại: 190 mã lực/7000 vòng (2.4L) / 155 mã lực/6.500 vòng (2.0L)Momen xoắn cực đại: 222 Nm/4.400 vòng (2.4L) / 190 Nm/4.300 vòng (2.0L)Bình xăng: 58 lítKích thước: 4.535 x 1.820 x 1.685 mmChiều dài cơ sở: 2.620 mmChiều rộng cơ sở (trước/sau): 1.565 x 1565 mmKhoảng sáng gầm xe: 170 mmTrọng lượng toàn tải: 2.085 kg (2.4L) / 1.975 kg (2.0L)Cỡ lốp: 225/60R18 (2.4L) / 225/65R17 (2.0L)Phiên bẩn Honda CR-V mới có phần đuôi xe được thiết kế theo cách khá lạ trong dòng crossover. Phần mui đang xuôi bỗng bẻ cong đột ngột, như cái nấc cụt trên toàn bộ hình khối mượt mà. Honda lý giải thiết kế đó tạo không gian thông thoáng hơn cho người ngồi sau và khiến xe trường hơn, dù ngắn hơn một chút về chiều dài tổng thể so với thế hệ thứ ba.

Phần mũi năng động, thân xe bóng bẩy và bộ vành đúc với chấu hình chữ Y điệu đà. Nội thất Honda CR-V cho cảm giác thông thoáng, dù chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên 2.600 mm. Bảng điều khiển trung tâm dễ quan sát và khá thức thời khi có khe cắm chìa khóa và để smartphone. Hàng ghế sau có thể gập chỉ bằng một chạm nhưng không gập phẳng xuống sàn.

Lần này Honda Việt Nam tung ra hai dòng động cơ xăng 2.0 và 2.4, cùng sử dụng hộp số tự động 5 cấp và chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ. Dẫn động cầu trước.

Động cơ 2.0 là loại 4 xi-lanh thẳng hàng, cam đơn SOHC i-VTEC, công suất 155 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm ở 4.300 vòng/phút. Phiên bản này đi cùng bộ vành 17 inch cỡ lốp 225/65.

Phiên bản 2.4 là loại 4 xi-lanh thẳng hàng, cam kép DOHC tích hợp i-VTEC, công suất 190 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 222 Nm tại 4.400 vòng/phút. Bộ vành 18 inch lắp lốp 225/60.

Cả CR-V 2.0 và CR-V 2.4 đều có chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi động ngang dốc. Hai túi khí hàng ghế trước và túi khí bên có thể định vị vị trí hành khách. Điều khiển hành trình Cruise Control cũng lần đầu tiên được đưa lên CR-V.

Honda CR-V mới được trang bị dàn âm thanh 6 loa có cổng USB và dàn CD một đĩa, điều hòa tự động, màn hình hiển thị đa chức năng iMID. Đèn pha tự động, gương gập điện, kết nối bluetooth. Ghế da nhăn đặc trưng. Phiên bản cao cấp 2.4 có thêm ghế lái chỉnh điện 8 hướng và cửa sổ trời.

Xe bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km với 5 màu trắng, bạc, xanh, titan và đen. Thực tế trên thế giới dòng xe honda CRV 2013 đã có từ lâu chúng ta cùng xem bài viết trước đó về honda CRV 2013 trên thế giới trước đó
Honda CRV 2013 sở hữu thiết kế cao cấp, mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng cùng hàng loạt các tính năng công nghệ tiêu chuẩn, phiên bản cập nhật Honda CR-V 2013 bản cập nhật mới được công bố được đánh giá sẽ tiếp tục duy trì vị thế của mẫu SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất thị trường Mỹ, Việt Nam, cũng như trên toàn thế giới.

Bước sang thế hệ mới, Honda CRV 2013 được trang bị một số công nghệ mới như giao diện radio Internet Pandora cùng tính năng đọc và phản hồi tin nhắn SMS thông qua màn hình đa thông tin i-MID xuất hiện trên những phiên bản có hệ thống định vị chính thức trình làng trong triển lãm Los Angeles 2012, Honda CRV 2013 thế hệ mới đã gây bất ngờ với thiết kế được coi là một bước tiến hóa lớn. Khi đứng cạnh phiên bản cũ, Honda CRV 2013 cho thấy kiểu dáng mượt mà và đẹp mắt hơn. Bên trong, Honda CR-V 2013 đi kèm không gian nội thất mới mẻ và tạo cảm giác cao cấp với cụm đồng hồ nhiều lớp.

Theo kế hoạch, Honda CRV 2013 sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý Mỹ vào ngày 6/9 tới đây. Tuy được gọi là phiên bản 2013 nhưng Honda CR-V 2013 trên thực tế không có gì thay đổi, ngoài giá bán. Hãng Honda cho biết, Honda CRV 2013 sẽ được bán với giá ít nhất là 23.525 USD, đã bao gồm 200 USD chi phí vận chuyển. Như vậy, so với phiên bản 2012, Honda CRV 2013 đắt hơn 800 USD. Còn ở việt nam đang đợi công bố giá bán chính thức. để biết thêm quý khách vui lòng liên hệ với bộ phận bán hàng của Honda Mỹ ĐìnhCùng tìm hiểu về Honda CRV 2013.

NỘI THẤT HONDA CRV 2013

Nội thất của Honda CRV 2013 được đánh giá là sự kết hợp giữa không gian nội thất rộng rãi, sang trọng cùng với đa dạng các tính năng trên xe nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu cho một gia đình hay một cá nhân riêng lẻ ưa thích cuộc sống năng động.

Điểm nổi bật trong cabin xe Honda CRV 2013 chính là hệ thống ghế 5 chỗ ngồi kiểu dáng mới với tỷ lệ kích thước 60/40 giúp người ngồi có thể thoải mái cử động. Dàn ghế sau có thể gấp lại chỉ cần thao tác kéo chốt đơn giản nhờ một cơ chế hoạt động thông minh. Khi ghế sau được gập xuống, Honda CR-V 2013 cung cấp khoang hành lý có dung tích cực kỳ lý tưởng cho những chuyến đi của một gia đình: 1.648 lít.

Honda CRV 2013 còn được trang bị hệ thống âm thanh tiêu chuẩn chất lượng cao tích hợp AM/FM/CD. Đối với phiên bản CR-V LX là hệ thống 4 loa tiêu chuẩn công suất 160-watt, còn với hai phiên bản CR-V 2013 EX và CR-V 2013 EX-L là hệ thống 6 loa tiêu chuẩn công suất 328-watt. Đặc biệt hệ thống âm thanh còn tích hợp với giao diện radio internet Pandora và tích hợp với chức năng đọc và phản hồi tin nhắn SMS tự động bằng giọng nói thông qua màn hình đa thông tin i-MID xuất hiện trên những phiên bản có hệ thống định vị.

TÍNH NĂNG NỔI TRỘI CỦA HONDA CRV 2013

Nhà sản xuất Nhật Bản cho hay, các tính năng an toàn trên Honda CRV 2013 được hãng hết sức chú trọng. Tất cả các phiên bản xe Honda CR-V 2013 đều được trang bị hệ thống kiểm soát điện tử VSA, hệ thống cảm biến chống bó cứng phanh ABS, hệ thống túi khí an toàn phía trước, sau và hai bên cùng hệ thống tương thích cao cấp Advanced Compatibility Engineering (ACE). Các hệ thống này sẽ giúp hành khách trên xe Honda CRV 2013 điều khiển xe dễ dàng đồng thời giảm thiểu tối đa các chấn thương trong các tai nạn không mong muốn.

Theo phân tích của Viện bảo hiểm an toàn cao tốc Mỹ IIHS (Insurance Institute for Highway Safety) hàng năm, mẫu CR-V luôn nằm trong danh sách các mẫu xe an toàn nhất nước Mỹ Top safety pick trong nhiều năm trở lại đây.

HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG CỦA HONDA CRV 2013

Ước tính của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) cho biết, xe Honda CRV 2013 sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu khá lý tưởng cho một mẫu SUV cỡ nhỏ là 23 mpg đường thành phố, 31 mpg đường cao tốc và 26 mpg đường hỗn hợp.


Cùng với đó, Honda CRV 2013 còn được trang bị hệ thống truyền lực 4 bánh thế hệ mới của Honda Real Time AWD và hệ thống điều khiển thông minh Intelligent Control System giúp xe hoạt động ổn định trên mọi địa hình như: tuyết, đồi núi, mặt đường không trải nhựa.

Theo kế hoạch, phiên bản thứ 5 Chính là Honda CRV 2013 bắt đầu có mặt tại các đại lý Mỹ vào ngày 6-9 tới đây. Hãng Honda cho biết, Honda CRV 2013 sẽ được bán với giá ít nhất là 23.525 đô la Mỹ, đã bao gồm 200 đô la chi phí vận chuyển.

Để thực hiện sự cam kết về một mẫu xe xanh và tiết kiệm nhiên liệu, Honda cho biết đã trang bị cho xe Honda CRV 2013 một hệ thống truyền động "hoàn hảo" cung cấp một sự cân bằng đáng ngạc nhiên về mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường thành phố cũng như cao tốc.

Theo đó, tất cả các phiên bản xe Honda CRV 2013 đều được trang bị động cơ i-VTEC 4 xilanh dung tích 2,4 lít sản sinh công suất 185 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 163 lb-ft. Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 5 cấp độ kết hợp với ổ đĩa động cơ Drive-By-Wire giúp điều chỉnh xe hoạt động ổn định trên những địa hình xấu.

ĐỘNG CƠ CHÍNH THỨC

Trách nhiệm cung cấp sức mạnh cho Honda Honda CR-V 2013 thế hệ mới thuộc về khối động cơ xăng 4 xylanh i-VTEC, dung tích 2,4 lít, sản sinh công suất 185 mã lực và mô men xoắn cực đại 163 lb-ft. Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 5 cấp tiêu chuẩn.

" alt="cr-v1-e9b41.jpg
" alt="cr-v2-e9b41.jpg
" alt="cr-v3-e9b41.jpg
" alt="cr-v4-e9b41.jpg
" alt="cr-v5-e9b41.jpg
" alt="cr-v6-e9b41.jpg
" alt="cr-v7-e9b41.jpg
" alt="honda-crv1.jpg
" alt="honda-crv3.jpg
" alt="honda-crv4.jpg
" alt="honda-crv41.jpg
" alt="honda-crv-2013-3.jpg
" alt="honda-crv-2013-4.jpg
" alt="honda-crv-2013-moi.jpg
" alt="honda-crv-2013-moi2(1).jpg
" alt="honda-crv-2013-moi2.jpg
" alt="honda-crv-2013-moi4.jpg
" alt="honda-crv-2013-moi8.jpg
" alt="honda-crv-2013-moi21.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
27/6/11
55
0
6
55
Mình đã định cươi con xe này, nhưng khi nhìn kỹ em nó và tham khảo thêm thì quyết định không cưới nữa, đơn giản vì bản CRV VN bị cắt nhiều món công nghệ mà mình thích. Nhìn kỹ cái mông em nó sợ được mấy hôm rồi sẽ chán ngay vì nó xấu quá, vài lời nhận xét
 
Hạng B2
14/3/12
230
12
18
45
www.saodoco.com
saodoco.com
Libe_BMW nói:
Mình đã định cươi con xe này, nhưng khi nhìn kỹ em nó và tham khảo thêm thì quyết định không cưới nữa, đơn giản vì bản CRV VN bị cắt nhiều món công nghệ mà mình thích. Nhìn kỹ cái mông em nó sợ được mấy hôm rồi sẽ chán ngay vì nó xấu quá, vài lời nhận xét
cái mông màu đỏ nữa thì chán hẳn, nhưng màu trắng lại nhìn ok đó bác.