Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt hai đợt triệu hồi dành cho các mẫu xe lắp ráp và nhập khẩu của Honda do lỗi bơm nhiên liệu, trong đó gồm: City, Civic, CR-V, Jazz, HR-V và Accord. Tổng số lượng xe bị ảnh hưởng lần này lên tới 27.640 chiếc, được hãng chia làm 2 đợt triệu hồi.

honda.jpg


Đợt triệu hồi đầu tiên gồm 8.626 chiếc City xuất xưởng từ ngày 2/1/2019 đến 9/11/2019 tại nhà máy Honda ở Vĩnh Phúc. Đợt triệu hồi thứ 2 gồm 19.014 xe thuộc các dòng Jazz, Civic, CR-V, HR-V và Accord được sản xuất từ ngày 8/1/2019 đến 3/10/2019 tại Thái Lan.

Theo đó, nguyên nhân gây ra lỗi do bơm nhiên liệu lắp trên các xe bị ảnh hưởng có thể chứa các cánh bơm có mật độ vật liệu thấp hơn tiêu chuẩn khiến bề mặt cánh bơm có khả năng bị nứt qua quá trình sấy khô. Những vết nứt có thể hấp thu nhiên liệu quá mức, khiến cánh bơm bị biến dạng. Trong một số trường hợp, bơm có nguy cơ bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu, dẫn đến tình trạng động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi lái xe.

Thông báo của hãng thông tin cụ thể như sau:
Để cung cấp nhiên liệu cho động cơ, xe được trang bị bơm nhiên liệu. Trong một số lô sản phẩm, cánh bơm trong bơm nhiên liệu có mật độ vật liệu thấp hơn tiêu chuẩn. Qua quá trình sấy khô trong sản xuất, bề mặt của cánh bơm có mật độ vật liệu thấp có thể phát sinh các vết nứt. Những vết nứt này có thể gây hấp thu nhiên liệu xăng quá mức. Điều này dẫn tới cánh bơm có thể bị biến dạng bất thường do tác dụng của xăng. Sự biến dạng này trong một số trường hợp có thể làm cho cánh bơm chạm vào thân bơm, làm cho bơm bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu dẫn đến động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi lái xe, làm tăng nguy cơ gây va chạm.

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào xảy ra trên thị trường, nhưng chúng tôi cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình, nhanh chóng mang xe tới Nhà phân phối của Honda để được thay thế bơm nhiên liệu đúng tiêu chuẩn. Trong trường hợp cần thêm thông tin, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Nhà phân phối gần nhất hoặc Công ty Honda Việt Nam theo số Đường dây nóng: 18008001 hoặc hòm thư điện tử: [email protected] để được hỗ trợ.

cr-v.jpg


Hai đợt triệu hồi song song của Honda Việt Nam kéo dài từ ngày 5/5/2021 đến 4/5/2023. Các khách hàng có thể mang xe trong diện ảnh hưởng đến đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Honda trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu miễn phí. Thời gian thực hiện dự kiến từ 1h đến 1,6h cho mỗi xe.

Cũng liên quan đến lỗi bơm nhiên liệu này, vào tháng 6 năm ngoái, Honda Việt Nam đã thông báo triệu hồi với số lượng 19.219 chiếc tại Việt Nam, ảnh hưởng đến rất nhiều mẫu xe thuộc đời 2018 và 2019 như: City, Jazz, Honda HR-V, Civic, CR-V, Accord.

Trước đó, hãng xe Nhật cũng đã công bố đợt triệu hồi lên đến 1,4 triệu xe trên toàn cầu vì lỗi này.

city.jpg


Lỗi bơm nhiên liệu này này liên quan đến Denso - nhà cung cấp phụ tùng lớn thứ 4 thế giới với nhiều sản phẩm nổi tiếng chất lượng.

Bơm nhiên liệu của Denso đã được bán cho nhiều thương hiệu ô tô khác nhau, như Toyota, Mitsubishi, Mazda, Honda, Subaru và Ford. Do đó, tầm ảnh hưởng của nó là ở phạm vi toàn cầu và thuộc nhiều hãng khác nhau.


hr-v.jpg


Danh sách các xe Honda bị triệu hồi tại Việt Nam các bác có thể tìm hiểu ở 2 file đính kèm dưới đây:
 

Attachments

Hạng D
19/6/19
1.170
1.897
113
Honda triệu hồi sớm quá, để 1-2 tháng nữa để có chuyện mà nói, để youtuber có cái mà kiếm tiền chứ :D
 
  • Haha
Reactions: lethangmy
Hạng D
2/7/17
1.505
1.976
113
44
Chán mấy hãng xe Nhật. Nào Mitsu, Honda, Toyota có cái lỗi là lo đi triệu hồi, thông báo rộng rãi cho người ta biết chi. Học tập những hãng thích đi triệu tập nó mới chất.
Xe Vin không có lổi, lổi là do khách hàng không biết chạy xe, nó là tính năng mới mà các hãng xe khác không có. Thế nó mới mãnh liệt tinh thần việt chớ.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: hateofhate and Osin
Tập Lái
16/8/18
4
6
3
34
Lạ quá ta ! E nghe nói trước giờ xe sản xuất lắp ráp ở VN là đều nằm trong tiêu chuẩn cho phép chất lượng tuyệt đối mà ta ? Sao giờ lại triệu hồi vậy. Tất cả các lỗi phát sinh đều do người tiêu dùng không biết sử dụng thôi. Thân !
 
Hạng B2
22/7/20
371
627
93
33
sao lạ vậy ta. Lỗi hãng tự gọi đến khắc phục hả