Hạng B2
29/3/07
134
11
18
Thưa các bác! Em thì cay đắng cũng nhiều, nên ngẫm ra như thế này: dù giá tiền có gần bằng nhau và STF nhập khẩu hơn CR-V về nhiều mặt; nội thất, đồ chơi đủ thứ…Nhưng có một điều là người tiêu dùng không chỉ mua cái xe mà còn mua cả những dịch vụ đi kèm. Tại sao ở thị trường VN, người ta chuộng TOY –khi mua xe hơi, chuộng HONDA khi mua xe gắn máy, bởi đây được xem là nhưng loại xe “phổ thông”, phụ tùng dễ kiếm. Đi ngoài đường (hay đi tỉnh xa) tấp vào đâu cũng có phụ tùng. (Hồi cơ quan em có 1 con hàng độc Land Rover chạy rất hoành tráng, oai phong lẫm liệt, nhưng khi đổ bệnh thì trùm mền, chờ phụ tùng bên Anh gởi qua dài cả cổ).Dịch vụ của TOY thì đa dạng (sửa thân xe tốc hành của TOY là một ví dụ), đại lý thì nhiều (chỉ riêng TPHCM có bao nhiêu là đại lý, không vừa ý chỗ này thì sang chỗ khác)…HONDA đang tăng cường những mặt này giống như TOY và tất nhiên khách hàng VN biết điều này, vì vậy có thể CR-V không bằng STF về trang bị, nhưng hơn đứt về hệ thống dịch vụ (Hyundai VN chưa thể là đối thủ về dịch vụ so với Honda) cho nên chắc chắn nhiều người VN vẫn chọn mua CR-V mà thôi các bác ạ!
Vì vậy ở đây không thể nói là người tiêu dùng VN thích chọn thương hiệu TOY hay HONDA mà chính vì 2 thương hiệu này đã làm được việc là giữ chân khách hàng bằng những dịch vụ đi kèm của mình. Hyundai muốn chia thị phần, thì không gì khác là phải vừa chứng minh được chất lượng, sự tiện dụng của sản phẩm và hệ thống dịch vụ đi kèm cùng uy tín của các đại lý của mình, như vậy mới có cửa….
 
Tập Lái
25/8/06
14
0
0
vietnamnet.com.vn
thanhculu nói:
Thưa các bác! Em thì cay đắng cũng nhiều, nên ngẫm ra như thế này: dù giá tiền có gần bằng nhau và STF nhập khẩu hơn CR-V về nhiều mặt; nội thất, đồ chơi đủ thứ…Nhưng có một điều là người tiêu dùng không chỉ mua cái xe mà còn mua cả những dịch vụ đi kèm. Tại sao ở thị trường VN, người ta chuộng TOY –khi mua xe hơi, chuộng HONDA khi mua xe gắn máy, bởi đây được xem là nhưng loại xe “phổ thông”, phụ tùng dễ kiếm. Đi ngoài đường (hay đi tỉnh xa) tấp vào đâu cũng có phụ tùng. (Hồi cơ quan em có 1 con hàng độc Land Rover chạy rất hoành tráng, oai phong lẫm liệt, nhưng khi đổ bệnh thì trùm mền, chờ phụ tùng bên Anh gởi qua dài cả cổ).Dịch vụ của TOY thì đa dạng (sửa thân xe tốc hành của TOY là một ví dụ), đại lý thì nhiều (chỉ riêng TPHCM có bao nhiêu là đại lý, không vừa ý chỗ này thì sang chỗ khác)…HONDA đang tăng cường những mặt này giống như TOY và tất nhiên khách hàng VN biết điều này, vì vậy có thể CR-V không bằng STF về trang bị, nhưng hơn đứt về hệ thống dịch vụ (Hyundai VN chưa thể là đối thủ về dịch vụ so với Honda) cho nên chắc chắn nhiều người VN vẫn chọn mua CR-V mà thôi các bác ạ!
Vì vậy ở đây không thể nói là người tiêu dùng VN thích chọn thương hiệu TOY hay HONDA mà chính vì 2 thương hiệu này đã làm được việc là giữ chân khách hàng bằng những dịch vụ đi kèm của mình. Hyundai muốn chia thị phần, thì không gì khác là phải vừa chứng minh được chất lượng, sự tiện dụng của sản phẩm và hệ thống dịch vụ đi kèm cùng uy tín của các đại lý của mình, như vậy mới có cửa….

về dịch vụ em đồng ý với bác 1 phần
nhưng không vì thế khách hàng sẽ mua hàng TOY và HON vì lượng xe bán ra của Santafe nhiều hơn rất nhiều so với CR-V Honda kể cả CR-V nhập và LD cộng lại (do có nhiều đời xe,cũ ,mới,có nhiều loại công suất động cơ khác nhau,xăng,dầu...Tóm lại là nhiều dạng xe nên phù hợp với nhiều đối tượng hơn.)
em cũng không nghĩ là santafe hơn hẳn CR-V nhiều mặt,option,đồ chơi,nội thất thì gọi là hơn
nếu chỉ hơn option ,đồ chơi thì chưa chắc đã là hơn.còn hơn nhiều mặt thì em cũng chưa hiểu ý bác nói hơn cụ thể là j
bác có thể cho VD cụ thể. và cả chất lượng nữa nhé nếu không anh bảo có cái máy tôi cũng có máy là bằng nhau thì không được
một phần nữa độ bền của sản phẩm sau 3đến 4 năm SD santafe không thể ăn nổi CR-V
Khi bán ra Mất giá hơn (ngay bây giờ đã mất giá quá rồi)
một lý do nữa santafe đụng hàng quá nhiều
một điểm nữa Công nghiệp ôtô Nhật bản và Hàn quốc theo em vẫn còn một khoảng cách
Mặc dù vậy em vẫn đánh giá Sự vươn lên của một thương hiệu,sản phẩm ra sau.của một anh yếu hơn
đã mạnh dạn cạnh tranh với những thương hiệu hàng đầu thế giới và có những thành công nhất định
và em cho rằng tại VN mình Huyndai đã Thành công
Nhưng cá nhân em vẫn cho rằng Santafe chưa thể so với CR-V được