Hạng D
31/5/14
3.461
4.290
113

Cách sử dụng/lái xe hộp số CVT hiệu quả


Một số mẹo nhỏ giúp các bác/các mợ mới làm quên với xe số tự động CVT hiệu quả hơn:
  • Giữ chân ga ổn định.
  • Không gác chân lên bàn đạp chân phanh.
  • Không thốc ga đột ngột.
  • Tăng tốc từ từ
  • Đừng đèn đỏ nên chuyển từ D về N.
5 mẹo thì chả có mẹo nào cho lái "Bình thường cũ" cả, có chăng dành cho các Mợ bò đi chợ hay tay mơ!
Riêng mục 3 và 4, nói về lái, là hết muốn ham. Phi 120km/h trên freeway, đạp nhanh tăng tốc vượt chuyển lane mà đợi nó đếm 1 2 3 4 5 rồi mới phi. Là Mình đã lái thử CVT và thấy đúng là vậy, nên chỉ dành cho các lái chậm bò lane trong tốc độ ổn định.
Thật là mắc cỡ nhưng cũng kể, ngày xưa còn ngu chưa biết CVT là gì, vô tình mượn xe lái thấy sao số má nó kỳ quá, đạp mà nó ko lên, giữ ga thì đột ngột nó rú lên.... nghĩ hộp số nó có vấn đề! Sau này biết thì ra cái Style của em CVT là vậy... Dù đau lòng cũng chia tay em từ đấy :(
Uầy thế bác lại không biết CVT rồi, em nghe mấy ảnh nói CVT có hộp số giả lập thần thánh lắm, gài qua là giết hết mấy anh AT liền. Đó là em nghe mấy ảnh nói, còn lên cao tốc em cũng khịa thử mấy anh CVT và em bóp cổ hết, dù xe em có 6 AT :(
 
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Mềnh làm nghề chạy thuê cho mấy gia đình phú gia yếu tay lái nên được cơ hội chạy xe hs CVT lẫn AT hoài thấy CVT ko bị giật khi chuyển số êm nên mấy chị em ngồi phía sau khoái hơn; Dòng xe phổ thông phục vụ gia đình thì cần chi sức kéo nên CVT vẫn ổn; còn về độ bền thì mềnh có chạy có quen ông bạn chạy grap đi con cờ ti 2014 hs CVT đi dc gần 150k km nhưng chạy vẫn mượt, hỏi chủ xe thì ảnh bảo ngoài ồn ra thì con cờ ty của ảnh lành như cục đất.
Có hôm đi bảo dưỡng con CRV dùm một mợ ở Honda mềnh có hỏi CVDV là HS CVT độ bềnh bao nhiêu km hắn bẩu tầm hơn 300k đó anh, có vài khách hư hs do tới đợt thay dầu hộp số 40k km thì đi thay dầu bên ngoài nên ảnh hưởng, ngoài ra do quá trình sử dụng va chạm thì nhiều. Mềnh hỏi sao bọn mạng nó bảo tầm 80k phải thay dây đai, hắn bảo anh tin mạng nói khác nào tin Ngọc Trinh còn zin.
Chuẩn rồi, mấy thằng thợ máy vườn và chạy Grab thì luôn đáng tin hơn bọn kỹ sư trên mạng. :D
Ảnh chụp Màn hình 2021-11-01 lúc 10.17.42.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Vì sao nhiều hãng lại thích xài CVT dù trải nghiệm kém, ồn và độ bền không cao ?

Ảnh chụp Màn hình 2021-11-01 lúc 10.24.39.png
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
6/12/14
1.340
1.304
113
Đề nghị mấy clip nếu tiếng Mễ mấy anh làm cái phun đề tiếng Kinh dùm cái

không phải oser nào cũng du học bên Đức Cống như a Cà rốt và nghe nói đọc viết tiếng Ăng lê giỏi như a Tóp mỡ ở CNL
ý kiến đúng
 
Hạng D
23/1/16
1.872
1.182
113
Mềnh làm nghề chạy thuê cho mấy gia đình phú gia yếu tay lái nên được cơ hội chạy xe hs CVT lẫn AT hoài thấy CVT ko bị giật khi chuyển số êm nên mấy chị em ngồi phía sau khoái hơn; Dòng xe phổ thông phục vụ gia đình thì cần chi sức kéo nên CVT vẫn ổn; còn về độ bền thì mềnh có chạy có quen ông bạn chạy grap đi con cờ ti 2014 hs CVT đi dc gần 150k km nhưng chạy vẫn mượt, hỏi chủ xe thì ảnh bảo ngoài ồn ra thì con cờ ty của ảnh lành như cục đất.
Có hôm đi bảo dưỡng con CRV dùm một mợ ở Honda mềnh có hỏi CVDV là HS CVT độ bềnh bao nhiêu km hắn bẩu tầm hơn 300k đó anh, có vài khách hư hs do tới đợt thay dầu hộp số 40k km thì đi thay dầu bên ngoài nên ảnh hưởng, ngoài ra do quá trình sử dụng va chạm thì nhiều. Mềnh hỏi sao bọn mạng nó bảo tầm 80k phải thay dây đai, hắn bảo anh tin mạng nói khác nào tin Ngọc Trinh còn zin.
Ngay cả trog bài viết còn bảo 50k thay dây cvt kìa, bởi cvt cũng bền chứ ko đến nổi hết rodai thay dây. Còn CVT Honda là chuối nhất trog đám CVT Jap. Viet Nam city đứt dây có phốt lun rồi, bão dưỡng hãng đầy đủ lun nhá.
 
  • Like
Reactions: pcloud
Hạng D
23/1/16
1.872
1.182
113
Nếu Hyundai có nói "IVT khác CVT về bản chất" thì mong được thấy cái dẫn chứng của bác để mở mang tầm mắt ...
mình thấy trog mấy group xe Hàn họ ca ngợi IVT ưu việt, dây xích nên đảm bảo ko bị mất momen, kéo nặng, nói chung là bền vĩnh cửu chấp hết các thể loại hộp số AT. ko bik thực hư thế nào :)