Hạng C
25/11/21
635
15.479
93
Nó bắt thay cả nên mới có giá vậy đó bác. Trong khi đa số các gara đều báo dây curoa giá khoảng 1/10 cái hộp số, thêm bộ pulley (nếu khách kỹ tính) vô nữa thì cũng không quá 50% được.
Đi xe tay ga vô head honda cũng y vậy. Kêu bảo dưỡng là nó đòi thay hết dù tình trạng một số linh kiện còn tốt. Ai không rành, gật đầu với nó là ăn ngay cái bill gần 2 củ, trong khi mua dây curoa riêng chưa tới 300, bi nồi hay mấy cái linh khác nữa cộng lại chưa tới 500.
Xe máy Honda , nếu là xe số thì hầu như cả đời xe hư gì thì hư không hư hộp số, còn xe tay ga hả, sau khoảng 3,4 năm là hộp số nó kêu như máy xay gạo.
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng B1
14/3/18
66
65
21
35
honda city đời 16 bán nổi 400tr ko mà thay hộp số hết tàm 150tr
 
Hạng B2
17/4/18
308
267
63
34
Cái CVT này giảm được nhiêu khí thải đâu bác, mấy cái catalytic converter hiện nay cũng đủ lên euro 6 rồi. Còn lên cái euro 7 thì chỉ có xe hybrid, xe điện thôi chứ mấy xe qua nổi.
Ủa. Khí thải chủ yếu do bộ trung hòa nó gánh chứ liên quan j cvt. Nguyên cả hãng xe châu âu dc mấy con sài cvt đâu.
Cái này thì phải xuất phát từ hệ tiêu chuẩn của riêng bọn Nhật, căng hơn Euro nhiều. Giảm béo thì phải cắt từ cái miệng đầu tiên chứ mấy cái catalytic converter có giảm dc CO2 đâu. Lắp CVT hộp số vừa nhẹ vừa hiệu quả cao thì chắc chắn ăn ít xăng hơn rồi.
 
Hạng C
25/11/21
635
15.479
93
chốt lại vấn đề chính vẫn là” tối ưu hoá chi phí sản xuất, tăng tối đa lợi nhuận !”
Tất cả các hãng lắp CVT đều chỉ nhắm tới mục tiêu tối ưu lợi nhuận, còn về vận hành CVT kém xa AT, DCT. Tất nhiên, rất nhiều khách hàng không biết hoặc không quan tâm đến sự khác biệt giữa các hộp số, cứ êm êm, đỡ tốn xăng là Ok nên hãng vẫn bán được hàng.
 
Hạng D
18/3/08
1.566
1.544
113
Mà cũng chỉ có dòng City mới bị, mấy dòng khác cùng hãng Honda chưa có thấy bị. Toyota thì vios chưa thấy bị, Mitsu mấy chiếc Lancer mấy chục năm có sao đâu ( trừ mấy chiếc không bão dưỡng đúng kỹ thuật phải thay qua số sàn ngoài trung)
Xe Honda city của ông kia chắc là cày grab và bỉ qua các bước bảo dưỡng chính hãng cần thiết nên mới phải thay cả hộp số như vậy !
năm 2016 có hành chục ngàn chiếc Honda city được trao tay người tiêu dùng, sao chỉ thấy mỗi ông đó là bị thay cả hộp số ! Về nguyên tắc thống kê học thì xe ổng có vấn đề và từ phía ổng .
 
  • Like
Reactions: requatroivn
Hạng F
7/8/17
7.468
10.176
113
Cái này thì phải xuất phát từ hệ tiêu chuẩn của riêng bọn Nhật, căng hơn Euro nhiều. Giảm béo thì phải cắt từ cái miệng đầu tiên chứ mấy cái catalytic converter có giảm dc CO2 đâu. Lắp CVT hộp số vừa nhẹ vừa hiệu quả cao thì chắc chắn ăn ít xăng hơn rồi.
K phải giảm CO2 mà là giảm khí độc bác à. Vì trong khí thải ô tô có rất nhiều khí độc, như CO H2S NOx.