Nếu chịu khó nhìn kỹ cái khoang máy và đừng xịt vào những chỗ có ghi cái vòi nước gạch chéo thì cũng ko sao. Lần trước e rửa khoang máy, e lấy bao nilong bịt cái hộp ECU lại rồi xịt vô tư.
Một ngày gần đây em không nhớ có 1 bác nào đó post cái vụ sau khi rửa xe xong thì phải kêu "Cẩu" tới kéo xe về garage. Nên em "nhắc" những cụ chưa biết vụ này thì cẩn thận nhé..thuclk nói:Cái vụ rửa xe này bác Jupiter01 vừa mới bị xong.Hậu quả là tiêu ECU.Thật là xui xẻo cho bác nào chẳng may bị tình trạng như vậy.

Mấy thợ rửa xe ở tiệm không biết nhiều đâu các bác ơi. Hôm nọ em mang cái gen X ra rửa xe. Nhân tiện em kêu thay cái lọc nhớt (vì em gắn lọc Matiz nên phải thay lại cho đúng nếu không thì bị chảy nhớt). Do máy nóng, em nó mở nắp capo định lấy vòi nước cao áp xịt vào.... may mà em can kịp chứ nó mà xịt vào cái ECU hoặc cái bơm là coi như toi. Nếu máy dơ thì em tự vệ sinh bằng khăn thấm với RP7 rồi lau là sạch liền, những chỗ không tiếp cận được thì em dùng tuốc nơ vít quấn khăn để vệ sinh.
còn e toàn dùng nước ấm, vắt hơi ráo khăn để lau chứ cũng chã dám rửa ráy gì, cứ như chăm con mọn vậy.meocon07 nói:Mấy thợ rửa xe ở tiệm không biết nhiều đâu các bác ơi. Hôm nọ em mang cái gen X ra rửa xe. Nhân tiện em kêu thay cái lọc nhớt (vì em gắn lọc Matiz nên phải thay lại cho đúng nếu không thì bị chảy nhớt). Do máy nóng, em nó mở nắp capo định lấy vòi nước cao áp xịt vào.... may mà em can kịp chứ nó mà xịt vào cái ECU hoặc cái bơm là coi như toi. Nếu máy dơ thì em tự vệ sinh bằng khăn thấm với RP7 rồi lau là sạch liền, những chỗ không tiếp cận được thì em dùng tuốc nơ vít quấn khăn để vệ sinh.
Cảm ơn thông tin của bác, nhưng mấy cái này đáng lẽ tiệm và thợ rửa phải nắm chứ.... rửa mà hư thì họ chịu trách nhiệm chứ tại sao lại là mình nhỉ 