Chủ đề tương tự
Các bác coi feedback của khách hàng trong đúng trang web của HP
http://h10010.www1.hp.com...0-3760401-3760404.html
nói chung là chê nhiều hơn khen , giải thưởng gì không biêt , ý kiến khách hàng mới là chính xác.
http://h10010.www1.hp.com...0-3760401-3760404.html
nói chung là chê nhiều hơn khen , giải thưởng gì không biêt , ý kiến khách hàng mới là chính xác.
Bác không nói thì tôi cũng không để ý. Đúng là nhìn vào bảng comment thì sửng sốt thật. Chê thậm tệ. Nhưng cũng xin góp chút ý kiến và quan điểm riêng của mình:
Giả như là bóng đá, mình có chút kiến thức nho nhỏ thì mình biết rằng giải World Footballer of the Year là rất danh giá. Đằng này mình không phải là người trong cuộc, không có nhiều kiến thức về chuyên môn nên không hiểu rõ được giá trị của giải thưởng từ BLI này. Dù sao HP cũng là 1 công ty đa quốc gia, trụ sở chính đặt tại nước ngoài. Ở nước bạn không như Việt Nam, chuyện “mua giải” là rất khó có cơ hội xảy ra. Đoạn cuối bài viết cũng có đôi dòng giải thích về tổ chức BLI đó. Họ là 1 tổ chức lớn và có uy tín, sản phẩm máy in OJ Pro 8000 này ắt hẳn phải có những điểm ưu việt nào đó để lọt được vào mắt xanh của họ chứ. Không thẩm định kĩ lưỡng, không test đi test lại… thì làm sao có chuyện dễ dàng trao giải cho 1 thiết bị công nghệ như vậy. Bác có nghĩ thế không?
Bác nói “ý kiến khách hàng mới là chính xác”, tôi không phản đối, nhưng quan điểm này có hơi phiến diện. Bác hãy thử suy nghĩ từ những góc độ khác. Theo tôi, muốn có thông tin chính xác nhất, bác phải tự mình trải nghiệm. Lòng người khó lường, thế giới mạng lại là ảo, trang feedback đó cũng free to comment… bác hiểu ý tôi chứ? Cạnh tranh trên thương trường rất khốc liệt và không từ một thủ đoạn nào. Hãy nghĩ đến tình huống người của đối thủ vào để lại comment xấu, thông tin thất thiệt …xem. Không có giải thì thôi, có giải rồi đối thủ lại càng vào để dìm hàng nó xuống. Những câu comment đó lại rất khéo, hiểm, rào trước đón sau kĩ càng, kiến thức chuyên môn không sai… Khủng khiếp là ở chỗ đó. Bác cứ nghĩ đi, chắc gì những comment đó là từ khách hàng thật. Nước ngoài người ta ít có tâm lý “bầy đàn” như ở Việt Nam. Việt Nam chúng ta chê thứ gì đó là lên mạng bêu rếu, kêu la ầm lên cho cả cộng đồng cùng biết. Còn ở nước ngoài, những lời comment nặng như vậy…phải nên cân nhắc lại.
Vậy nên, bác đừng chỉ dựa vào những online feedback comments mà đánh giá một sản phẩm nhé.
Giả như là bóng đá, mình có chút kiến thức nho nhỏ thì mình biết rằng giải World Footballer of the Year là rất danh giá. Đằng này mình không phải là người trong cuộc, không có nhiều kiến thức về chuyên môn nên không hiểu rõ được giá trị của giải thưởng từ BLI này. Dù sao HP cũng là 1 công ty đa quốc gia, trụ sở chính đặt tại nước ngoài. Ở nước bạn không như Việt Nam, chuyện “mua giải” là rất khó có cơ hội xảy ra. Đoạn cuối bài viết cũng có đôi dòng giải thích về tổ chức BLI đó. Họ là 1 tổ chức lớn và có uy tín, sản phẩm máy in OJ Pro 8000 này ắt hẳn phải có những điểm ưu việt nào đó để lọt được vào mắt xanh của họ chứ. Không thẩm định kĩ lưỡng, không test đi test lại… thì làm sao có chuyện dễ dàng trao giải cho 1 thiết bị công nghệ như vậy. Bác có nghĩ thế không?
Bác nói “ý kiến khách hàng mới là chính xác”, tôi không phản đối, nhưng quan điểm này có hơi phiến diện. Bác hãy thử suy nghĩ từ những góc độ khác. Theo tôi, muốn có thông tin chính xác nhất, bác phải tự mình trải nghiệm. Lòng người khó lường, thế giới mạng lại là ảo, trang feedback đó cũng free to comment… bác hiểu ý tôi chứ? Cạnh tranh trên thương trường rất khốc liệt và không từ một thủ đoạn nào. Hãy nghĩ đến tình huống người của đối thủ vào để lại comment xấu, thông tin thất thiệt …xem. Không có giải thì thôi, có giải rồi đối thủ lại càng vào để dìm hàng nó xuống. Những câu comment đó lại rất khéo, hiểm, rào trước đón sau kĩ càng, kiến thức chuyên môn không sai… Khủng khiếp là ở chỗ đó. Bác cứ nghĩ đi, chắc gì những comment đó là từ khách hàng thật. Nước ngoài người ta ít có tâm lý “bầy đàn” như ở Việt Nam. Việt Nam chúng ta chê thứ gì đó là lên mạng bêu rếu, kêu la ầm lên cho cả cộng đồng cùng biết. Còn ở nước ngoài, những lời comment nặng như vậy…phải nên cân nhắc lại.
Vậy nên, bác đừng chỉ dựa vào những online feedback comments mà đánh giá một sản phẩm nhé.
Trước khi Bác post bài #1 tôi cũng chả biết office 8000 đoạt được giải gì cả , chỉ sau khi search ngay chính trên trang web của HP , mới thấy nó danh giá như thế nào .
Trên forum HP nếu họ thấy sai thì đã xóa đi tư lâu rồi , đâu có để đến mấy chục trang feedback .
Nói đi nên nói lại nhé.
Trên forum HP nếu họ thấy sai thì đã xóa đi tư lâu rồi , đâu có để đến mấy chục trang feedback .
Nói đi nên nói lại nhé.
Nói đi nói lại thì không khó, nghĩ đi nghĩ lại mới khó. Tôi vẫn muốn bác hiểu mọi chuyện không đơn giản như bác nghĩ. Nếu chỉ nghe theo những lời đó thì bác bị họ dụ rồi. Còn phía HP, nếu họ ra tay xóa những comment đó thì họ cũng rơi vào bẫy của đối thủ. Comment bị xóa rồi, những kẻ đó sẽ tiếp tục đi mà nói rằng: " tôi đã bỏ công nhận xét vậy mà HP lại đi xóa bài của tôi, vậy là tôi nói đúng quá phải không? Xóa bài của tôi để bịt đầu mối, lấp liếm khuyết điểm hả? “… Đại khái là thế. Cạnh tranh hiểm độc như vậy đó bác. Lời nói có sức mạnh ghê gớm, và tin đồn cũng thế. Mạnh đến nỗi nếu bác không cẩn thận thì “thực hư lẫn lộn”. Tôi nói rồi, chính xác nhất vẫn là từ trải nghiệm của chính bác. Thêm nữa, “cây ngay không sợ chết đứng”, sản phẩm của họ tốt thì đâu việc gì phải sợ mà xóa comment xấu hả bác. Tự do dân chủ, tự do ngôn luận… nếu HP xóa sẽ còn phiền phức thêm nữa.
Như vậy, vẫn phải là tự tay mình dùng thì mới hiểu rõ được thực hư.
Như vậy, vẫn phải là tự tay mình dùng thì mới hiểu rõ được thực hư.
Hehe , trên mạng có những trang đánh giá về audio , khen sản phẩm có, chê cũng có luôn . Không lẽ cứ hễ chê là do đối thủ cạnh tranh xúc xiểm , hạ bệ ?
.
Nước ngoài còn có được cái hơn là cho dùng thử sản phẩm (việt nam thì cực kỳ hạn chế luôn).
Nếu Hp làm được ở việt nam như những nước khác , ví dụ chương trình dùng thử sản phẩm laptop, may tinh , may in , mua về không thích thì trả lại hay các chương trình thu hồi vỏ mực in bảo về môi trường thì hay quá.
Do vậy , nếu tôi muốn mua 1 sản phẩm tin hoc nào , điều chắc chắn là phải search trên mạng xem thiên hạ đánh giá sản phẩm đó như thế nào , chỗ nào bán rẻ chẵn hạn ....
Thật sự tôi cũng biết những dòng sản phẩm máy in trong box vi tính này doanh số trên thị trường việt nam không được khả quan lắm ,cần phải kích cầu.
Bạn bê hết 1 bài dịch từ thị trường nước ngoài , nhưng người nước ngoài chê thì bạn lại không chịu , hihi
Ngay những trang bán hàng amazone ,bestbuy ở Mỹ người ta mua món hàng vừa ý hay không đều có thể để lại ý kiến đánh giá món hàng mới mua có hài lòng không đó là sự thật để người mua sản phẩm sau tránh mua những sản phẩm kém chất lượng , không đại diện cho số đông người sử dụng.
Nước ngoài còn có được cái hơn là cho dùng thử sản phẩm (việt nam thì cực kỳ hạn chế luôn).
Nếu Hp làm được ở việt nam như những nước khác , ví dụ chương trình dùng thử sản phẩm laptop, may tinh , may in , mua về không thích thì trả lại hay các chương trình thu hồi vỏ mực in bảo về môi trường thì hay quá.
Do vậy , nếu tôi muốn mua 1 sản phẩm tin hoc nào , điều chắc chắn là phải search trên mạng xem thiên hạ đánh giá sản phẩm đó như thế nào , chỗ nào bán rẻ chẵn hạn ....
Thật sự tôi cũng biết những dòng sản phẩm máy in trong box vi tính này doanh số trên thị trường việt nam không được khả quan lắm ,cần phải kích cầu.
Bạn bê hết 1 bài dịch từ thị trường nước ngoài , nhưng người nước ngoài chê thì bạn lại không chịu , hihi
Ngay những trang bán hàng amazone ,bestbuy ở Mỹ người ta mua món hàng vừa ý hay không đều có thể để lại ý kiến đánh giá món hàng mới mua có hài lòng không đó là sự thật để người mua sản phẩm sau tránh mua những sản phẩm kém chất lượng , không đại diện cho số đông người sử dụng.
Last edited by a moderator:
Chà, bác để hình smiley lăn ra cười như vậy là có ý khinh miệt tôi rồi. Nếu bác rành về chuyện ngoài nước vậy thì ắt hẳn phải biết câu “think out of the box”. Xin tạm dịch là: đừng suy nghĩ theo lối mòn. Từng lời trong mỗi bài viết của tôi đều được cân nhắc kĩ và chứa đầy đủ tâm ý. Bác hãy đọc kĩ rồi hãy cười. Tôi không hề nói “hễ cứ chê là do đối thủ làm”, phải không? Trang feedback dài như vậy có khen, có chê và thật có, giả có. Giải thích dài dòng cốt là để bác biết đừng quá tin vào nhận xét tiêu cực. Chỗ an toàn nhất cũng là chỗ nguy hiểm nhất. Cần chi đi đâu xa xôi. Muốn biết sản phẩm HP thì vào ngay trang chủ HP – như bác đã làm đấy; còn muốn hạ bệ HP thì cũng vào ngay trang chủ HP mà thực hiện luôn. Tôi nói rồi, thay đổi suy nghĩ thật khó. Bác đã kiên định với quan điểm của mình như vậy thì khó mà thuyết phục bác nghĩ lại được. Mong sao những ai khác đọc được lời này cũng biết nhìn nhận việc theo nhiều mặt.
Việc dùng thử sản phẩm luôn đi kèm 1 sớ điều khoản dài lết đất. Người tiêu dùng Việt Nam “giản dị” - lười đọc, lười mạo hiểm, sợ thiệt thân, không muốn chịu trách nhiệm…v.v Thế nên chưa doanh nghiệp nào dám cho dùng thử cũng là có lý lẽ riêng. Còn khoản tái chế hộp mực để bảo vệ môi trường thì đã khả thi rồi đấy. Tôi đã nghe được thông tin Việt Nam sắp có HP Partner Planet như các nước bạn. Cũng là tin đáng mừng, chỉ còn vấn đề thời gian thôi.
Nói người ta lại hóa ra nói mình. Bác ở thị trường Việt Nam, muốn mua đồ tin học, sao lại lên trang chủ HP - vốn chỉ toàn ngoại ngữ và người nước ngoài bình luận - mà xem?! Tôi có dự cảm, có vẻ bác không ưa gì tôi và những bài tôi sưu tầm. Bác lên trang HP đấy xem feedback đâu phải là có ý định mua hàng …
Con ếch ngồi đáy giếng thì muôn đời không biết trời cao đất dày. Tất cả chỉ nằm trong tưởng tượng của bác thôi. Cho bác biết, những dòng máy trong box này đều được khách hàng tin dùng và doanh số cũng không tệ. Còn con số cụ thể thì chỉ những người quan tâm thật sự mới có thể biết.
Việc dùng thử sản phẩm luôn đi kèm 1 sớ điều khoản dài lết đất. Người tiêu dùng Việt Nam “giản dị” - lười đọc, lười mạo hiểm, sợ thiệt thân, không muốn chịu trách nhiệm…v.v Thế nên chưa doanh nghiệp nào dám cho dùng thử cũng là có lý lẽ riêng. Còn khoản tái chế hộp mực để bảo vệ môi trường thì đã khả thi rồi đấy. Tôi đã nghe được thông tin Việt Nam sắp có HP Partner Planet như các nước bạn. Cũng là tin đáng mừng, chỉ còn vấn đề thời gian thôi.
Nói người ta lại hóa ra nói mình. Bác ở thị trường Việt Nam, muốn mua đồ tin học, sao lại lên trang chủ HP - vốn chỉ toàn ngoại ngữ và người nước ngoài bình luận - mà xem?! Tôi có dự cảm, có vẻ bác không ưa gì tôi và những bài tôi sưu tầm. Bác lên trang HP đấy xem feedback đâu phải là có ý định mua hàng …
Con ếch ngồi đáy giếng thì muôn đời không biết trời cao đất dày. Tất cả chỉ nằm trong tưởng tượng của bác thôi. Cho bác biết, những dòng máy trong box này đều được khách hàng tin dùng và doanh số cũng không tệ. Còn con số cụ thể thì chỉ những người quan tâm thật sự mới có thể biết.
Bác làm PR cho HP nên tôn trọng diễn đàn này (chứ không cần tôn trọng tôi) , nói gì nói tôi tham gia trong đây cũng lâu hơn bác , và mục đích tôi tham gia trong này là thêm hiểu biết về xe hơi và những điều kèm theo.
Còn bác và 1 số ngươi đăng ký nick vô đây chỉ để quảng cáo cho HP chứ không đem lại lợi ích gì cho diễn đàn .
quanh đi quẩn lại thì office jet 6000,6500 và dòng 8000, 8500.
Tôi cũng muốn biết thêm những dòng sản phẩm laser màu danh tiêng của HP , dòng designjet đươc ưa chuộng chẵn hạn . trong diễn đàn này thiếu gì Bác sĩ , kiến trúc sư mà cứ 2 loại máy in office này ?
nhân đây tôi cũng nói cho bác biết 2 dòng sản phẩm này tôi được hân hạnh HP mời đi tham dự buổi ra mắt tại Sofitel đã ......hơn 2 năm (thế giới sắp cuối dòng) do đích thân Ivring gởi thư mời giới thiệu sản phẩm mới.
Còn bác và 1 số ngươi đăng ký nick vô đây chỉ để quảng cáo cho HP chứ không đem lại lợi ích gì cho diễn đàn .
quanh đi quẩn lại thì office jet 6000,6500 và dòng 8000, 8500.
Tôi cũng muốn biết thêm những dòng sản phẩm laser màu danh tiêng của HP , dòng designjet đươc ưa chuộng chẵn hạn . trong diễn đàn này thiếu gì Bác sĩ , kiến trúc sư mà cứ 2 loại máy in office này ?
nhân đây tôi cũng nói cho bác biết 2 dòng sản phẩm này tôi được hân hạnh HP mời đi tham dự buổi ra mắt tại Sofitel đã ......hơn 2 năm (thế giới sắp cuối dòng) do đích thân Ivring gởi thư mời giới thiệu sản phẩm mới.
các bác đấu nhau quá. Nói chung 1 sản phẩm nào cũng có chê và khen, và mấy chỗ đánh giá nó sẽ dựa vào tiêu chí chung chứ đâu thể dựa vào vài lời comment xấu được. Hơn nữa trang web HP mà bác ttvo đưa ra là con HP OJ 8000 trong khi bài viết đang nói con HP OJ 8000 Enterprise. Mình search thì có thấy comment nào chê nó đâu ?
Dòng này nâng cấp lên thêm wireless mà thôi
Mình cũng chẵng có ghét bỏ gì Hp , cty mình từng xài những sản phẩm sơ khai của HP (in phun 400 ,850 , 900, 1280 v.v . laser 4 plus , 5si , 8000 v.v) cho nên mình tín nhiệm sản phẩm HP và yêu thích công nghệ mới.
Tuy nhiên khi HP giới thiệu ra 1 loạt sản phẩm thì có cái đươc khách hàng ưa chuộng ( mình nói rõ là thị trường Vn) cái thì không.Các bác hãy quảng bá thêm nhiều cái hay cái độc đáo của Sp HP, mình nói rồi HP đâu chỉ có 4 sp đâu.
Hy vọng các Bác đừng nói thêm về 4 sp này nữa ,thông tin đã rất đầy đủ rồi . Hy vọng sẽ được coi nhưng sản phẩm mới
kính chào
Mình cũng chẵng có ghét bỏ gì Hp , cty mình từng xài những sản phẩm sơ khai của HP (in phun 400 ,850 , 900, 1280 v.v . laser 4 plus , 5si , 8000 v.v) cho nên mình tín nhiệm sản phẩm HP và yêu thích công nghệ mới.
Tuy nhiên khi HP giới thiệu ra 1 loạt sản phẩm thì có cái đươc khách hàng ưa chuộng ( mình nói rõ là thị trường Vn) cái thì không.Các bác hãy quảng bá thêm nhiều cái hay cái độc đáo của Sp HP, mình nói rồi HP đâu chỉ có 4 sp đâu.
Hy vọng các Bác đừng nói thêm về 4 sp này nữa ,thông tin đã rất đầy đủ rồi . Hy vọng sẽ được coi nhưng sản phẩm mới
kính chào