Xưa nay cho xxx nhiều quyền quá , tất cả xe tải và xe khách dù vừa đăng kiểm xong cũng bị bắt lỗi rất dễ , ví dụ lỗi " lốp không bảo đảm kỹ thuật " với chiếc xe có 8 - 18 chiếc lốp thì thế nào chả có vài cái bị sứt , nứt chút xíu : hay " biển số mờ " thế nào là mờ thì tùy xxx . vì vậy các tài xế buộc phải đóng hụi chết . Ưu điểm của hụi chết với TX là rẻ , đã đóng rồi là thoải mái chạy không sợ quá tải quá tốc độ ...Còn với xxx là kín , có nguồn thu ổn định không sợ bị gài . Với xxx thằng này bị đình chỉ sẽ là cơ may cho thằng khác , muốn giảm mãi lộ thì phải thay đổi nhiều thứ trong đó luật phải thật rõ ràng , quyền hạn của xxx phải cụ thể và không có các kiểu bắt lỗi theo nhận định : Thủ tục xử lý vi phạm dễ và tiện .