Tập Lái
13/10/21
1
0
1
28

Để có những bước đầu tiên trên lĩnh vực chứng khoán thành công, việc ban đầu chúng ta cần làm chính là tiếp cận với những kiến thức cơ bản của đầu tư chứng khoán. Hiểu rõ lĩnh vực đầu tư sẽ giúp chúng ta đưa ra những chiến lược đầu tư đúng đắn ở mọi thời điểm và đạt hiệu quả nhất.​


Đối với các nhà đầu tư, việc tham gia vào lĩnh vực này cũng như chơi một canh bạc mang tính rủi ro cao. Nếu thiếu đi sự sáng suối cũng như nền tảng kiến thức vững chắc, sẽ dễ dàng mất trắng tất cả mọi thứ chỉ sau một quyết định sai lầm.

Chính vì thế, kiến thức chứng khoán cơ bản chứng khoán luôn là kim chỉ nam của các nhà đầu tư, đặc biệt là những người lần đầu tiếp cận thị trường. Sau đây, chúng tôi sẽ có bảng tóm tắt nội dung về các kiến thức cơ bản qua bài viết dưới đây. Mời các bạn đọc tham khảo qua bài viết dưới đây.

Bước 1. Mở tài khoản chứng khoán​

Đây là việc đầu tiên cũng như bắt buộc nếu muốn tham gia đầu tư chứng khoán. Tại sao chúng tôi lại đưa nó vào cái đầu tiên, bởi vì việc mở tài khoản chứng khoán là hoàn toàn miễn phí. Vì đằng nào chúng ta cũng cần mở thì mới có thể bắt đầu nghiên cứu cách chơi chứng khoán kỹ hơn. Thực hành đôi khi sẽ học nhanh hơn là ngồi xem lý thuyết phải không nào.

Vậy chúng ta cần mở tài khoản chứng khoán ở đâu? Trên thực thế, chúng ta không cần phải đến trực tiếp công ty chứng khoán mà có thể mở trực tuyến. Ngoài ra, sẽ có câu hỏi mà cộng động ai cũng quan tâm chính là công ty chứng khoán nào tốt nhất? Để giải đáp thắc mắc đó kỹ hơn, mời các bạn đọc qua bài viết tìm hiểu về chứng khoán tại trang web https://kinhnghiemchungkhoan.com/tim-hieu-ve-chung-khoan-kien-thuc-chung-khoan-co-ban/

Việc có tài khoản chứng khoán sẽ giúp chúng ta có thêm động lực để tìm hiểu về chứng khoán. Do vậy, chúng ta cứ mở lấy một tài khoản chứng khoán để bắt đầu tham gia lĩnh vực chứng khoán. Các quy định, cũng như điều kiện để mở tài khoản cũng hết sức đơn giản như tuổi từ 18 trở lên, là người đăng ký đầy đủ tư cách pháp nhân là mở được tài khoản chứng khoán.

Vậy cần bao nhiêu tiền có thể bắt đầu chơi được chứng khoán?. Bạn chỉ cần vài trăm nghìn hoặc 1-2 triệu là có thể bắt đầu chơi được, thậm chí 50 nghìn bạn cũng đã chơi được rồi. Nhưng chỉ với con số 50 nghìn bạn chỉ mua được 10 hoặc 20 cổ phiếu như trà đá, penney giá rẻ, những cổ như vậy thì không mang lại lợi nhuận nhiều, thực chát ko nên mua để đầu tư.. Nhưng để tập mua/bán cổ phiếu cũng như hình dung được quy trình giao dịch cổ phiếu là coi như bạn thành công.

Bước 2. Tìm hiểu các kiến thức cơ bản về thị trường chứng khoán​

Cổ phiếu là gì?​

Cổ phiếu chính là giấy chứng nhận số tiền nhà đầu tư đóng góp vào công ty phát hành. Cổ phiếu là một dạng chứng chỉ do công ty cổ phần phát hành hoặc bút là toán ghi sổ xác nhận quyền sở hữu một hoặc một số cổ phần của công ty đó. Người nắm giữ cổ phiếu trở thành cổ đông và đồng thời là chủ sở hữu của công ty phát hành

Các quy định giao dịch trên sàn​

Tại Việt Nam hiện tại có khoảng 3 sàn giao dịch chứng khoán. Sàn giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE), Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và sàn UPCOM. UPCOM là viết tắt của Unlisted Public Company Market – nơi giao dịch dành cho những công ty đại chúng chưa niêm yết, vì vậy mà về bản chất UPCOM không được xem là 1 sàn giao dịch.

Thời gian giao dịch​

Các sàn đều mở cửa vào hầu hết các ngày làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6, trừ những ngày lễ, Tết. Thời gian giao dịch trong ngày bắt đầu từ 9:00 sáng đến 14:45. Trong đó có khoảng thời gian tạm nghỉ trưa từ 11:30 sáng đến 1:00 chiều.

Phiên khớp lệnh định kỳ sẽ diễn ra vào lúc 15 phút đầu tiên và 15 phút cuối cùng của 1 ngày giao dịch. Mục đích của phiên khớp lệnh định kỳ là xác định các mức giá mở cửa và mức giá đóng cửa của 1 ngày giao dịch.

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về tin tức thị trường chứng khoán, hãy tham khảo kiến thức tại trang https://kinhnghiemchungkhoan.com/ của chúng tôi