ducnhoc_9935 nói:Các pak giúp em với, em còn mập mờ trong vấn đề cho xe quẹo phải tại giao lộ quá
1/ Đường có 3 lane, và bảng 411 ( thẳng vs rẽ trái, thẳng, thẳng vs rẽ phải). Nghe mấy pak lớn chỉ muốn quẹo phải thì cho xe vô lane giữa ( Thẳng ), rồi qua vạch đi bộ mới đánh lái. Theo em thì như vậy rất khó quẹo, vì khi qua vạch đi bộ thì đồng nghĩa xe 2 bánh đã lên rất đông..... Tình huống này xử lí thế nào vậy mấy pak???
<span style=""color: #0000ff;"">Comment của Em đối với điểm 1: Bác vào làn thẳng và rẽ phải (làn trong cùng sát lề phải). Không thì Bác sẽ bị thổi vì tội sai làn.</span>
2/ Đường có 2 lane,xe oto vs xe máy cùng lưu thông, và bảng ( Thẳng trái, thẳng phải). Vậy khi quẹo phải thì đi sao vậy các pak? Em thấy có xe cho hẳn vào lane ( Thẳng phải) rồi quẹo, có xe thì thi lane ( Thẳng trái ) rồi tới giữa giao lộ mới quẹo....
<span style=""color: #0000ff;"">Comment của Em </span><span style=""color: #0000ff;"">đối với điểm 2[style="color: #0000ff;"]: </span>Bác vào làn thẳng và rẽ phải (làn trong cùng sát lề phải). Không thì Bác sẽ bị thổi vì tội sai làn.[/style]
3/ Giao lộ có tiểu đảo nhỏ rẽ phải, vậy mình phải lấy lane vô trong từ xa để rẽ phải trong tiểu đảo phải ko các pak?
<span style=""color: #0000ff;"">Comment của Em đối với điểm 3: Đúng rồi đó Bác. </span>
[style="color: #0000ff;"]Chúc Bác chạy mau thành tay lái lụa
[/style]
<span style=""color: #0000ff;""> </span>[ Do là mem mới nên chưa biết cách UP hình để các pak xem rõ, các pak thông cảm và giải đáp giúp em với
Last edited by a moderator:
Luôn đi theo nguyên tắc sau:
1. Đi theo biển báo
2. Đi theo mũi tên
3. Ko biển báo mũi tên thì ô tô bên trái, 2B bên phải qua vạch ngã tư thì rẽ phải.
1. Đi theo biển báo
2. Đi theo mũi tên
3. Ko biển báo mũi tên thì ô tô bên trái, 2B bên phải qua vạch ngã tư thì rẽ phải.
Last edited by a moderator:
1/ Sau biển báo trộn lane thì vô lanne thẳng vs rẽ phải thì rẻ phải (mở si nhan).
2/Sau biển báo trộn lane thỉ vô lane thẳng phải thì rẽ phải( mở đèn quẹo phải).
3/Sau biển báo trộn lane thì vô lane trong cùng và quẹo phải tiều đảo(mở đèn quẹo phải)
Bác nào biết thì chỉ thêm...............
2/Sau biển báo trộn lane thỉ vô lane thẳng phải thì rẽ phải( mở đèn quẹo phải).
3/Sau biển báo trộn lane thì vô lane trong cùng và quẹo phải tiều đảo(mở đèn quẹo phải)
Bác nào biết thì chỉ thêm...............
1/ Đường có 3 lane, và bảng 411 ( thẳng vs rẽ trái, thẳng, thẳng vs rẽ phải). Nghe mấy pak lớn chỉ muốn quẹo phải thì cho xe vô lane giữa ( Thẳng ), rồi qua vạch đi bộ mới đánh lái: <span style=""color: #0000ff;"">Đi như vậy là sai luật + khó đi.</span> Tình huống này xử lí thế nào vậy mấy pak: <span style=""color: #0000ff;"">Qua lane phải từ nơi cho trộn dòng, tới giao lộ quẹo phải như 2b.</span>
2/ Đường có 2 lane,xe oto vs xe máy cùng lưu thông, và bảng ( Thẳng trái, thẳng phải). Vậy khi quẹo phải thì đi sao vậy các pak? Em thấy có xe cho hẳn vào lane ( Thẳng phải) rồi quẹo: <span style=""color: #0000ff;"">đi vậy đúng rồi</span>, có xe thì thi lane ( Thẳng trái ) rồi tới giữa giao lộ mới quẹo: <span style=""color: #0000ff;"">kiểu đi sai </span>
3/ Giao lộ có tiểu đảo nhỏ rẽ phải, vậy mình phải lấy lane vô trong từ xa để rẽ phải trong tiểu đảo phải ko các pak? <span style=""color: #0000ff;"">Đúng vậy.</span>
[/quote]
2/ Đường có 2 lane,xe oto vs xe máy cùng lưu thông, và bảng ( Thẳng trái, thẳng phải). Vậy khi quẹo phải thì đi sao vậy các pak? Em thấy có xe cho hẳn vào lane ( Thẳng phải) rồi quẹo: <span style=""color: #0000ff;"">đi vậy đúng rồi</span>, có xe thì thi lane ( Thẳng trái ) rồi tới giữa giao lộ mới quẹo: <span style=""color: #0000ff;"">kiểu đi sai </span>
3/ Giao lộ có tiểu đảo nhỏ rẽ phải, vậy mình phải lấy lane vô trong từ xa để rẽ phải trong tiểu đảo phải ko các pak? <span style=""color: #0000ff;"">Đúng vậy.</span>
[/quote]
1/ Đường có 3 lane:
- b1: bật xi nhan phải, chuyển làn ở chỗ vạch đứt nét -> cho xe vào lane bên phải,
-b2: nếu đèn xanh đang xanh thì cho xe qua vạch đi bộ, ép dần sang phải, chú ý 2B đi sau, khi thấy an toàn thì quẹo phải (không quẹo ngay trên vạch đi bộ).
- b3: nếu đã vào lane phải rồi mà đèn đỏ, thì dừng chờ đèn xanh rồi cũng cho xe qua vạch đi bộ mới quẹo phải. Chú ý quan sát 2B phía sau. Tình huống này 2B tràn lên trước thì cứ nhường cho nó qua hết rồi hãy quẹo, đừng nóng vội cúp đầu 2B làm gì sẽ gây va quẹt đáng tiếc. Nhiều thằng 2B thấy mình quẹo từ tốn nó thì từ xa lao lên bóp kèn inh ỏi giành đường đi thẳng thì mình cứ rà thắng lại nhường nó đi luôn cho lành.
2/ Đường có 2 lane: cũng áp dụng 3 bước như trên
Chú ý:
1- bật xi nhan phải sớm từ xa để chuyển làn vào làn bên phải trên đoạn đứt nét, chứ đến sát giao lộ là vạch liền không chuyển làn kịp nữa. Tình huống này đành chấp nhận đi thẳng rồi tìm chỗ quẹo phải hoặc quay đầu lại.
2- trước khi quẹo phải cho xe ép dần về bên phải cho đến khi xe qua vạch đi bộ, mục đích là để cho 2B có thời gian vượt bên phải xe mình để nhường 2B đi thẳng. Sau khi quan sát kỹ ko còn 2B điên lao lên nữa thì quẹo phải là an toàn.
xin các bác góp ý thêm
- b1: bật xi nhan phải, chuyển làn ở chỗ vạch đứt nét -> cho xe vào lane bên phải,
-b2: nếu đèn xanh đang xanh thì cho xe qua vạch đi bộ, ép dần sang phải, chú ý 2B đi sau, khi thấy an toàn thì quẹo phải (không quẹo ngay trên vạch đi bộ).
- b3: nếu đã vào lane phải rồi mà đèn đỏ, thì dừng chờ đèn xanh rồi cũng cho xe qua vạch đi bộ mới quẹo phải. Chú ý quan sát 2B phía sau. Tình huống này 2B tràn lên trước thì cứ nhường cho nó qua hết rồi hãy quẹo, đừng nóng vội cúp đầu 2B làm gì sẽ gây va quẹt đáng tiếc. Nhiều thằng 2B thấy mình quẹo từ tốn nó thì từ xa lao lên bóp kèn inh ỏi giành đường đi thẳng thì mình cứ rà thắng lại nhường nó đi luôn cho lành.
2/ Đường có 2 lane: cũng áp dụng 3 bước như trên
Chú ý:
1- bật xi nhan phải sớm từ xa để chuyển làn vào làn bên phải trên đoạn đứt nét, chứ đến sát giao lộ là vạch liền không chuyển làn kịp nữa. Tình huống này đành chấp nhận đi thẳng rồi tìm chỗ quẹo phải hoặc quay đầu lại.
2- trước khi quẹo phải cho xe ép dần về bên phải cho đến khi xe qua vạch đi bộ, mục đích là để cho 2B có thời gian vượt bên phải xe mình để nhường 2B đi thẳng. Sau khi quan sát kỹ ko còn 2B điên lao lên nữa thì quẹo phải là an toàn.
xin các bác góp ý thêm
mit.jacmo84 nói:Nếu nói như các bác vậy, chắc chắn xxx sẽ không phạt lỗi mình đi vô làn xe máy chứ?
Nếu trước ngã tư có bản tín hiệu lane nào đi thẳng, lane nào quẹo trái, quẹo phải thì việc mình quẹo từ lane xe máy bình thường không phạt bác ạ. Nhiều chỗ như ngã tư Nguyễn Tri Phương - 3/2, bác quẹo phải không đi vào lane xe máy quẹo là mấy chú bay ra liền đó, hiện giờ mấy chú chốt đến 9h30-10 tối luôn.
Đã có Bảng 411 rồi thì đâu có phân biệt loại xe nữa Bác.mit.jacmo84 nói:Nếu nói như các bác vậy, chắc chắn xxx sẽ không phạt lỗi mình đi vô làn xe máy chứ?
Vậy chính xác là đến gần giao lộ, quan sát biển báo.( như các tình huong tren). Thi ta cho xe nhập lane chung vs xe máy rồi rẽ phải ( ko bi sai luat va XXX) phai ko các pak. Sao em thay có xe thì chạy vay. Co xe thi chay toi giữa giao lộ roi queo. Lam em phân vân qua