Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Cảm ơn chú/anh đã góp ý ạ. Đây là bài viết đầu tay của cháu/em nên khó tránh khỏi những thiếu sót nên bản thân cháu/em rất biết ơn và mong chờ thêm những ý kiến từ phía anh/chú để có thể hoàn thiện hơn trong những bài viết sau này.Em xài xe EU, thậm chí Fadil vậy mục tìm đồ ở đâu- Bước 1
thiếu dầu thắng dự phòng DOT3 DOT4 gì đó, dùng để thay hay châm thêm
Một bộ găng tay
Chổ nào mới là chổ để kích xe , gầm xe, sườn xe, thanh xe ... hay là dùng đòn bẫy để bãy xe lên - Bước 2
Bước 3 và sau sai bét ..phải mở lỏng các bánh khi chạm đất (nhờ ma sát) , trừ khi làm ở tiệm ..ngay ở tiệm họ cũng mở lõng các con ốc khi bánh chạm đường
Bước 6- 7, phải để chìa khoá vào volant để tránh bánh xe bị khoá, hay kích hoạt volant, chứ rút chìa mà bẽ bánh thử xem ...
Đôi khi (vài kiểu, chỉ cần mở ốc dưới , ốc trên cố định, chỉ cần dịch chuển phần support lên trên là có thể thay má thắng, còn thay dỉa thì bắt buộc phải tháo cả 2 ốc
Sai bét ...nếu không ép piston lấy gì mà nhét ...các má thắng vào ????
Và nên xả nhớt thắng sau khi thay thắng dỉa xe. và bình dầu thắng nên mở nắp ra, và châm dầu thắng vào đó để thông, vì khi ép piston rất khó ép
Khi ráp bánh, để tí nhớt hay mỡ bò ở đầu ốc, tránh khi ống rỉ sẽ dính vào mâm, rất khó mở, thậm chí gẩy cả ốc, tuông cả chìa khoá
Nơi tiếp xúc giửa niềng và dỉa, để tí mở bò để khi tháo sau nầy dể dàng và dể dính hơn
Trước khi thử, kiểm tra lại dầu thắng, đậy nắp lại, đạp nhồi vài cái cho thắng cứng, nếu mà thử ngay trên đường thắng sẽ bị "hơi" gây tai nạn ..xúi dại
Mời bác chủ thớt phản luận ...
Cảm ơn chú/anh nhiều ạ. Chúc chú/anh nhiều sức khỏe ạhay, tks bro
Thay tại nhà cũng phải đúng quy trình của nó, chứ sai là rất mệt.Cảm ơn chú/anh đã góp ý ạ. Đây là bài viết đầu tay của cháu/em nên khó tránh khỏi những thiếu sót nên bản thân cháu/em rất biết ơn và mong chờ thêm những ý kiến từ phía anh/chú để có thể hoàn thiện hơn trong những bài viết sau này.
Ban đầu em đã chuẩn bị một bài viết tương đối chi tiết về chủ đề này nhưng do giới hạn của trang web nên em phải lược bỏ đâu đó khoảng 30-40% nội dung hình ảnh dẫn đến khó hiểu cho người mới và nhiều thiếu sót đối với thợ lành nghề. Việc tìm đồ nếu gặp trục trặc chú/anh có thể liên hệ những đơn vị cung cấp uy tín mà em đã dán ở trên.
Về vấn đề dầu dự phòng DOT 3,4 em đã thiếu sót không đề cập đến. Còn vị trí để kích nâng xe là do em đã phải xóa đi hình ảnh hướng dẫn cụ thể.
Về việc tháo bánh xe em đã hướng dẫn từ bước 2-5 để nhắc rằng nên nới lỏng khi kích nâng mới chạm vào xe rồi mới nâng rời khỏi mặt đất và rồi tháo rời
Bước 6-7 thì em sai vì nghĩ việc để chìa khóa mở và quay vô lăng là vấn đề cơ bản mà mọi chủ xe đều biết nên em đã sơ sót mà bỏ qua
Về việc tháo rời cùm phanh là vì đây là quy trình thay cả má phanh và đĩa phanh nên cần phải tháo rời. Và việc nén piston ép má phanh em có nhắc ở bước 15 nhưng do giới hạn số lượng nội dung đăng tải.
Còn về thay dầu, thêm dầu và châm mỡ bò là do em thiếu sót không nhắc đến. Còn về việc thử trên đường thì tiêu đề bài viết em đã đề cập là thay tại nhà.
Một lần nữa xin cảm ơn chú/anh đã góp ý. Chúc chú/anh thật nhiều sức khỏe.
Xin chân thành cảm ơn bác đã góp ý, em xin tiếp thu. Do còn non kinh nghiệm nên câu cú và nội dung cũng như hình ảnh chưa được đầy đủ và đúng kĩ thuật thực tế nên em xin ghi nhận kiến thức bác chia sẻ. Chúc bác thật nhiều sức khỏeThay tại nhà cũng phải đúng quy trình của nó, chứ sai là rất mệt.
Đội xe cũng phải biết đội nơi nào, không thì thụng móp cả xe,
Vấn đề châm, kiểm tra dầu, thậm chí thay dầu (cũng khá khó) cũng nên làm
Tháo rời cụm thắng dể và cũng khó, nếu thay bố thì có thể gở 1 con ốc, còn thay cả dỉa thì 2 con
Ép Piston là bước quang trọng, vì phải mở nắp dầu thắng để cho hơi ra, chứ đậy nắp lại hơi bìp rất khó, thậm chí có thể có vấn đề với ống cao su dẩn dầu thắng
Đây chỉ là thay thắng trước mà thôi, chứ thắng sau thì có rất nhiều kiểu, dỉa, tang trống, tang trống+dỉa.
Bước đường chùi rửa rất quang trọng, với xăng bay hơi mau, và để một cái thau để tránh ô nhiểm và phá mặt đường (nhựa), chứ rửa cho xăng trôi trên đường thì không được.
Sau khi thay đề máy , và bắt buộc phải đạp vài cái trên thắng để cho "thắng không bị mất hơi " và kiểm tra nếu như bị xì đâu đó thì pédale sẽ mềm lại (nguy hiểm). tránh thắng không ăn trên đường
Còn mua đồ nghề hay linh kiện theo link, tôi xin lỗi ...vì không thể mua được
Cảm ơn bác rất nhiều. Chúc bác thật nhiều sức khỏeCác trang web của bác bổ ích ghê![]()
Cảm ơn, có điều bạn nhún nhường , và khiêm tốn quá, KInh nghiệm thì tôi không chắc hơn bạn khi bạn đã đưa ra bài viết, và có thể là chủ garage rồi.Xin chân thành cảm ơn bác đã góp ý, em xin tiếp thu. Do còn non kinh nghiệm nên câu cú và nội dung cũng như hình ảnh chưa được đầy đủ và đúng kĩ thuật thực tế nên em xin ghi nhận kiến thức bác chia sẻ. Chúc bác thật nhiều sức khỏe