well noted .anhtuanpro nói:Cách 3, nếu đi theo hướng ngược lại từ Trảng Bom về Ngã 3 Thái Lan, cách xác định đường rẽ :
- Hướng từ Dầu Giây về Sài Gòn, các bác sẽ thấy Nghĩa trang Liệt sỹ lớn bên tay phải, rồi đến HCN Bàu xéo, 1 loạt cty bên tay phải, trái, chạy 1 chút sẽ có ngã 3 bên tay trái.
- Đặc điểm của ngã 3 này :
+ Trước khi đến ngã 3, sẽ thấy nhiều nhà kho cực lớn bên tay trái (Đó là công ty Singmark).
+ Sau ngã 3 này là trạm cân Dầu Giây, em nhớ là đứng ở ngã 3 nhìn thấy trạm cân thì phải.
Em đang dùng net qua đt nên không lấy được cái bản đồ để cho các bác rõ.
bienlao nói:Chào các bác
Các bác cho e hỏi từ HCM đi dầu giây:
PA 1: ngã 3 vũng tàu-ngả 3 thái lan-trảng bom-DG
PA 2: ngã 3 vũng tàu-LT-769-DG
phương án nào xa hơn?, phương án nào dể đi hơn (kể cả giờ cao điểm, tan ca,..)
Chân thành cám ơn
Chào bác bienlao.
PA 1: ngã 3 vũng tàu-ngả 3 thái lan-trảng bom-DG = Khoảng 45Km.
PA 2: ngã 3 vũng tàu-LT-769-DG = Khoảng 54Km.
Phương án 2 xa hơn PA 1 khoảng 10Km, cả 2 phương án đường đều dễ đi Bác ạ, do đường tuy nhỏ thôi nhưng khá tốt, cả 2 đều đi qua khu dân cư và có đoạn không dân cư rất vắng (TL769 có những đoạn đi qua rừng cao su nên rất vắng). Giờ cao điểm và tan ca thì em chưa đi vào giờ đó nên không trả lời Bác được.
Thân.
Em đi PA2, nói chung là chạy được chứ không kẹt, tuy xa chút, nhưng tốc độ cứ đều đều 60-70 km/h trừ qua khu dân cư có biển 40 km/h. Từ Dầu dây về Long Thành, bác cứ tính trung bình khoảng 60km/h, có nhiều chỗ rất vắng, bà cả nhà em nói đi vào đường này lỡ bể vỏ thì sao... sau đó về Quốc lộ 51 thì tùy vào giờ cao điểm hay không, tương đối nhanh và không kẹt như Quốc Lộ 1A.
@lamdat: oh xe bác đi 100 cây chuối mà nó phải quay đến 3.000 vòng ah? Sao nó quay kinh thế nhỉ? Xe dung tích bi nhiêu vậy bác?
Xin lỗi các bác, em ngoài lề tý.
Xin lỗi các bác, em ngoài lề tý.
Cảm ơn bác chủ, nhờ bác mà rút ngắn được thời gian chờ đợi mõi mòn trên đường thiên lý

anhtuanpro nói:Nhân tiện các bác bàn tán về QL 51, em xin giới thiệu vài hướng đi mới để tránh Biên Hòa-Đồng Nai, vừa đi vừa lết.
Khoảng cách được tính từ ngã ba Vũng Tàu, đến Long Khánh-Đồng Nai.
Cách 1 :
- Đi theo hướng quốc lộ 1A cũ
- Khoảng cách : 56.1 km
- Thời gian-Đánh giá : Vừa đi vừa lết, tùy thời điểm trong ngày, thường là bò, xe cộ đông.
![]()
Cách 2 :
- Rẽ phải vào hướng QL 51
Đến Long Thành, khúc 50km/h, đường 2 chiều tách biệt, rẽ trái vào tỉnh lộ 769, đi thẳng theo đường (trong hình), ra đến Long Khánh.
- Khoảng cách : 64.5 km
- Thời gian-Đánh giá : Trung bình (sau này QL 51 xong thì ok), đường xấu khúc đầu (QL 51), Tỉnh lộ 769 dân cư 2 bên tương đối, nên cần lái xe cẩn thận.
![]()
Cách 3 :
- Rẽ phải vào hướng QL 51.
Đi đến ngã ba Thái Lan rẽ trái (Vừa qua trạm thu phí QL 51).
Đi hết đường các bác sẽ đến Trảng Bom (khúc vừa qua trạm cân Dầu Giây), rẽ phải ra lại QL 1A
- Khoảng cách 63 km
- Thời gian-Đánh giá : Nhanh, chỉ đường xấu 1 khúc QL 51 (Sau này QL 51 xong thì tuyệt hơn nữa). Đường từ ngã ba Thái Lan đi cực đẹp.
![]()
Khuyến cáo các bác đi theo cách 3, các bác muốn kiểm chứng lại thì dùng google map nhé, dùng mấy bản đồ của Việt Nam (Vietmap, Vietbando, Diadiem, ... ) đều không ăn thua do đường không có trên bản đồ (Vietmap có nhưng mà ghi là đường rất nhỏ, nên phải zoom hết cỡ mới thấy, nhưng dùng Vietmap để đi theo cách 3 ok, định vị Ngã ba Thái Lan rẽ vào là thả ga luôn)
Mong các bác tránh được kẹt xe khi qua Đồng Nai bằng cách này, xa hơn chút, nhanh hơn nhiều.
Chắc lúc đó đang lên dốcjeany.huynh nói:@lamdat: oh xe bác đi 100 cây chuối mà nó phải quay đến 3.000 vòng ah? Sao nó quay kinh thế nhỉ? Xe dung tích bi nhiêu vậy bác?
Xin lỗi các bác, em ngoài lề tý.
FC 1.8MT bác ạ
Sao phải cực khổ vậy trời.
Bà cả đi làm về lúc 5h45. Ăn tối xong cho F1 ăn. Xong xuôi cả nhà lên xe là 7h. Đi phẻ re có chi mà lăng tăng. CN thích thì đi lúc 1h, ăn cơm nhà Bà ngoại F1 xong. Buồn thì 6h ra xe về. Cần chi lăng tăng mấy cái chuyện đường xá.
Bà cả đi làm về lúc 5h45. Ăn tối xong cho F1 ăn. Xong xuôi cả nhà lên xe là 7h. Đi phẻ re có chi mà lăng tăng. CN thích thì đi lúc 1h, ăn cơm nhà Bà ngoại F1 xong. Buồn thì 6h ra xe về. Cần chi lăng tăng mấy cái chuyện đường xá.