Hạng C
13/5/16
839
15.555
68
bác nói chuẩn quá, nga nó không giỏi thiết kế hay giỏi bán hàng thương mại, marketing, nên nền công nghiệp hàng hóa khá kém, nhưng người nga thì rất giỏi đặc biết là toán lý hóa, giỏi công thức nên các loại vũ khí, các loại bài toán hóc búa như vũ trụ, hạt nhân... thì nhất thế giới
Cũng không chắc, tất cả những thứ sản phẩm nào được đại chúng sử dụng và đánh giá, sản phẩm của Nga đều rất kém, như Xe hơi, xe máy, TV, Tủ lạnh, máy giặt, máy tính, điện thoại, ......, tất cả các sản phẩm này đều có chất lượng rất kém cỏi và ngày nay Nga đều không còn tự SX được, những thứ người dân thường khó kiểm chứng hay đánh giá thì cứ tưởng là Nga giỏi, cũng chưa chắc, tất cả cả các giải thưởng khoa học uy tín, danh giá như giải Nobel Y, Sinh, Lý , Hóa , Giải Field của Toán, giải Prizker .... đều rất hiếm thấy người Nga đoạt giải, còn nói về Hạt nhân, Nga là nước có nhiều tai nạn hạt nhân thảm khốc nhất TG, trong đó có tai nạn của các tàu ngầm hạt nhân, tai nạn nhà máy điện HN Checnobyl, đều thuộc loại lớn nhất TG, lãnh vực điện HN dân dụng của Nga ngày nay đã tụt hậu rất xa, kém cả TQ, chưa nói đến PT, còn Vũ khí, cuộc chiến Ukraina đã nói lên tất cả, vũ khí Nga chỉ là huyền thoại hão huyền, không hơn không kém.
 
Chỉnh sửa cuối:
kq confirmed
Hạng B2
9/9/05
482
4.043
93
thật ra anh nào đã từng nhìn thấy dàn tableau của Niva mấy chục năm về trước và chiếc ở hình trang trước là thấy cải tiến một trời luôn rồi. Thời 9x đi công tác mà bị nhét vô chiếc này, má ơi là nó nóng, xóc cái nào thốn cái đó. Xe này được mỗi cái lợi là sên cam của nó bằng đúng cọng sên tải của chiếc lambretta, hồi đó dẫn mấy ông tài xế cơ quan đi nhậu lẩu dê Trương Định là được vài cọng đem về nhà cất. Nhớ đâu mình bán xe năm 1995 được 8 chỉ vàng thì phải, hôm sau đem lên nhà chủ mới một bao đâu 5-6 sợi gì đó, ổng tháo cái khoen 5 phân đang đeo ở tay đưa mình luôn.
 
  • Like
Reactions: Tony Hulk
Hạng C
13/5/16
839
15.555
68
thật ra anh nào đã từng nhìn thấy dàn tableau của Niva mấy chục năm về trước và chiếc ở hình trang trước là thấy cải tiến một trời luôn rồi. Thời 9x đi công tác mà bị nhét vô chiếc này, má ơi là nó nóng, xóc cái nào thốn cái đó. Xe này được mỗi cái lợi là sên cam của nó bằng đúng cọng sên tải của chiếc lambretta, hồi đó dẫn mấy ông tài xế cơ quan đi nhậu lẩu dê Trương Định là được vài cọng đem về nhà cất. Nhớ đâu mình bán xe năm 1995 được 8 chỉ vàng thì phải, hôm sau đem lên nhà chủ mới một bao đâu 5-6 sợi gì đó, ổng tháo cái khoen 5 phân đang đeo ở tay đưa mình luôn.
Hồi xưa, mền đã từng có một chiếc Lada, chạy được vài tháng bán mãi không được, đem cho luôn, tởn tới già, tới tận bây giờ, ai nói tới xe Nga là sởn gai ốc.
 
  • Like
Reactions: Chuột đồng
Tập Lái
4/12/23
48
29
18
68
Hà Nội
bookingad.vn
Lada Niva là mẫu xe Nga nổi tiếng với thiết kế không đổi trong 50 năm tồn tại. Dù vậy, phiên bản 2024 của xe vẫn sẽ được tinh chỉnh nhẹ nhàng và nâng cấp ABS và động cơ chuẩn Euro 5.

View attachment 3065732

Lada Niva Legend vừa được cập nhật phiên bản 2024 với một trong những tính năng an toàn cơ bản và tiêu chuẩn nhất đã có từ nhiều thập kỷ nay: hệ thống chống bó cứng phanh. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên xe được trang bị ABS.

Nhà sản xuất ô tô Nga - AvtoVAZ đã từng lắp ABS cho chiếc Niva. Tuy nhiên, hãng này đã buộc phải loại bỏ tính năng này do các lệnh trừng phạt chống lại Nga sau khi cuộc chiến với Ukraine leo thang. Tình trạng này khiến các xe Lada Niva Legend mất ABS và túi khí kể từ giữa năm 2022.

View attachment 3065738

Đây không phải là nâng cấp duy nhất mà Niva Legend nhận được cho mẫu 2024. Động cơ của chiếc off-road này đã được tinh chỉnh để đạt chuẩn quy định Euro 5. Đó là một bản nâng cấp khá lớn vì mẫu xe cũ đã được xây dựng theo tiêu chuẩn Euro 2 được giới thiệu vào năm 1996, nhưng nó vẫn kém xa hầu hết các động cơ hiện đại.

Trên thực tế, các quy định Euro 5 đã có từ năm 2009, Euro 6 được giới thiệu vào năm 2014 và luật Euro 7 có thể được ban hành ngay sau năm 2025.

Các nâng cấp được thực hiện cho Niva Legend đã khiến giá khởi điểm của nó tăng từ 829.900 rúp (~9.100 USD) lên 927.500 rúp (~10.200 USD).

View attachment 3065734

Đối với phiên bản dân dụng hơn - Lada Niva Travel - hãng xe Nga cung cấp nhiều tính nănghiện đại hơn. Lada Niva Travel sẽ được cập nhật hệ thống ABS và đi kèm hệ thống kiểm soát hành trình, cụm đồng hồ có đèn nền và bánh xe hợp kim hai tông màu.

Giá khởi điểm cho mẫu xe này cũng đã tăng từ 1.198.900 rúp (~13.200 USD) lên 1.215.000 rúp (~13.400 USD). Mặc dù mức tăng giá nhỏ đó có vẻ xứng đáng hơn khi có ABS và một số nâng cấp cơ bản khác.

View attachment 3065733View attachment 3065735View attachment 3065736View attachment 3065737View attachment 3065739View attachment 3065740View attachment 3065741View attachment 3065742View attachment 3065743View attachment 3065744View attachment 3065745View attachment 3065746View attachment 3065747View attachment 3065748View attachment 3065749

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về kiểu xe có thiết kế và trang bị trường tồn như Lada?
Xe này bên Nga sóc đập đầu vào trần, giờ không biết thế nào
 
Hạng B2
24/6/17
418
676
93
46
Ai đó nghĩ rằng xe Nga bền hoặc nồi đồng cối đá thì quá ngây thơ hoặc chưa từng tiếp xúc với cái xe Nga/LX nào, Xe Nga, từ Lada đến Niva đến UAZ đều là những chiếc xe dở nhất TG, cả về phương diện máy móc, công nghệ, cả về các phương diện thuộc về khung gầm, vỏ sắt, chỉ được cái dày và nặng nhưng chất lượng sắt thép rất kém, dễ sét gỉ, mục nát, còn khả năng vận hành thì thôi, khỏi nói, không ai muốn lái một chiếc xe Nga cả đâu, vì nó rất khó vận hành và kém an toàn, vô lăng, chân côn, hộp số, động cơ, khung gầm đều như ccc.
Đó là lý do vì sao nền CN ô tô Nga thất bại hoàn toàn, tất cả các chiếc xe Nga ngày nay đều là xe SX trên các mẫu TK của Renault hoặc TQ gắn mác xe Nga.
Nếu ai tầm u50 thì biết con lada là bê y xì con fiat quá luôn, chỉ khác cái " mác". Nhớ lúc tầm 8,9 tuổi. Nhà lúc đó ông bố làm gara xe ô tô, thấy 2 xe đậu kế nhau.giống như 2 giọt nước khác cái nhãn hiêu. Hỏi ông bố sao lại vậy. Ông bố bảo cái con lada là con fiat đấy..lúc đoa ko hiểu sao luôn. Sau này mới biết mấy ảnh nga ngố hơn mấy ảnh từng của về khoản vay mượn thiết kế ô tô
 
  • Like
  • Haha
Reactions: TFS and Tony Hulk
Hạng D
21/3/16
1.014
665
113
Huyền thoại là vì mấy anh em 6x 7x lúc lơn lên chỉ được ngồi các xe thời LX. chứ xe mấy ông Đông Âu bao gồm cả Nga là LX thì nhìn chán không thể tả
 
  • Like
Reactions: Tony Hulk
Hạng C
13/5/16
839
15.555
68
Nếu ai tầm u50 thì biết con lada là bê y xì con fiat quá luôn, chỉ khác cái " mác". Nhớ lúc tầm 8,9 tuổi. Nhà lúc đó ông bố làm gara xe ô tô, thấy 2 xe đậu kế nhau.giống như 2 giọt nước khác cái nhãn hiêu. Hỏi ông bố sao lại vậy. Ông bố bảo cái con lada là con fiat đấy..lúc đoa ko hiểu sao luôn. Sau này mới biết mấy ảnh nga ngố hơn mấy ảnh từng của về khoản vay mượn thiết kế ô tô
Mấy a Tàu, thế hệ 1, ảnh chôm thiết kế, Thế hệ 2, a mua TK có sẵn về làm, Thế hệ 3, ảnh thuê TK riêng cho ảnh , Thế hệ 4, mấy ảnh tự thiết kế luôn, còn bọn Nga ngố, Thế hệ 1, mua Thiết kế, sau đó dùng TK đó cho 10 thế hệ sau luôn, nên mới có chuyện xe Niva 50 năm không đổi TK, mà thớt khen là Quyền thọi !??! :D :p

Nội nhìn 3 cái cần điều khiển hộp số là biết Thiết kế này đã có từ 50 năm trước
Screenshot 2023-12-13 081425.png
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: Thái kiamorning
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
204
1.517
93
Hồi xưa, mền đã từng có một chiếc Lada, chạy được vài tháng bán mãi không được, đem cho luôn, tởn tới già, tới tận bây giờ, ai nói tới xe Nga là sởn gai ốc.
Xe LX/Nga vật cho mấy anh hậu cần đái ra quần luôn, sửa ko được, chạy ko xong, toàn đem ra gara ngoài.
Giờ chuyển sang hệ xe Nhật, mấy ảnh mừng lắm, đám xe Nga chỉ bảo dưỡng rồi đến dịp lôi ra chạy cho đẹp đội hình thôi.
 
  • Like
Reactions: Thái kiamorning