Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
5.337
13.976
113
Lâm Đồng
Hyundai đã ra mắt Santa Fe trên toàn cầu từ cuối tháng 5 và thực hiện buổi ra mắt trực tuyến tại Hàn Quốc từ đầu tháng 7. Tuy nhiên, đến thời điểm này hãng xe Hàn mới công bố chi tiết về hệ động cơ Hybrid và Plug-In Hybrid trên SantaFe facelift.

Hyundai công bố Santa Fe 2021 hybrid và plug-in hybrid mạnh tới 265 mã lực


Tại thị trường châu Âu, Hyundai sẽ cung cấp phiên bản động cơ hybrid là sự kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp 1.6L và 1 mô tơ điện 60 mã lực cùng hệ pin lithium-ion 1.49 kWh. Tổng sức mạnh của động cơ này là 230 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm.

Vào năm sau, thị trường này sẽ tiếp tục nhận thêm một phiên bản động plug-in hybrid. Nó kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp 1.6L cùng mô tơ điện 90 mã lực và hệ pin lithium-ion battery 13.8 kWh. Công suất tổng của động cơ plug-in hybrid này lên đến 265 mã lực và 350 Nm. Phiên bản động cơ này sẽ chỉ được trang bị hệ dẫn động AWD.

Hyundai công bố Santa Fe 2021 hybrid và plug-in hybrid mạnh tới 265 mã lực


Đối với động cơ dầu, Hyundai Santa Fe sẽ sử dụng động cơ Smartstream 2.2L với block máy nhôm, giúp giảm gần 20 kg trọng lượng so với đời trước. Động cơ này cũng được tinh chỉnh để đạt mức sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn.

Nhờ những thay đổi này, động cơ trên sẽ sản sinh công suất 202 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 440Nm. Đi cùng là hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Hyundai công bố Santa Fe 2021 hybrid và plug-in hybrid mạnh tới 265 mã lực


Dù chỉ là một bản facelift nâng cấp giữa đời nhưng Santa Fe mới đã được ưu ái thay đổi cả khung gầm/ nền tảng. Nền tảng mới được hãng xe Hàn gọi tên là nền tảng thế hệ thứ 3, hứa hẹn sẽ được áp dụng vào loạt sản phẩm mới của Hyundai.

Nền tảng thế hệ 3 cũng giúp chiếc xe rộng rãi hơn và dễ dàng tích hợp nhiều loại động cơ, đặc biệt là hybrid và plug-in-hybrid. Nền tảng mới cũng hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất, khả năng lái, mức sử dụng nhiên liệu và an toàn cho xe. Ngoài ra, nó cũng sở hữu hệ thống tiêu âm và giảm rung, giúp chiếc xe êm hơn.

Hyundai công bố Santa Fe 2021 hybrid và plug-in hybrid mạnh tới 265 mã lực
Hyundai công bố Santa Fe 2021 hybrid và plug-in hybrid mạnh tới 265 mã lực


Ngoại hình mới của Hyundai Santa Fe 2021 khác biệt khá nhiều so với phiên bản hiện tại.

Bản facelift Santa Fe có lưới tản nhiệt to hơn trước và tạo cảm giác mở rộng ngang thân xe, lấn sang phần cụm đèn. Cụm đèn LED chạy ban ngày hình chữ T, đặt đứng với 2 dải tách biệt và nối liền phần đèn nhỏ bên trên và đèn pha ở dưới, tạo cảm giác mới mẻ. Kiểu này này khiến cho chúng ta liên tưởng với cụm đèn Thor DRL trên những chiếc Volvo.

Nan lưới Santa Fe trông thanh lịch và ấn tượng hơn trước. 2 phiên bản Santa Fe 2021 là Standard và Luxuxy trước hết sẽ khác nhau ở cách thiết kế lưới tản nhiệt. Sau xe, cụm đèn hậu cũng bắt mắt hơn khi thiết kế chữ T và nối liền 2 đèn bằng dải LED mỏng bắt ngang thân. Cản sau thay đổi trông cứng cáp hơn.

Santa Fe 2021 nay cũng có một bộ mâm hoa mai 20 inch mới, cùng một số tùy chọn mâm nhỏ hơn khác. Thân xe được dập nổi kết hợp chi tiết trang trí bạc, liền mạch từ đầu qua thân đến đuôi xe.

Hyundai công bố Santa Fe 2021 hybrid và plug-in hybrid mạnh tới 265 mã lực


Nội thất Santa Fe mới được nâng cấp mạnh. Chính giữa là màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,25 inch, cạnh đó là màn hình cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.

Giao diện và vị trí của cụm cần số cũng thay đổi với các nút Park, Reverse, Neutral, và Drive thay cho cần số truyền thống. Khu vực bệ trung tâm khi cần số biến mất và thay bằng nút bấm điện, đồng thời bổ sung nhiêu nút bấm hơn, tạo ra cảm giác hiện đại hơn.

Tất cả các phiên bản Santa Fe 2021 đều sẽ có chế độ lái Terrain Mode, cho phép tài xế tối ưu hóa hệ thống dẫn động HTRAC All-Wheel Drive. Ngoài ra, xe vẫn sở hữu chế độ lái sand (cát), snow (tuyết) và mud (bùn), eco (tiết kiệm), sport (thể thao), comfort (êm ái), và smart (thông minh).



Hyundai Santa Fe 2021 tại Mỹ sẽ được trang bị
  • Hệ thống hỗ trợ tiền va chạm (Forward Collision-Avoidance Assist)
  • Cảnh báo điểm mù (Blind-Spot Collision Warning)
  • Hỗ trợ tránh điểm mù (Blind-Spot Collision-Avoidance Assist)
  • Hỗ trợ ra xe an toàn (Safe Exit Assist) giúp mở cửa an toàn
  • Hỗ trợ góc nhìn ở điểm mù (Blind-Spot View Monitor)
  • Hệ thống hỗ trợ theo dấu làn đường (Lane Following Assist)
  • Phòng tránh va chạm xe băng ngang phía sau (Rear Cross-Traffic Collision-Avoidance Assist)
  • Ngoài ra, Santa Fe mới còn sở hữu hệ thống hỗ trợ lái xe cao tốc Highway Driving Assist gồm 2 chức năng Theo dấu làn đường (Lane Following Assist) và Ga tự động (Smart Cruise Control)
  • Hệ thống hỗ trợ de xe (Reverse Parking Collision-Avoidance Assist)
  • Tùy chọn đỗ xe từ xa (Remote Smart Parking Assist - “Smaht Pahk”)

Hyundai công bố Santa Fe 2021 hybrid và plug-in hybrid mạnh tới 265 mã lực
Hyundai công bố Santa Fe 2021 hybrid và plug-in hybrid mạnh tới 265 mã lực
Hyundai công bố Santa Fe 2021 hybrid và plug-in hybrid mạnh tới 265 mã lực
Hyundai công bố Santa Fe 2021 hybrid và plug-in hybrid mạnh tới 265 mã lực
Hyundai công bố Santa Fe 2021 hybrid và plug-in hybrid mạnh tới 265 mã lực


Theo carscoops
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
12/4/19
1.117
1.945
118
36
TC Motor thường rất nhanh chóng update các phiên bản mới của Hyundai. Hy vọng sang năm lắp ráp tại VN :D
 
Tập Lái
16/12/19
28
22
3
44
Nghe đời này là sẽ có thêm 1 lựa chọn là máy xăng tăng áp 2.5l nữa, hy vọng được tầm 230 mã máy xăng thì quất luôn khỏi phải nghĩ
 
Hạng C
3/1/16
693
357
63
Không biết khi nào đến VN lăn bánh, đừng cắt bỏ option nữa thì quá ngon.
 
Hạng C
28/6/15
545
814
93
Các anh yên tâm, TC Motor rất nhanh trong việc đem form xe mới về.
Santa fe mới sẽ về cuối năm nay, điều bất ngờ là vẫn sẽ dùng động cơ xăng cũ + hộp số 6 cấp như mẫu đang bán, thế mới hay :D
 
Hạng C
15/6/16
605
730
93
38
Duy nhất 1 điểm đáng giá của bản facelift là đèn xi-nhan sau không còn để dưới cản mà được đưa vào cụm đèn. Đời SantaFe 2019, Cerato 2018 lắp đặt vị trí đèn xi-nhan sau hết sức vớ vẩn và nguy hiểm.
 
Hạng D
6/8/16
2.022
14.186
113
Ko biết mấy anh mua con San sắt mồm cá ngão ở VN thấy sao nhỉ...

có ổn ko mấy anh