Hạng C
6/6/16
654
873
93
Đúng là ML đi đúng luật, chắc là ông elantra là newbie nên mới ra nông nỗi z :D

Mấy thầy trong trường học lài thường dạy vầy "Khi ra các em phải bật xinhan và để xe vuông góc với đường xong đánh hết lái để tránh đè vạch liền chia làn, cứ ra là xe khác sẽ nhường vì mình đi đúng quy định". kkkkk
 
Hạng C
24/2/07
849
2.371
93
48
Mấy thầy trong trường học lài thường dạy vầy "Khi ra các em phải bật xinhan và để xe vuông góc với đường xong đánh hết lái để tránh đè vạch liền chia làn, cứ ra là xe khác sẽ nhường vì mình đi đúng quy định". kkkkk
Eo, thầy nào tận tâm thế.
 
Hạng B1
18/1/16
65
41
18
48
Bác tính sao ra 100 triệu chỉ em với.
Em tính thử bác xem có đúng không:
Giá công bố của Cruze LTZ 686 triệu
Giá công bố của Elantra 2.0AT 739 triệu
739 - 686 = 53 triệu​

Bác liệt kê còn thiếu, em đánh dấu những cái Elantra hơn Cruze:

20169682c06b-57e2-462c-9af8-4fc70d95c7d8.png

Động cơ Elantra mạnh hơn.
Lốp xe Elantra rộng hơn, bám đường hơn.
Trục cơ sở Elantra dài hơn + gầm xe thấp hơn = chạy đầm xe hơn
20167899f42d-308f-448a-adcf-bdfdbace6583.png

Mấy cái EBD, BA, ESC, VSM, HAC, túi khí thì không ai gắn thêm cho bác được.
Tất cả thông số kỹ thuật, trang thiết bị em lấy từ catalogue của 2 xe
Catalogue của Cruze
Catalogue của Elantra

Cruze LTZ đag giảm giá còn có 626 triệu nè Cụ. Tính ra chênh nhau hơn 100 triệu ấy chứ.
http://otochevrolet.net.vn/chevrolet-cruze.html
 
Hạng B1
18/1/16
65
41
18
48
Ngược lại thì đúng bác ơi; Chevy nền tảng Daewoo, em đang chạy nè.
Máy H-K êm thin thít. Thấy buồn máy Chevy, em Cap máy dầu thì nổ cành cành thôi rồi.
Cruze thế hệ trước 2015 mới là nền tảng Daewoo nhé bác. Từ bản Cruze LTZ 2015 (có cửa sổ trời) mới là của GM Mỹ, động cơ mới ECOTEC 1.8 DOHC có van biến thiên VVT nhé bác. Bác cứ thử đi sẽ thấy khác biệt rất nhiều, ra đường bác đứng cạnh không biết xe đang nổ máy đâu bác ạ.
 
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Cruze thế hệ trước 2015 mới là nền tảng Daewoo nhé bác. Từ bản Cruze LTZ 2015 (có cửa sổ trời) mới là của GM Mỹ, động cơ mới ECOTEC 1.8 DOHC có van biến thiên VVT nhé bác. Bác cứ thử đi sẽ thấy khác biệt rất nhiều, ra đường bác đứng cạnh không biết xe đang nổ máy đâu bác ạ.
Híc, không biết bác có phải là Sale không, nếu là Sâu Gà Mờ thì em biết tại sao Gà Mờ bán hàng chậm vậy...

Vãi cả cái Cờ ru LTZ trước và sau 2015 nền tảng của Đại Ngu với không phải của Đại Ngu và động cơ phát triển 12 năm có cái van Vờ Vờ Tờ :3dbuonngu:
 
Hạng B2
24/9/12
411
31
28
Cerato giảm giá quá trời. Nghe đâu giảm 50tr bản 2.0 ra giấy còn có 730
 
Hạng C
5/2/05
897
2.337
93
Nhân chuyện nói về Huyndai và Kia, mọi người cho mình kể chuyện "lan man" một chút. Mình vốn là một fan của Trường Hải và anh Bá Dương, tuy vậy gần đây cũng đã ghét anh Bá Dương khá nhiều, nhất là khi anh ấy có biểu hiện lợi ích nhóm và bóp các doanh nghiệp xe hơi nhỏ (anh Dương chắc đã quên béng xuất thân của anh ấy rồi). Quay lai câu chuyện Hyundai vs. Kia, thì cũng có nhiều cái để trình bày.

- Quãng năm 2009, mình mua cho bà cả một con KIA New Morning, năm 2015 thì bán lại. Giá mua thì khoảng hơn 300tr, giá bán lại khoảng hơn 260tr (mình không nhớ chính xác). Nhận xét là xe khá giữ giá, chất lượng thì ở mức trung bình, thỉnh thoảng có hỏng vặt nhưng không lớn. Tuy nhiên, ông mua sau thì lĩnh đủ, đang đi xe bục ống hồi nước làm mát, bốc hơi nghi ngút, đến xấu hổ. Ông mua này sợ quá, sang tay lỗ khoảng 20tr, ông mua sau đi một thời gian ngắn thì kêu ầm lên giảm xóc hỏng.

- Cũng năm 2009, mình còn nhập cho bà chị một con Hyundai i30 (trước khi có t/t 20), bà chị bán lại năm 2014, khi bán lại xe chạy hơn 4 vạn, chất lượng hoàn hảo, tay lái thậm chí còn chưa bị giơ, khấc giữa tay lái vẫn còn nguyên (bạn nào chạy i30 mới hiểu). Cùng năm này, mình nhập cho bạn con Kia Forte, tới giờ này bạn vẫn chạy. Ơn giời xe chưa hỏng gì, nội thất thì có xuống nhưng chất lượng thì vẫn ổn.

- Năm 2010, theo tư vấn của mình, ông anh vợ mua Kia Caren, số sàn máy dầu, chạy được một năm, đến tháng 4/2011, lúc đang đi du lịch ở Ninh Bình thì xe bị văng dầu, bó máy, đành kéo vào Kia ở Phủ Lý để sửa, may còn sửa được. Đây chắc chắn là lỗi lắp ráp, hoặc sử dụng doang cao su đểu.

Kết luận: Rõ ràng trình độ lắp ráp của TH, dù mang tiếng là chính hãng, vẫn chưa thể so sánh với hàng nhập từ chính quốc (dù là do tư nhân, không có gara, tự nhập chơi).

Giữa Hyundai và Kia thì chất lượng là như nhau, quan trọng ai là người lắp. Nếu so giữa Thành Công và Trường Hải thì mình sẽ nghiêng về Thành Công, Trường Hải của anh Dương vốn đã lắp ráp không giỏi, lại cài cắm nhiều đồ tàu quá. Đó là lí do mình đã mua Elantra cho bà cả (thực ra đã chốt chặt Cerato rồi, nhưng thấy Elantra giá mềm nên nhảy tàu luôn).

Có tí chuyện nhỏ hầu anh em lúc rảnh rỗi.
 
Nhân chuyện nói về Huyndai và Kia, mọi người cho mình kể chuyện "lan man" một chút. Mình vốn là một fan của Trường Hải và anh Bá Dương, tuy vậy gần đây cũng đã ghét anh Bá Dương khá nhiều, nhất là khi anh ấy có biểu hiện lợi ích nhóm và bóp các doanh nghiệp xe hơi nhỏ (anh Dương chắc đã quên béng xuất thân của anh ấy rồi). Quay lai câu chuyện Hyundai vs. Kia, thì cũng có nhiều cái để trình bày.

- Quãng năm 2009, mình mua cho bà cả một con KIA New Morning, năm 2015 thì bán lại. Giá mua thì khoảng hơn 300tr, giá bán lại khoảng hơn 260tr (mình không nhớ chính xác). Nhận xét là xe khá giữ giá, chất lượng thì ở mức trung bình, thỉnh thoảng có hỏng vặt nhưng không lớn. Tuy nhiên, ông mua sau thì lĩnh đủ, đang đi xe bục ống hồi nước làm mát, bốc hơi nghi ngút, đến xấu hổ. Ông mua này sợ quá, sang tay lỗ khoảng 20tr, ông mua sau đi một thời gian ngắn thì kêu ầm lên giảm xóc hỏng.

- Cũng năm 2009, mình còn nhập cho bà chị một con Hyundai i30 (trước khi có t/t 20), bà chị bán lại năm 2014, khi bán lại xe chạy hơn 4 vạn, chất lượng hoàn hảo, tay lái thậm chí còn chưa bị giơ, khấc giữa tay lái vẫn còn nguyên (bạn nào chạy i30 mới hiểu). Cùng năm này, mình nhập cho bạn con Kia Forte, tới giờ này bạn vẫn chạy. Ơn giời xe chưa hỏng gì, nội thất thì có xuống nhưng chất lượng thì vẫn ổn.

- Năm 2010, theo tư vấn của mình, ông anh vợ mua Kia Caren, số sàn máy dầu, chạy được một năm, đến tháng 4/2011, lúc đang đi du lịch ở Ninh Bình thì xe bị văng dầu, bó máy, đành kéo vào Kia ở Phủ Lý để sửa, may còn sửa được. Đây chắc chắn là lỗi lắp ráp, hoặc sử dụng doang cao su đểu.

Kết luận: Rõ ràng trình độ lắp ráp của TH, dù mang tiếng là chính hãng, vẫn chưa thể so sánh với hàng nhập từ chính quốc (dù là do tư nhân, không có gara, tự nhập chơi).

Giữa Hyundai và Kia thì chất lượng là như nhau, quan trọng ai là người lắp. Nếu so giữa Thành Công và Trường Hải thì mình sẽ nghiêng về Thành Công, Trường Hải của anh Dương vốn đã lắp ráp không giỏi, lại cài cắm nhiều đồ tàu quá. Đó là lí do mình đã mua Elantra cho bà cả (thực ra đã chốt chặt Cerato rồi, nhưng thấy Elantra giá mềm nên nhảy tàu luôn).

Có tí chuyện nhỏ hầu anh em lúc rảnh rỗi.
Bác cho em hỏi thời điểm bác nhập đăng ký đăng kiểm như thế nào vậy? em không hỏi đăng kiểm trạm nhé, ý em là đăng kiểm để có giấy CN CLATKT&BVMT để đi đăng ký xe ấy?
Cám ơn bác.