Chuyên Xe
26/7/24
139
184
43
Hyundai sắp ra mắt Hyundai Elexio, mẫu SUV điện phân khúc C được phát triển đặc biệt cho thị trường Trung Quốc, do đối tác BAIC sản xuất tại Bắc Kinh và dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới. Elexio được kỳ vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với BYD Atto 3, một mẫu SUV điện phổ biến tại đây.

Hyundai Elexio: SUV điện cỡ C mới cho thị trường Trung Quốc, đối thủ của BYD Atto 3


Thiết kế và Nội thất

Khác với ngôn ngữ thiết kế pixel đặc trưng của dòng Ioniq toàn cầu, Elexio sở hữu một diện mạo độc đáo và mạnh mẽ. Xe có dáng đứng thẳng, kính chắn gió ôm trọn và trụ C dốc ngược màu xám tương phản cùng cánh gió sau tạo nên vẻ ngoài giống như một tay nắm lớn.

Hyundai Elexio: SUV điện cỡ C mới cho thị trường Trung Quốc, đối thủ của BYD Atto 3


Các điểm nhấn ngoại thất bao gồm 8 đèn chạy ban ngày hình vuông (số 8 là số may mắn ở Trung Quốc) quanh đèn pha, vòm bánh xe vuông vắn và dải đèn LED toàn chiều rộng phía trước cùng đèn hậu hình chữ U vẫn giữ họa tiết pixel tinh tế.

Hyundai Elexio: SUV điện cỡ C mới cho thị trường Trung Quốc, đối thủ của BYD Atto 3


Điểm đột phá lớn nhất của Elexio nằm ở khoang nội thất. Hyundai đã gần như loại bỏ tất cả các nút bấm vật lý, thay vào đó tích hợp mọi điều khiển chức năng vào màn hình cảm ứng siêu rộng 27 inch. Màn hình này chạy trên chip Qualcomm Snapdragon 8295 mới nhất, hỗ trợ nhiều tính năng giải trí và tiện ích như bản đồ AutoNavi, AI tạo sinh, hát karaoke và xem video Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc).

Hyundai Elexio: SUV điện cỡ C mới cho thị trường Trung Quốc, đối thủ của BYD Atto 3


Vô lăng ba chấu được lấy từ Santa Fe, nhưng có thêm bốn chấm chiếu sáng đặc trưng của Ioniq cùng viền trên và dưới phẳng giúp tối ưu tầm nhìn cho màn hình hiển thị trên kính lái (HUD). Hyundai cũng hứa hẹn có tới 29 không gian lưu trữ và hai bộ sạc không dây Qi, cùng công nghệ lái bán tự động Cấp độ 2 từ Haomo.AI.

Hiệu suất và Thông số kỹ thuật

Elexio được xây dựng trên nền tảng Electric Global Modular Platform (E-GMP) tương tự Ioniq 5, 6 và 9. Xe được công bố có phạm vi hoạt động dự kiến hơn 700 km theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc. Tuy nhiên, thời gian sạc nhanh từ 30% đến 80% trong 27 phút có vẻ chậm hơn so với các mẫu Ioniq (Ioniq 6 sạc 10-80% chỉ trong 18 phút), cho thấy Elexio có thể không sử dụng kiến trúc điện 800 volt của các mẫu xe anh em.

Hyundai Elexio: SUV điện cỡ C mới cho thị trường Trung Quốc, đối thủ của BYD Atto 3


Hiện Hyundai chưa công bố chính thức công suất đầu ra của Elexio, nhưng các báo cáo từ MIIT cho thấy xe có công suất tối đa 218 PS (160 kW), nhỉnh hơn một chút so với BYD Atto 3. Với kích thước dài 4.615 mm, rộng 1.875 mm và cao 1.675 mm (chiều dài cơ sở 2.750 mm), Elexio được định vị để cạnh tranh trực tiếp với mẫu SUV điện cỡ trung nổi tiếng của BYD.

Hyundai Elexio hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV điện cỡ C tại thị trường Trung Quốc với thiết kế ấn tượng, công nghệ nội thất tiên tiến và phạm vi hoạt động cạnh tranh.

Hyundai Elexio: SUV điện cỡ C mới cho thị trường Trung Quốc, đối thủ của BYD Atto 3
Hyundai Elexio: SUV điện cỡ C mới cho thị trường Trung Quốc, đối thủ của BYD Atto 3
Hyundai Elexio: SUV điện cỡ C mới cho thị trường Trung Quốc, đối thủ của BYD Atto 3
Hyundai Elexio: SUV điện cỡ C mới cho thị trường Trung Quốc, đối thủ của BYD Atto 3
Hyundai Elexio: SUV điện cỡ C mới cho thị trường Trung Quốc, đối thủ của BYD Atto 3
Hyundai Elexio: SUV điện cỡ C mới cho thị trường Trung Quốc, đối thủ của BYD Atto 3
Hyundai Elexio: SUV điện cỡ C mới cho thị trường Trung Quốc, đối thủ của BYD Atto 3


>>> Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng D
18/4/23
1.117
1.735
113
Tại sao xe hèng nó design đệp quá nhẩy, mí ổng nhựt, mão, âu làm xe điện tệ quá.
- Lão già hụi chảng lẩm bẩm càu nhàu
- Mí anh tank, khẩy, hiu... Quay mặt giấu nụ cười sảng khoáy kkk
 
Hạng D
2/5/16
2.149
2.179
143
Ngoại thất đẹp. Nội thất thì tôi không ưng màn hình quá lớn, gây khó chịu khi lái xe nhất là ban đêm.
 
Hạng D
21/12/14
2.648
10.325
123
Tại sao xe hèng nó design đệp quá nhẩy, mí ổng nhựt, mão, âu làm xe điện tệ quá.
- Lão già hụi chảng lẩm bẩm càu nhàu
- Mí anh tank, khẩy, hiu... Quay mặt giấu nụ cười sảng khoáy kkk
Tiu chí tụi hèn là thế xe nhụt gần như thống lĩnh thị trường thì a hèn đi theo hướng khác để ngoi lên thui :D . Nói giè thì nói chứ lão hụi chảng cảm ơn păn xe hèn rối rít nhoá
 
Hạng F
22/7/13
9.658
51.382
113
Tại sao xe hèng nó design đệp quá nhẩy, mí ổng nhựt, mão, âu làm xe điện tệ quá.
- Lão già hụi chảng lẩm bẩm càu nhàu
- Mí anh tank, khẩy, hiu... Quay mặt giấu nụ cười sảng khoáy kkk
Ôi! Team kymchino nay có cả a này, trc đây xài nick nào a? @Face2Face @lethangmy @h2ux @heorung52 làm lễ kết nạp cho a ấy chưa?
 
Hạng C
19/5/17
600
40.283
93
Tiu chí tụi hèn là thế xe nhụt gần như thống lĩnh thị trường thì a hèn đi theo hướng khác để ngoi lên thui :D . Nói giè thì nói chứ lão hụi chảng cảm ơn păn xe hèn rối rít nhoá
Ko có băng xe hèn lấy gì mà bào ha :D , này ả chỉ ghét iu băng xe hèn thoại :p
 
Hạng D
25/8/23
4.914
2.594
113
Sao nhìn vẫn giống họ xe Porsche
Screenshot_2025-07-12_163347.jpg

Tại sao xe hèng nó design đệp quá nhẩy, mí ổng nhựt, mão, âu làm xe điện tệ quá.
- Lão già hụi chảng lẩm bẩm càu nhàu
- Mí anh tank, khẩy, hiu... Quay mặt giấu nụ cười sảng khoáy kkk