Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Hyundai Ioniq 5 vừa được vinh danh là mẫu XE CỦA NĂM THẾ GIỚI và XE ĐIỆN THẾ GIỚI 2022. Kết quả này trùng với nhiều giải thưởng Xe của năm khác trên toàn cầu.

Hyundai-Ioniq-5-WCOTY-2022 1.jpg


World Car of the Year bắt đầu từ năm 2003 với sự tham gia của 82 nhà báo ngành ô tô thuộc 24 quốc gia khác nhau. Đến năm 2022, quy mô hội đồng ban giám khảo của WCOTY đã lên con số 102 nhà báo thuộc 33 quốc gia khác nhau.

World Car of the Year là 1 hạng mục thuộc World Car Awards (WCA), bao gồm: World Car Design of the Year (Thiết kế xe của năm), World Luxury Car (Xe sang của năm), World Performance Car (Xe thể thao của năm), World Urban Car (Xe đô thị của năm), World Electric Vehicle of the Year (Xe điện của năm), World Car of the Year (XE CỦA NĂM), và World car person of the year (Nhân vật của năm).

Năm nay, Hyundai Ioniq 5 đã được vinh danh là Xe của năm 2022 (World Car of the Year). Mẫu xe này cũng đồng thời đạt giải Xe điện của năm 2022 (World Electric Vehicle of the Year) Thiết kế xe của năm 2022 (World Car Design of the Year).

Đây là kết quả không hề bất ngờ khi trước đó, mẫu xe điện của Hàn đã từng được vinh danh ở giải thưởng German Car of the Year (XE CỦA NĂM tại Đức 2022)

2022-Winners-IONIQ5.jpg

Hyundai Ioniq 5 thắng 3 giải lớn tại WCOTY 2022

Đó là một thành tích ấn tượng. Hyundai Ioniq 5 đã đánh bại những ứng viên sáng giá khác ở vòng chung kết bao gồm Ford Mustang Mach-E và Kia EV6 trong hạng mục Xe của năm thế giới. Mẫu xe Ioniq 5 này cũng vượt mặt Audi e-tron GT và Mercedes EQS trong cuộc chiến giành danh hiệu Xe điện của năm thế giới.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hyundai, ông Jaehoon Chang cho biết “Ioniq 5 là một thành tựu quan trọng của chúng tôi trong hành trình tiên phong về thế hệ giải pháp di chuyển thông minh mới, dựa trên nền tảng E-GMP sáng tạo". Ông nói thêm, "Mẫu xe EV của chúng tôi đã tạo ra tác động mạnh mẽ đến những người tiêu dùng ngày càng có ý thức về môi trường và yêu cầu cao trên toàn thế giới. Thành công của nó giúp thúc đẩy công cuộc điện khí hóa của ngành công nghiệp ô tô."

2022-Winners-etron.jpg

Audi e-tron GT là Xe thể thao của năm (World Performance Car)

Audi e-tron GT được vinh danh là Xe thể thao của năm (World Performance Car). Mercedes EQS đã giành được danh hiệu Xe sang của năm (World Luxury Car). Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Toyota Yaris Cross được vinh danh là Xe Đô thị của năm (World Urban Car).

Năm ngoái, mẫu xe chiến thắng giải Xe của năm thế giới là Volkswagen ID.4.

2022-Winners-EQS.jpg

Mercedes EQS là Xe sang của năm (World Luxury Car)
2022-Winners-YarisCross.jpg

Toyota Yaris Cross là Xe Đô thị của năm (World Urban Car).
2022_WCA_POTY_02.jpg

Ông Luc Donckerwolke Phó Giám đốc Điều hành Thiết kế và Giám đốc Sáng tạo tập đoàn Hyundai được vinh danh là Nhân vật của năm

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về kết quả trên?
 
Hạng D
21/12/14
2.145
7.785
123
em thắc mắc sao Hyundai không sản xuất xe hơi chạy điện Ioniq 5 này từ những năm 1970 nhỉ?

nếu Hyundai sản xuất Ioniq 5 này từ năm 1970, thì Hyundai đã sở hữu danh hiệu danh giá này trong nửa thế kỷ qua.
Dạo này chắc hok có đáo hạn của bank nữa hả a:p
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa