Hyundai Palisade chính thức bước sang thế hệ mới tại Mỹ với thiết kế hiện đại hơn, kích thước lớn hơn, bổ sung thêm bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu và phiên bản XRT Pro chuyên chạy địa hình. Tuy nhiên, đi kèm với những nâng cấp này là mức giá cũng… tăng theo.
Giá tăng đều, bản cao cấp tăng mạnh nhất
Giá bán tại Mỹ cho Palisade 2026 bắt đầu từ 40.430 USD (~990 triệu đồng) với bản SE tiêu chuẩn và lên tới 57.555 USD (~1,4 tỷ đồng) cho bản Calligraphy AWD cao cấp nhất. Mức tăng dao động từ 250 – 3.060 USD, trong đó bản Calligraphy có giá “nhảy vọt” mạnh nhất.
Bản hybrid hoàn toàn mới có giá cao hơn khoảng 2.220 USD so với bản xăng tương đương – một mức chênh được đánh giá là hợp lý so với hiệu suất và mức tiêu hao nhiên liệu cải thiện đáng kể.
XRT Pro – bản off-road thực thụ lần đầu xuất hiện
Điểm nhấn năm nay là bản XRT Pro, nâng cấp từ bản XRT vốn chỉ mang tính thẩm mỹ trước đó. XRT Pro có:
- Vi sai chống trượt điện tử cầu sau
- Gầm cao hơn 2,5 cm
- Lốp địa hình 255/60R18
- Các chế độ địa hình (bùn, cát, tuyết)
- Hiển thị độ nghiêng, hướng la bàn, cao độ…
Ngoài ra, xe còn có móc kéo màu đỏ ở đầu và đuôi, giá kéo rơ-moóc sẵn theo xe, và sử dụng động cơ V6 3.5L (287 mã lực, 353 Nm) với khả năng kéo tối đa 2.270 kg cao hơn bản hybrid dù hybrid mạnh hơn.
Hybrid tiết kiệm vượt trội, đi gần 1.000 km mỗi bình nhiên liệu
Palisade Hybrid dùng máy xăng 2.5L tăng áp kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất 329 mã lực, mô-men xoắn 460 Nm, nhưng chỉ kéo được 1.360 kg. Bù lại, xe tiêu thụ khoảng 6,9 lít/100km, cho quãng đường tới 1.000 km nếu đổ đầy bình.
Công nghệ an toàn và tiện nghi đỉnh cao
Một số điểm mới đáng chú ý:
- Camera hành trình kép (chỉ có ở bản Calligraphy) – tự động ghi hình khi phát hiện va chạm
- Màn hình HUD tích hợp xem lại video
- Chìa khóa kỹ thuật số 2.0, mở và khởi động xe bằng điện thoại/smartwatch
- Thanh toán trong xe với Hyundai Pay, dùng màn hình trung tâm để trả phí đỗ xe, xăng dầu
Tất cả các tính năng này đều có sẵn từ bản tiêu chuẩn SE.
Các bác đánh giá thế nào về bước tiến của Palisade 2026? Với thiết kế đẹp như Range Rover và loạt tiện nghi cao cấp, liệu đây có phải là đối thủ xứng tầm trong phân khúc SUV 3 hàng ghế?