Hạng C
25/11/21
735
19.412
93
Ít tiền thì cứ AT cho lành chứ xe cỏ mà xài sang thì lớ ngớ ko có tiền sửa, còn nhiều tiền thì cứ PDK mà phang thôi :)
Truẩn, ít tiền thì cứ Oppo mà xài, cũng nghe gọi nt lướt web như ai, chỉ cần đừng trê bai bọn xài Samsung S, iphone là được. :D :p
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng F
24/2/20
5.886
10.354
113
38
Truẩn, ít tiền thì cứ Oppo mà xài, cũng nghe gọi nt lướt web như ai, chỉ cần đừng trê bai bọn xài Samsung S, iphone là được. :D :p
Đúng , đúng. Bác nói quá đúng cái bọn nghèo thì tư tưởng nó cũng hèn Bác ạ như em đây chỉ biết nhìn DCT mà nuốt nước bọt thôi :)
 
  • Haha
Reactions: LeoLee
Hạng B2
9/4/20
253
238
43
Không hề có chuyện ko êm hay giật cục ở bất kỳ tốc độ nào, bất cứ xe nào có hiện tượng đó nghĩa là hộp số đã bị lỗi, mền đã chạy DCT nhiều năm, không hề giật cục gì cả, rất mượt, chạy chậm trong phố thì không khác gì AT, chạy tốc độ cao trên cao tốc thì chuyển số có vẻ nhanh hơn AT6 cấp, nếu AT cũng 8, 10 cấp thì khác biệt là rất khó để nhận ra.
Anh chạy DCT xe hãng gì. Đồng ý là chạy nhanh thì ngon, nhưng thi thoảng mới đi chơi xa. Trong thanh phồ cà rề dưới 40 thì DCT của Hàn như cái ... em đang chạy đây.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
25/11/21
735
19.412
93
anh chạy DCT xe hãng gì, chứ cai DCT của Hàn thì như ... em đang chạy đây.
DCT của Hàn cũng có 2, 3 loại, loại rẻ tiền dùng trên Seltos Kona là DCT khô, giống như PowerShift của Ford, loại này chạy không ngon, DCT dùng trên SF là loại DCT ướt, ngâm trong dầu, loại này tốt hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nhtrung0607
Hạng F
25/8/23
5.229
2.757
113
Như thế thiết kế cái DCT để làm gì? Mà xe nào vào cũng ôm đầu máu.
 
Hạng C
25/11/21
735
19.412
93
Như thế thiết kế cái DCT để làm gì? Mà xe nào vào cũng ôm đầu máu.
Bọn ko biết chạy xe thì không bao giờ hiểu được vì sao người ta lại chế tạo ra hộp số ly hợp kép.
 
Hạng B2
27/8/15
160
418
63
chính xác, DCT (dùng 2 ly hợp - gọi là ly hợp kép) trang bị trên các dòng xe performance, thể thao rất hợp lý vì thường xuyên chạy ở tốc độ cao, sang số nhanh mượt. Còn ở tốc độ thấp dưới 120km/h và đi phố là chính thì DCT giật cục ở tốc độ thấp, ko êm như AT truyền thống dùng biến mô thủy lực. Chưa kể chi phí bảo dưỡng sửa chữa DCT cũng cao hơn nhiều so với AT nữa. Hs AT truyền thống tuy sang số chậm, tiêu hao nhiên liệu cao hơn 1 chút nhưng đơn giản, rất bền, gara nào sửa cũng đc.
Không hẳn cái gì ngon, xịn cũng tốt, mà quan trọng là nó phù hợp với điều kiện sử dụng thực tế thôi.
Bạn nên test thử DCT ướt trên Territory xem có giật hay mượt hơn 6AT.
 
Hạng F
29/10/14
8.827
11.813
113
Nghe là biết toàn nghe lời đồn, chưa chạy Ford 10 cấp bao giờ. Ford AT 10 cấp chạy chậm trong phố rất mượt, mượt hơn 6 cấp rất nhiều, lý do là vì Hộp số có đến 10 cấp nên chỉ cần chạy khoảng 20-30kmh thì hộp số đã chuyển sang số 3, 4, ko còn bị mắc ở số 2 như AT 6 cấp.
Mà đúng thôi, Ford mà dùng tới AT10 là hàng cao cấp rồi, đắt hơn xe dùng AT6 vài trăm triệu, mấy ai được trải nghiệm, nên, bọn chê bai tuyền bọn đi đồ cổ lỗ sỉ :D :p
Anh có biết ford nó phải làm cái chế độ ko cho số nên quá số 3 để người dùng kích hoạt nên ko? Vì đi phố rất bực mình nên nó cho người dùng kíc hoạt cái đó nên để nó vào số ít thôi. Ngồi đó mà nghe nói