Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.398
17.984
113
Lâm Đồng
Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Santa Fe Hybrid đến thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị 1.450 triệu đồng. Santa Fe Hybrid sẽ là lựa chọn hợp lý cho những khách hàng muốn sống "xanh" nhưng chưa mặn mà với xe điện.

Hyundai Santa Fe Hybrid - 3.jpg

Giá bán Hyundai Santa Fe Hybrid

Hyundai Santa Fe Hybrid là mẫu xe tiếp theo, nằm trong chuỗi các sản phẩm xe thân thiện môi trường được Hyundai Thành Công giới thiệu đến thị trường Việt Nam, sau sự ra mắt của mẫu xe thuần điện IONIQ5. Santa Fe Hybrid mang đến những ưu điểm đặc trưng của dòng xe Hybrid như độ tin cậy cao, không bị phụ thuộc vào trạm sạc cũng như vẫn đạt được mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải gây hại đến môi trường.

Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe Hybrid được Hyundai Thành Công sản xuất lắp ráp và phân phối với 6 màu tùy chọn: Đen, Trắng, Đỏ đô, Bạc, Vàng cát và Xanh nước biển.

Hyundai Santa Fe Hybrid 1,45 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Xe được bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước.

Trong giai đoạn ra mắt, Hyundai Thành Công áp dụng mức giá ưu đãi đặc biệt cho 100 khách hàng đầu tiên mua Hyundai Santa Fe Hybrid với mức giá 1.409 triệu đồng (giảm 41 triệu đồng so với giá bán lẻ khuyến nghị).

Hiện tại, Hyundai Santa Fe đang được phân phối với giá từ 1,03-1,24 tỷ đồng cho bản xăng và 1,29-1,34 tỷ đồng cho bản dầu.

Hyundai Santa Fe Hybrid - 6.jpg

Động cơ công nghệ Turbo-Hybrid

Hyundai Santa Fe Hybrid sử dụng hệ thống Full Hybrid, hay còn gọi là Parallel-Hybrid với động cơ điện và động cơ đốt trong có thể hoạt động riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau tuỳ từng điều kiện vận hành. Pin của động cơ điện có thể tự sạc bằng năng lượng cung cấp từ động cơ đốt trong.

Trên mẫu SUV của Hyundai, đảm nhiệm cho việc vận hành là động cơ xăng SmartStream 1.6L Turbo cho công suất 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD. Hệ thống pin tích hợp đi kèm có dung lượng 1.49 kWh (270V, 5.5Ah) cho công suất đến 44,2kW, tương đương gần 60 mã lực.

Công suất kết hợp của hệ thống này giúp Santa Fe Hybrid đạt tổng công suất 230 mã lực. Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp tối ưu riêng cho hệ thống Hybrid. Công suất này khiến cho Santa Fe trở thành mẫu xe Hybrid có hiệu suất tốt hàng đầu hiện nay.

Hyundai Santa Fe Hybrid - 12.jpg


Động cơ điện trên Santa Fe nổi bật với công nghệ đồng bộ nam châm vĩnh cửu đặt trong (IPM-Interior Permanent Magnet), điều này có nghĩa là nam châm được đặt trong bên trong rotor của động cơ thay vì bên ngoài như các loại động cơ khác. Thiết kế này giúp tăng hiệu suất và giảm mức tiêu hao năng lượng của động cơ, cũng như tăng sự bền bỉ trong quá trình sử dụng lâu dài.

Một điểm đáng chú ý, đây bộ phận thiết yếu giúp hệ thống phanh tái tạo của xe hoạt động. Khi xe di chuyển ở tốc độ thấp, động cơ trở thành một máy phát điện. Trong quá trình giảm tốc hoặc xuống dốc, dòng năng lượng của động cơ thay đổi theo hướng ngược lại và động cơ chuyển đổi động năng thành năng lượng điện để sạc lại vào pin.

Một điểm đáng chú ý là hệ thống pin điện áp cao và acquy 12V thông thường trên Santa Fe Hybrid được tích hợp và đặt dưới hàng ghế thứ hai. Điều này giúp không gian cốp xe được bảo đảm tương đương những chiếc Santa Fe sử dụng động cơ đốt trong khác, đồng thời trọng tâm cũng tiến gần hơn đến giữa xe, cải thiện hiệu suất năng lượng.

Hyundai Santa Fe Hybrid - 4.jpg

Công nghệ Truyền động chủ động Active Shift Control (ASC) và Hệ thống bổ trợ lái E-Handling

Active Shift Control (ASC) là công nghệ độc quyền được Hyundai Motor nghiên cứu và phát triển được ứng dụng trên Santa Fe Hybrid. ASC cho phép động cơ điện cũng kiểm soát việc chuyển số bằng cách áp dụng tính logic cho Bộ điều khiển hybrid - Hybrid Control Unit (HCU) nhằm giảm thiểu thời gian trễ khi sang số. HCU giám sát tốc độ quay của truyền động với một cảm biến được lắp đặt bên trong động cơ điện ở tốc độ 500 lần mỗi giây để nhanh chóng đồng bộ hóa tốc độ quay với tốc độ của động cơ.

Với sự đồng bộ hóa, thời gian chuyển số giảm 30% từ 500ms xuống 350ms. Điều này không chỉ cải thiện hiệu suất tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu của xe hybrid mà còn cải thiện độ bền của hộp số nhờ việc giảm thiểu ma sát khi sang số.

Hyundai Santa Fe Hybrid - 1.jpg


E-Handling là công nghệ giúp tăng cường khả năng kiểm soát và ổn định thân xe trong quá trình lái xe. Thông qua động cơ điện, Santa Fe có khả năng điều chỉnh mô-men xoắn giúp cải thiện đáng kể hiệu suất xử lí tại các góc cua cũng như việc ổn định thân xe sau khi thoát cua.

Trong trường hợp xe bắt đầu vào cua, hệ thống sẽ tăng độ bám đường trên bánh trước với lực phanh được tạo ra bởi mô-men xoắn âm được sinh ra khi động cơ điện quay ngược lại một khoảng theo tính toán của ECU, đồng thời giúp nâng cao khả năng phản hồi hệ thống lái bằng cách sử dụng lực kéo ngang (Lateral force) ở cầu trước.

Trong trường hợp xe thoát cua, hệ thống sẽ chủ động gia tăng lực bám đường trên bánh xe sau với lực tăng tốc được tạo ra bởi mô-men xoắn dương trên động cơ điện, đồng thời giúp ổn định thân xe bằng sử dụng lực kéo ngang ở cầu sau.

Hệ thống an toàn Smart Sense

Gói an toàn chủ động SmartSense của Hyundai tiếp tục được trang bị trên Santa Fe Hybrid với các công nghệ chủ đạo bao gồm:
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA
  • Đèn pha thích ứng Auto High Beam (AHB)
  • Hệ thống giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động
  • Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control (SCC)
  • Hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA
Hyundai Santa Fe Hybrid - 5.jpg
Hyundai Santa Fe Hybrid - 2.jpg
Hyundai Santa Fe Hybrid - 8.jpg
Hyundai Santa Fe Hybrid - 9.jpg
Hyundai Santa Fe Hybrid - 11.jpg
Hyundai Santa Fe Hybrid - 7.jpg
Hyundai Santa Fe Hybrid - 10.jpg


Xem thêm

Các bác nghĩ sao về giá bán của Hyundai Santa Fe Hybrid?
 
Hạng B2
18/2/21
285
401
63
29
Chính phủ mình vì ủng hộ Vin nên chỉ ưu đãi thuế cho xe điện chứ xe hybrid các loại thì ko dc bất kỳ ưu đãi nào. Cho nên xe hybrid phù hợp nhất cho thị trường Việt Nam vì bớt khí thải mà ko cần đầu tư nhiều về hạ tầng thì lại mắc, nên lại ít khách mua.
 
Hạng B2
18/2/21
285
401
63
29
Móa ơi, kinh tế đang dặt dẹo thế này mà ra biển 1,6 tỷ cho anh hàn cuốc này.
Mắc do pin đó bác. Bác cứ xem giá xe trên thế giới, cùng mẫu xe thì lúc nào xe hybrid cũng mắc hơn xe xăng/dầu. Nhưng ở nước ngoài chênh lệch chỉ khoảng 10% thì ở VN do thuế đánh cao nên chênh lệch giá là tận 30, 40%.
 
Hạng B2
28/12/15
384
160
43
46
K thấy pin bảo hành bao lâu? Chứ Kia Sò pin bh có 24 tháng
 
Hạng D
8/4/12
2.366
7.454
113