Hạng B2
15/5/19
220
645
94
35
Sau những ngày ngập trong drama của xe Porsche, thì hôm nay hãng xe Đức nhường sân lại cho hãng xe tới từ Hàn. Chiếc xe Hyundai Stargazer lăn bánh được 4.000 thì bị lủng dàn lạnh, hãng không có phụ tùng sẵn nên khách phải chờ 1 tháng để thay giàn lạnh mới.

339678575_624512846208838_6228969526199515231_n copy.jpg


Sự việc đã được chia sẻ trên Group Otosaigon - Trên Đường Thiên Lý và đang nhận rất nhiều quan tâm của các thành viên. Chủ xe chia sẻ như sau:

"Hyundai Stargazer mình mua mới đi được 4.000 km thì bị mất lạnh, mùi khét lẹt. Tới hãng đo gas thì xác định ngay lủng dàn lạnh, lỗi sản xuất và được bảo hành thay mới miễn phí
- Tuy nhiên hiện tại không có hàng, phải chịu nóng 1 tháng mới có hàng thay, chờ đặt hàng, sản xuất, nhập hàng.
- Trong thời gian chờ nếu muốn sửa chữa dàn lạnh thì hãng sẽ làm, nhưng mình phải chịu chi phí sửa chữa.

Thật sự thất vọng khi lỗi của Hãng lại bắt mình chịu chi phí sửa chữa hoặc chịu nóng. Vậy khác gì không có bảo hành. Trong khi máy lạnh quá quan trọng cho xe.

- Nếu không phải dàn lạnh mà thiết bị trọng yếu khác phải giam xe 1 tháng thì ai chấp nhận được, trong khi sửa được thì lại bắt người mua trả tiền.

- Mình gọi điện các Hotline phản ánh thì họ đưa ra phương án 3. Họ sẽ sửa chữa cho mình miễn phí nhưng hàng mới về sẽ k được thay nữa. Mình tham khảo các tin thì hàn dàn lạnh sẽ không đảm bảo lâu dài.

Cả 3 phương án không cái nào hài lòng và thiệt hại là người mua. XE MỚI NHƯNG PHẢI TỰ BỎ TIỀN SỬA LỖI CỦA NHÀ SẢN XUẤT.

Mình đã từng rất hài lòng về chiếc xe, nhưng cách phục vụ của hãng thật tồi tệ. Chi phí không cao nhưng sự bức xúc thì không thể nuốt được, Và trường hợp này có thể xảy ra với bất kỳ ai. Sau này ai dám mua xe mới của Hyundai nữa."

339778762_264436269250458_5463088098557322985_n.jpg

Ảnh do chủ xe cung cấp

Cập nhật: Sau khi phản ánh sự việc trên Otosaigon và OS cũng gửi sự việc lên Hyundai VN. Chủ xe Hyundai Stargazer đã được xử lý thỏa đáng và hợp tình hợp lý hơn.

Cập nhật cách xử lý mới của chủ xe trên Group Otosaigon - Trên Đường Thiên Lý sáng nay 7/4

"[Hyundai Stargaze]
Chào các bác.
Vấn đề dàn lạnh của mình đã được hãng xử lý thỏa đáng
- Thời gian chờ hàng được rút ngắn xuống 2 tuần. (Sửa chữa tạm thời và phải mở Taplo nhiều lần hãng không khuyến cáo sử dụng)
- Bên cạnh đó hãng sẽ hỗ trợ mình chi phí cho lần bảo dưỡng tiếp theo. Mình hoàn toàn đồng ý với cách giải quyết trên
Về chiếc xe, dù tý sự cố với hãng nhưng mình chưa từng mở lời phàn nàn về chiếc xe. Chiếc xe vẫn mang đến sự hài lòng trong gần 3 tháng sử dụng. Êm ái , tiết kiệm và tính năng tự động giữ làn như thêm 1 tài xế hỗ trợ mình cho những chuyến đi xa. 2 hàng ghế sau gập phẳng với cốp có thể ngủ nghỉ thoải mái
Xăng chỉ khoản 6.4 l/100km (1653 km, 58.7h, avg 28 km/h). Đây không phải là thống kê từng chặng, mà là thống kê cho mấy tháng sử dụng liên tục, kể cả thời gian nổ máy chờ đón con và show xe cho hàng xóm và đồng nghiệp gần đây.
Cảm ơn cộng đồng và Otosaigon hỗ trợ,
972499-92923ab2f2fb6a3e3cd68135101ccdca.png
972499-92923ab2f2fb6a3e3cd68135101ccdca.png
972499-92923ab2f2fb6a3e3cd68135101ccdca.png

Cảm ơn Hyundai đã lắng nghe và xử lý thoải đáng."

Chúc mừng chủ xe và hoan nghênh cách xử lý của Hyundai VN.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/9/20
190
303
63
49
Quận 6 TP HCM
Ủa, tại sao hãng không tháo cái dàn lạnh của những xe chưa bán hoặc đang tồn kho ra thay thế cho người ta. Khi nào hàng nhập về thì ráp lại cho chiếc xe đó !!!
Tháo phụ tùng ra thì hồ sơ của xe đó bị thay đổi rất nhiều việc phải chỉnh sửa...
Túm lại phiền nên không làm , thà để "Mỵ" chửi cho mà nghe, khỏe hơn!
 
Hạng D
15/9/17
2.747
2.133
113
39
Bền bị, ổn định, an toàn, phụ tùng sẵn, giá hợp lý, máy lạnh sâu. Ô tô chỉ cần vậy thôi.
 
  • Like
Reactions: nta139 and tuan0809
Hạng D
22/1/19
4.042
6.631
113
Ủa, tại sao hãng không tháo cái dàn lạnh của những xe chưa bán hoặc đang tồn kho ra thay thế cho người ta. Khi nào hàng nhập về thì ráp lại cho chiếc xe đó !!!
part trên xe nó đều có mã số của nó hết. Giờ tháo râu ông này cắm cằm ba kia, nay mai lỡ ông nào mua con xe mới đó về lại gặp lỗi dàn lạnh thì đại lý ốm đòn.
Nói chung là đụng tới trách nhiệm thì người ta cứ "theo quy trình" thôi. Trừ khi ông TC Motor hoặc trưởng đại lý thấy sốt ruột thì tự xắn tay áo lên giải quyết. Chứ đám ở dưới làm công ăn lương nên tất nhiên cứ theo quy trình mà phang. Xe nhập, lại là mẫu mới nên thiếu phụ tùng là chuyện bình thường. Do anh chủ xe xui thôi ...