Hạng D
2/12/03
1.500
3.831
113
Vietnam
Hyundai tuyên bố hiệu chỉnh mức tiết kiệm nhiên liệu của Sonata mới

Hyundai vừa thông báo chính thức điều chỉnh chỉ số tiết kiệm nhiên liệu của Sonata đời mới được công bố trước đây có sự nhầm lẫn, điều này có thể ảnh hưởng đến uy tín của công ty.
[pagebreak]
Khi ra mắt kiểu mẫu tái thiết kế vào đầu tháng này, Hyundai đã công bố với báo chí mức tiết kiệm nhiên liệu của Sonata mới được cải thiện 6% đạt 12,6 km/lít (7,936 lít/ 100 km) so với thế hệ trước.

Hyundai tuyên bố hiệu chỉnh mức tiết kiệm nhiên liệu của Sonata mới
Hyundai tuyên bố hiệu chỉnh mức tiết kiệm nhiên liệu của Sonata mới
Hyundai tuyên bố hiệu chỉnh mức tiết kiệm nhiên liệu của Sonata mới
Hyundai Sonata 2014

Tuy nhiên, ngày hôm qua Hyundai đã chính thức thông báo con số này có sai sót khi được thực hiện ở trung tâm thử nghiệm. Thử nghiệm của cơ quan chức năng cho thấy mức tiết kiệm nhiên liệu của xe mới chỉ tăng được 2% tức 12,1 km/lít (8,264 lít/100 km).

Hyundai nói trong thông báo: "Chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã báo cáo nhầm lẫn."

Các nhà phân tích nhận xét việc cắt giảm hiệu quả nhiên liệu trước ngày Sonata mới sẽ ra mắt thị trường Hàn Quốc dự kiến vào ngày 24/03 là kịp thời. Điều này trước mắt có thể ảnh hưởng đến đơn đặt mua Sonata. Trong 4 ngày qua, Sonata đã có 10.000 đơn đặt mua, một con số kỷ lục đứng thứ 2 trong lịch sử Hyundai. Nhưng động thái này giúp hãng bảo vệ được uy tín lâu dài của thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc.

Cho Chul, chuyên gia nghiên cứu cấp cao của Viện Công nghiệp Kinh tế và Thương mại Hàn Quốc cho biết:" Điều này có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của Hyundai trong ngắn hạn. Nhưng sẽ tốt hơn là không hành động nhanh chóng và để xảy ra tranh cãi về mức tiêu hao nhiên liệu."

Hyundai và Kia đang nỗ lực lấy lại danh tiếng của mình sau một loạt vụ triệu hồi sản phẩm và bị khách hàng khởi kiện vì tuyên bố phóng đại hiệu quả nhiên liệu sản phẩm của mình ở Hàn Quốc và Mỹ.

Tuy Hyundai và Kia thoát được vụ khiếu nại của khách hàng ở Hàn Quốc, nhưng trong năm 2012 hãng đã phải nhận lỗi công bố sai chỉ số tiêu hao nhiên liệu và chấp nhận bồi thường tổng cộng 395 triệu USD cho hơn 1 triệu xe đã bán ở thị trường Mỹ. Ở Mỹ Sonata là nhãn hiệu bán chạy thứ 2 của Hyundai, chỉ đứng sau Elantra.

Kể từ khi ra mắt thế hệ thứ 1 vào năm 2009, Sonata gần như không thay đổi. Ra đời thế hệ thứ 2, Hyundai hy vọng sẽ phục hồi được tốc độ tăng trưởng hiện đang có chiều hướng suy giảm ở Mỹ và thị trường sân nhà. Hyundai-Kia là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 trên thế giới.

(theo reuters)
 
Last edited by a moderator:
NOV
Hạng B1
19/3/14
87
6
8
Ho Chi Minh City
Nhìn phần đầu Sonata mới này hiền hơn so với đời trước, đèn hậu thì nhìn hiện đại hơn :)
 
Tập Lái
2/12/13
34
0
6
033102beer_1_prv.gif
sedan dòng trung và giá hợp lý nhất mình nghĩ chỉ có ở Huyndai