OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.234
2.856
113
i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot

Có một ngôn ngữ thiết kế khoang xe lấy cảm hứng từ cabin máy bay để mang tới trải nghiệm đặc biệt cho người cầm lái. Đó là Peugeot i-Cockpit.[pagebreak][/pagebreak]


Tác giả của ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit

Một thiết kế đẹp là sự hội tụ của mọi giác quan, là tập hợp của nhìn, chạm và lắng nghe mang đến nhiều cảm xúc. Những điều này thể hiện rõ nhất trong thiết kế ô tô, nơi mà những sản phẩm ngày nay chịu ảnh hưởng bởi công thái học, tính thẩm mĩ, chất lượng tổng thể và tác động trực tiếp tới người sở hữu xe.

Gilles Vidal là một người rất am hiểu việc này. Kể từ khi trở thành Giám đốc thiết kế của Peugeot vào tháng 1/2010, ông đã nâng chất lượng thiết kế của hãng xe Pháp lên một tầm cao mới. Ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit thế hệ đầu tiên được giới thiệu trên 3 mẫu xe là Peugeot 308, Peugeot 208 và SUV Peugeot 2008, từ đó trở thành đặc trưng của Peugeot

i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot


Mẫu xe nào tại Việt Nam ứng dụng ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit?

Ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit thế hệ thứ 2 được giới thiệu vào năm 2016 cùng mẫu Peugeot 3008 và 5008 hoàn toàn mới gây chú ý với không gian cabin đậm chất tương lai hòa với không gian kĩ thuật số. Năm 2017, ngôn ngữ thiết kế này đã nhận giải thưởng thiết kế Red Dot danh giá của ngành công nghiệp xe hơi.

Bộ đôi Peugeot 3008 và 5008 cũng là 2 mẫu xe được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam và được khách hàng đón nhận với doanh số cao, giúp Peugeot tăng trưởng mạnh trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019. Với i-Cockpit, những thiết kế xe của Peugeot gần như không thể bị nhầm lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác bởi sự nổi bật và công nghệ mà thiết kế này mang lại.

i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot


i-Cockpit độc đáo thế nào?

Thế hệ thứ 2 mang tới một màn hình hiển thị thông số điện tử 12,3 inch, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, 8 nút bấm ở chính giữa bảng điều khiển trung tâm, vô lăng vát D-cut thể thao và cần số điện tử.

Không gian cabin theo ngôn ngữ Peugeot i-Cockpit được ví như buồng lái một chiếc máy bay và đậm chất công nghệ với xu hướng tập trung vào người lái nhiều hơn. Chính vì vậy, không lạ khi màn hình giải trí và nút bấm trung tâm có xu hướng xoay về phía người lái.

i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot


Vô lăng

Điều đầu tiên khiến nhiều người ấn tượng khi trải nghiệm Peugeot i-Cockpit chính là vô lăng. Sử dụng ngôn ngữ i-Cockpit được thiết kế lấy cảm hứng tương lai, vát D-cut với 2 chấu ngang, vô lăng trên xe Peugeot mang tới một trải nghiệm thể thao hơn cũng như khả năng cầm nắm chắc hơn. Chưa hết, Hơn thế nữa, thiết kế này cũng giúp người lái có nhiều cảm xúc hơn khi trải nghiệm chứ không như vô lăng thông thường.

Đồng hồ kỹ thuật số

Đồng hồ hiển thị kĩ thuật số 12,3 inch là một trong những nơi người lái sẽ cảm thấy khác biệt khi được nâng lên khá cao, tạo cảm giác như đang sử dụng màn hình HUD cỡ lớn, đây là một ưu điểm giúp người lái dễ dàng nhìn thấy thông tin hiển thị. Tại thị trường Việt Nam, hệ thống này hỗ trợ cả tiếng Việt với 5 chế độ hiển thị khác nhau bao gồm sang số, lái xe, điều hướng, tối thiểu và cá nhân hoá đi kèm màu sắc khác nhau để phân biệt.

Thông tin hiển thị vẫn đầy đủ bao gồm đồng hồ tốc độ, vòng tua, chế độ định vị dẫn đường mô phỏng theo góc nhìn 3D, các tính năng hỗ trợ như giữ làn, nhận diện biển báo, tuỳ chọn quãng đường hay nhiên liệu…Tuỳ theo sở thích cũng như nhu cầu hiển thị thông tin trong quá trình sử dụng mà chủ nhân có thể tuỳ biến.

Cần số i-Cockpit

Cần số của xe được thiết kế lạ mắt, hướng về phía trước như cần điều khiển máy bay và là dạng điện tử với các nút bấm sang số thay vì gạt như thông thường. Tới thời điểm này, Peugeot 3008 và 5008 là 2 mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị cần số điện tử tại Việt Nam. Phía trên cần số là 8 nút bấm chức năng được thiết kế giống như trên các siêu xe với phím điều chỉnh điều hoà, điện thoại, giải trí…

i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot


Màn hình trung tâm

Cuối cùng, màn hình trung tâm giải trí cảm ứng 8 inch với nhiều tuỳ chọn hiển thị khác nhau, bao gồm màn hình điều hướng 3D dựa trên vệ tinh để định vị chiếc xe và người lái có thể chọn hướng đi chỉ bằng cách ấn vào 1 điểm trên bản đồ. Tuỳ chọn trình điều khiển cũng cho phép thay đổi màu sắc cũng như cường độ sáng trong xe, cài đặt điều hòa hay thậm chí chế độ massage cũng được tùy chỉnh với 5 tùy chọn và 3 mức độ cho mỗi tùy chọn.

Điện thoại thông minh cũng có thể kết nối với i-Cockpit qua Android Auto, Apple Carplay và Mirror Link, khi kết nối xong, người dùng có thể ấn vào ứng dụng ngay trên màn hình mà không cần phải chạm vào điện thoại.

i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot
i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot
i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot

i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot

i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot i-Cockpit – Tuyệt phẩm thiết kế từ thương hiệu Peugeot
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/5/18
454
204
43
41
Đồng Nai
Feugeot thu hút mọi cái nhìn từ ngoại thất đến nội thất, ra đường mà thấy xe feugeot là em phải ngắm 1 tý mới thôi...
 
Hạng D
22/12/09
3.117
17.923
113
Thái Bình
ờ, bấm thử mấy cái nút như công tắc máy bay đi rồi biết chất lượng của nó, cả nút start/stop nữa
 
Hạng B2
29/7/10
327
112
43
ờ, bấm thử mấy cái nút như công tắc máy bay đi rồi biết chất lượng của nó, cả nút start/stop nữa
Lởm lắm hay sao bác ? Em thấy nó lạ lạ độc đáo.