OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.234
2.856
113
I Series – Cảm biến áp suất lốp theo xe an toàn đã xuất hiện
Công ty TNHH ICAR VIỆT NAM vừa nghiên cứu và lắp đặt thành công cảm biến áp suất lốp theo xe đầu tiên tại Việt Nam - bộ Ellisafe I Series (i17).

I Series lắp đặt được trên hầu hết các dòng xe mới

Ellisafe I Series được lắp đặt lên các dòng xe mới như: Hyundai Tucson 2019, Santafe 2019, Accent, Elantra, KIA Cerato 2019, KIA Sedona 2018-2019, KIA Sportage 2016-2018. Bộ cảm biến áp suất lốp theo xe cho phép hiển thị ngang trên bảng đồng hồ của xe.

I Series – Cảm biến áp suất lốp theo xe an toàn đã xuất hiện

Cảm biến áp suất lốp theo xe i17 Series Santafe 2019

Video giới thiệu cảm biến áp suất lốp theo xe Santafe 2019

I Series – Cảm biến áp suất lốp theo xe an toàn đã xuất hiện

Cảm biến áp suất lốp theo xe Accent 2018 - 2019 i17 Series​

Ngoài ra, bộ I Serials còn được lắp đặt và kích hoạt trên các dòng xe khác như: Nissan X-trail, Navara-VL, Teana 2016 - 2018 (i11); Hyundai Santafe 2016 - 2018 (i16); Volkswagen (i18); Audi (i19).Với chi phí khoảng 3 triệu đồng, Khách hàng đã có thể lắp đặt ở mọi tỉnh thành trên cả nước thông qua hệ thống chi nhánh và đại lý của ICAR Việt Nam.

I Series – Cảm biến áp suất lốp theo xe an toàn đã xuất hiện

Xe Cerato 2019 lắp cảm biến áp suất lốp theo xe I Series
I Series – Cảm biến áp suất lốp theo xe an toàn đã xuất hiện

Bộ cảm biến áp suất lốp theo xe I Series được lắp trên xe Sedona 2018 - 2019
I Series – Cảm biến áp suất lốp theo xe an toàn đã xuất hiện

Thông số cảm biến áp suất lốp theo xe I Series hiển thị trên KIA Sportate 2016 - 2018
I Series – Cảm biến áp suất lốp theo xe an toàn đã xuất hiện

I Series được lắp đặt trên xe Xtrail​

I Series sẽ được “thể hiện mình” trong Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019

Bộ sản phẩm cảm biến áp suất lốp theo xe I Series sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2019 (Viet Nam Motor Show 2019). Những khách hàng tham gia triển lãm, ghé thăm ICAR Việt Nam tại gian hàng 40 - 42 khu C sẽ được tặng voucher giảm giá 10%. Nếu mua hàng trực tiếp tại triển lãm sẽ được giảm giá 15%. Sản phẩm sẽ được đội ngũ kỹ thuật của ICAR Việt Nam lắp đặt tại chi nhánh miền Nam - Lô B9, Đường số 12 Trần Não, Quận 2, TP Hồ Chí Minh nếu Khách hàng có nhu cầu.

I Series – Cảm biến áp suất lốp theo xe an toàn đã xuất hiện

Cảm biến áp suất lốp theo xe sẽ được ICAR Việt Nam giới thiệu ở gian hàng 40 - 42 tại Triển lãm​

Với phương châm “Mang sứ mệnh đưa những sản phẩm chất lượng, ứng dụng công nghệ hiện đại, với giá thành cạnh tranh nhất tới tận tay Khách hàng” chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng khi được tận mắt chứng kiến những tính năng tuyệt vời của bộ cảm biến áp suất lốp theo xe này tại sự kiện sắp tới.

Việc lắp đặt cảm biến áp suất lốp theo xe I Series qua giao tiếp ODB-II khiến cho chiếc cảm biến như không tồn tại về mặt vật lý, chiếc xe như nguyên bản.
  • Thiết kế gọn gàng, loại bỏ hoàn toàn các thiết bị dây đi kèm gây vướng víu.
  • Không lo hết pin hay sạc pin.
  • Lắp đặt đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng với mức chi phí hợp lý.
  • Sử dụng thuận tiện các tính năng, chỉ cần ấn các nút điều khiển trên vô lăng (được tích hợp sẵn khi lắp đặt) là có thể xem.
  • Cảnh báo rõ ràng, thông số chi tiết dễ cho tài xế quan sát.
Tại sự kiện triển lãm này, ICAR Việt Nam còn mang đến các sản phẩm đồ chơi xe hơi thông minh như: Đầu DVD Android Ownice (C960 Optical, C900 tích hợp camera 360 full HD) được hàng triệu khách hàng đánh giá cao về cấu hình cũng như các tính năng hữu ích cho người sử dụng; Bơm điện mini iPress P28, P50 tốc độ cao, chạy êm, kích thước nhỏ gọn, bền đẹp; Camera hành trình full HD siêu nét…

Bạn đã thực sự quan tâm đến cảm biến áp suất lốp I Series?

Khi áp suất hoặc nhiệt độ cao hơn hoặc thấp hơn giá trị bình thường sẽ phát tín hiệu bằng âm thanh và hình ảnh để cảnh báo lái xe kịp thời xử lý, tránh các tai nạn đáng tiếc. Theo thống kê năm 2012, tại Việt Nam có 36.376 vụ tai nạn giao thông, làm chết 9.838 người và bị thương 38.060 người, hiện con số này tăng lên chóng mặt.

Đặc biệt, 66% số vụ tai nạn có liên quan đến lốp xe (đi trời nóng nhiệt độ trong lốp quá cao không biết dẫn đến nổ lốp. Lốp bị thủng, rò rỉ hơi không biết đến khi xẹp gây mất lái, đâm xe, lật xe…). Điều này cho thấy hệ thống cảnh báo áp suất lốp là một thiết bị vô cùng quan trọng đối với mỗi lái xe. Thực tế đã chứng minh vai trò của TPMS đối với sự an toàn của lái xe và hành khách là vô cùng quan trọng, cụ thể từ năm 2018 tất cả các xe ô tô bán ra tại Mỹ đều phải trang bị sẵn hệ thống cảm biến áp suất lốp.

Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS = Tire Pressure Monitoring System) là một hệ thống hoàn chỉnh gồm có 04 cảm biến đặt trong 04 lốp xe (mỗi lốp có 01 chiếc cảm biến) và bộ hiển thị trung tâm, đây là một thiết bị cảnh báo nhỏ gọn đặt trong xe. TPMS làm nhiệm vụ theo dõi liên tục tình trạng áp suất (Pressure) và nhiệt độ (Temperature) trong lốp.

ggGFL0g4E7plsbpfXYxt4TsylrwrSlXtGr8qy7yv3mX9Tgw39-Gm0bM5VLH9Wxo17aec_scoLlfyU7wuN8UZXqK07T-v9bZd1fR1cxOkWtPM40hRIbGagJy1MfoSi2-RfiuGOv0w

Thiết kế và thông số hiển thị của cảm biến áp suất lốp theo xe I Series

Áp suất lốp chuẩn theo yêu cầu kỹ thuật đảm bảo việc vận hành an toàn cũng như khả năng bám đường và hoạt động của hệ thống phanh, lái.

Thực tế, những người sử dụng xe hơi thường ít quan tâm đến lốp xe. Lái xe khi lốp non hơi có thể gây ra nhiều hậu quả như phá hủy bộ vành và lốp hoặc xảy ra tai nạn đáng tiếc nếu xe trượt bánh.

Bằng việc tiếp xúc trực tiếp với mặt đường trên cơ sở độ rộng của lốp khi áp suất được cân bằng sẽ đảm bảo sự hoạt động tối ưu của hệ thống lái, hệ thống phanh, sự tăng tốc và tạo sự êm ái của xe khi vận hành. Đảm bảo áp suất lốp đúng theo yêu cầu kỹ thuật rất quan trọng trong việc giữ cho lốp xe luôn ở trạng thái kỹ thuật tốt, tối ưu hóa tác dụng của lốp xe cũng như kéo dài tuổi thọ của lốp. Chính áp suất lốp là nhân tố chính đảm bảo tính an toàn và khả năng chịu lực của lốp xe chứ không phải là vật liệu hay kết cấu của lốp. Những vấn đề này, khi lắp cảm biến áp suất lốp theo xe I Series sẽ được khắc phục hoàn toàn.

Những lý do nên trang bị cảm biến áp suất lốp I Series

Kiểm soát và giữ mức áp suất lốp xe luôn ở trạng thái tiêu chuẩn

Các bác có biết rằng một trong những nguyên nhân chính dẫn đến những vụ tai nạn thương tâm thì có đến 57 % do lốp xe quá non, 20 % do lốp xe quá căng, những phần trăm còn lại là do thủng lốp bởi những vật thể nhọn, cứng gây ra.

Góp phần tiết kiệm nhiên liệu

Như đã nói ở trên, khi chạy xe với cái lốp xẹp lép làm tăng ma sát mặt đường, dẫn đến tiêu hao nhiên liệu. Nhưng khi trang bị cảm biến áp suất lốp giúp chúng ta theo dõi để giữ áp suất và nhiệt độ lốp ở mức tiêu chuẩn, tiết kiệm nhiên liệu so với khi chạy xe với cái lốp non khoảng 2 đến 3 %.

Tạo cảm giác lái xe thoải mái hơn, chính xác hơn

Khi chạy xe với chiếc lốp quá căng kết hợp với phản lực từ đường tác động lên làm cho xe bị rung, khiến cho tài xế khó kiểm soát tay lái, đặc biệt là khi chạy xe trên những tuyến đường gồ ghề. Ngược lại, khi chạy xe với cái lốp quá non sẽ làm giảm tốc độ chạy của xe, khiến cho xe mất đi độ vọt.

Hơn nữa, áp suất lốp không đồng đều làm mất thăng bằng của xe, đặc biệt trong lúc cần phanh, dẫn đến lốp xe bị hao mòn không được đồng đều, khiến cho các bộ phận khác trên xe cũng bị hỏng theo. Nhưng khi tên xe có thiết bị cảm biến áp suất lốp, chỉ cần lên khoang lái liếc nhìn màn hình hiển thị là đã có thể biết được tình trạng lốp xe có ổn định hay không, giúp cho chúng ta thoải mái tâm lý, tạo cảm giác lái xe được thoải mái và chính xác hơn.

Tránh được sự hao mòn bất thường của các bộ phận trên xe

Như chúng ta đã biết, khi chạy xe với chiếc lốp xe căng quá làm cho phản lực mặt đường tăng theo, vô tình làm tăng sự dằn sóc quá độ. Sẽ gây ra nhiều tác hại cho hệ thống giảm sóc cũng như các chi tiết chịu lực của hệ thống khung gầm.

Chắc hẳn các bác sẽ rất ngạc nhiên khi tôi nói rằng đa số các vụ nổ lốp của xe con là do non hơi. Bởi lốp non sẽ khiến cho cấu trúc của lốp thường xuyên bị bẻ cong vượt ngưỡng đàn hồi vốn có của lốp xe, bên cạnh đó nó còn làm cho sự liên kết giữa cao su và lớp lõi vải gai, thép chịu lực mất đi, sẽ dẫn đến việc nổ lốp.

Tóm lại, thực tế trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cảm biến áp suất lốp. Thế nhưng, I Series thực sự là bộ cảm biến áp suất lốp theo xe đáng sử dụng nhất hiện nay. Nó không chỉ đảm bảo những tính năng tối ưu, hiện đại nhất mà còn giữ được sự nguyên bản cho chiếc xe của bạn.

Mọi thông tin, Quý khách hàng liên hệ:

Hà Nội: 0963 780 867 Ms. Lan Anh
Đà Nẵng: 086 541 2427 Mr. Tùng
Hồ Chí Minh: 086 598 2093 Ms. Mai
Hỗ trợ kỹ thuật: 19 00 26 75
Website: http://icar.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/carpad.vn/
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/10/09
245
311
63
Mấy hãng xe sao ko trang bị luôn cho người ta nhờ. Có đáng nhiêu đâu.