Hỏi/Đáp Kỹ Thuật I-Stop trên xe Mazda CX-5 bị lỗi

Tags
mazda
25/4/17
52
86
18
Tôi công nhận cái nầy có trong Mazda, nhưng không phải là gở ...hay chỉnh bằng ốc mà phải gở cọc cắm vào cảm biến của capot



Do đó vấn để là đọc rỏ cho anh em hiểu, chứ gở ốc hay chỉnh thì trên tableau de bord sẽ luôn cảnh báo là capôt bị hở rất khó chịu.... Rất dể dàng kiểm tra vì điện trở 2 cọc luôn bằng 0, (trường hợp gở ra hay capot đóng kín) Do đó đánh lừa nó bằng gở cái cọc điện chứ không phải gở cả cục ra

Mazda không có đèn báo capo trên taplo nên k phải lo vụ cảnh báo ạ. Hai nữa cảm biến nó là loại contact chỉ open/close nên không phải tháo cọc điện gì cả, chỉ là chỉnh hoặc chuyển vị trí để nó không bị tác động và đóng kín mạch khi đóng nắp capo.....không đủ các điều kiện hoạt động nên istop k hoạt động nữa
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
15/12/13
1.359
1.494
113
Mazda không có đèn báo capo trên taplo nên k phải lo vụ cảnh báo ạ. Hai nữa cảm biến nó là loại contact chỉ open/close nên không phải tháo cọc điện gì cả, chỉ là chỉnh hoặc chuyển vị trí để nó không bị tác động và đóng kín mạch khi đóng nắp capo.....không đủ các điều kiện hoạt động nên istop k hoạt động nữa
1 trong các điều kiện để istop hoạt động là nắp capo phải được đóng thì rõ rồi, nhưng không hiểu istop có liên quan gì với khoang máy và capo mà phải như vậy ?
ps : mình không đi xe Mazda
 
Hạng F
29/10/16
12.480
28.325
113
Pháp
Mazda không có đèn báo capo trên taplo nên k phải lo vụ cảnh báo ạ. Hai nữa cảm biến nó là loại contact chỉ open/close nên không phải tháo cọc điện gì cả, chỉ là chỉnh hoặc chuyển vị trí để nó không bị tác động và đóng kín mạch khi đóng nắp capo.....không đủ các điều kiện hoạt động nên istop k hoạt động nữa
VẬy nhiệm vụ của nó có contact để làm gì ? cảnh báo capôt đang mở ...cái nầy cũng lạ ...tôi cũng mới vừa biết
 
25/4/17
52
86
18
1 trong các điều kiện để istop hoạt động là nắp capo phải được đóng thì rõ rồi, nhưng không hiểu istop có liên quan gì với khoang máy và capo mà phải như vậy ?
ps : mình không đi xe Mazda
Em chỉ là người sử dụng thôi, nhang em nghĩ liên quan đến an toàn. VD: Nếu không liên động đến nắp capo, trong trường hợp hy hữu nào đó capo đang hở mà istop kích hoạt dừng máy + tại thời điểm đó có người lại làm gì đó ở khoang máy thì rất nguy hiểm khi istop khởi động lại máy ạ(đang kiểm tra dây curoa chẳng hạn :)). Với tất cả các điều kiện đủ và ắc quy tốt thì istop dừng tối đa 2 phút/lần.
 
  • Like
Reactions: the kid
Hạng F
29/10/16
12.480
28.325
113
Pháp
Em chỉ là người sử dụng thôi, nhang em nghĩ liên quan đến an toàn. VD: Nếu không liên động đến nắp capo, trong trường hợp hy hữu nào đó capo đang hở mà istop kích hoạt dừng máy + tại thời điểm đó có người lại làm gì đó ở khoang máy thì rất nguy hiểm khi istop khởi động lại máy ạ(đang kiểm tra dây curoa chẳng hạn :)). Với tất cả các điều kiện đủ và ắc quy tốt thì istop dừng tối đa 2 phút/lần.
Tôi nghĩ nó có nhiệm vụ khác, nếu không thì nó tại sao không gắng vào xe như cái nút bấm tắt mở. còn nguy hiểm hay không là ..hộp số
 
Hạng D
21/12/08
2.725
48.316
113
Tôi nghĩ nó có nhiệm vụ khác, nếu không thì nó tại sao không gắng vào xe như cái nút bấm tắt mở. còn nguy hiểm hay không là ..hộp số
Em chỉ là người sử dụng thôi, nhang em nghĩ liên quan đến an toàn. VD: Nếu không liên động đến nắp capo, trong trường hợp hy hữu nào đó capo đang hở mà istop kích hoạt dừng máy + tại thời điểm đó có người lại làm gì đó ở khoang máy thì rất nguy hiểm khi istop khởi động lại máy ạ(đang kiểm tra dây curoa chẳng hạn :)). Với tất cả các điều kiện đủ và ắc quy tốt thì istop dừng tối đa 2 phút/lần.
túm lại tất cả điều kiện cho istop hoạt động là phải đủ an toàn thì nó mới được kích hoạt, kể cả volang ko thẳng, máy lạnh hạ nhiệt độ thấp nhất, seatbelt ko cài nó cũng ko kích hoạt.
việc tắt vĩnh viễn istop là giả tín hiệu 1 trong các việc này để nó ko kích hoạt.
Hoặc istop đang được kích hoạt là máy đang ngừng, thì mở capo, mở seatbelt, quẹo volang... là máy lập tức được khởi động ngay.
 
Hạng F
29/10/16
12.480
28.325
113
Pháp
túm lại tất cả điều kiện cho istop hoạt động là phải đủ an toàn thì nó mới được kích hoạt, kể cả volang ko thẳng, máy lạnh hạ nhiệt độ thấp nhất, seatbelt ko cài nó cũng ko kích hoạt.
việc tắt vĩnh viễn istop là giả tín hiệu 1 trong các việc này để nó ko kích hoạt.
Hoặc istop đang được kích hoạt là máy đang ngừng, thì mở capo, mở seatbelt, quẹo volang... là máy lập tức được khởi động ngay.
Cái nầy tôi đồng ý.
Nhưng có bạn nói cái công tắc capôt dù có mở thì nó không cảnh báo trên tableau
Vậy công tắc đó làm gì nếu không cảnh báo trên tableau, nếu có thì tôi không hỏi
Đó là cái tư duy logic, vậy nhiệm vụ nó còn làm cái gì chứ không lẽ chỉ là istop ?
Cái cửa quên đóng, istop không hoạt động đầng thời có cảnh báo ở tableau -> đúng
 
Hạng D
21/12/08
2.725
48.316
113
Cái nầy tôi đồng ý.
Nhưng có bạn nói cái công tắc capôt dù có mở thì nó không cảnh báo trên tableau
Vậy công tắc đó làm gì nếu không cảnh báo trên tableau, nếu có thì tôi không hỏi
Đó là cái tư duy logic, vậy nhiệm vụ nó còn làm cái gì chứ không lẽ chỉ là istop ?
Cái cửa quên đóng, istop không hoạt động đầng thời có cảnh báo ở tableau -> đúng
góc lái nghiêng, xe đậu trên dốc, trong hầm... cũng đâu có cảnh báo.
Việc istop ko hoạt động cũng ko sao, nhưng việc nó ngừng mà nó đột ngột hoạt động thì nó nguy hiểm rất rất nhiều, hoặc việc nó ko thể hoạt động giúp việc vận hành như ý sẽ nguy hiểm.
còn cảnh báo cửa mở hay ko thắt seatbelt, ko đóng capo... istop ko hoặt động thì chẳng qua đó giờ mấy cái đèn này nó sẵn có từ thời ko ai nghĩ ra istop rồi, chứ đâu phải nó là cảnh báo cho biết istop ko hoạt động vì nó!!!!!!
duy nhất 1 cảnh báo istop ko thể kích hoạt là khi bình acquy ko đủ Ah thì nó mới báo 1 tam giác vàng có dấu !, chính vì lý do này mà nhìu a nghĩ dùng istop hại bình.