Tập Lái
25/11/21
3
0
1
28
Ilcoin là một loại tiền điện tử do Ilgamos phát hành. Đồng tiền này đã từng một thời dậy sóng ở Việt Nam và thu hút hàng ngàn người đầu tư. Cho đến thời điểm hiện tại thì loại tiền này đã nhanh chóng chìm vào quên lãng. Đã từng có nhiều tin đồn rằng Ilgamos lừa đảo khiến đồng tiền của họ trở nên mất giá. Cùng tìm hiểu Ilcoin là gì và Ilgamos có lừa đảo không.

1. Ilcoin là gì?​

Ilcoin là một là một loại tiền kỹ thuật số do Ilgamos phát hành vào nửa cuối năm 2014. Đồng tiền này bắt đầu xâm lấn vào thị trường Việt Nam vào khoảng năm 2016 - 2017.
Lần đầu tiên bước chân vào Việt Nam, đồng tiền này đã tạo ra một cơn sốt lớn và thu hút đến hàng ngàn người tham gia. Giá đồng Ilcoin lúc đó có giai đoạn từng tăng lên vài lần chỉ trong một tháng. Sau một khoảng thời gian tung hoành trên thị trường, đồng tiền này dần trở nên mất giá do bị ảnh hưởng bởi tai tiếng của cha đẻ Ilgamos. Năm 2018 là khoảng thời gian mà đồng tiền này rớt giá thảm hại, khiến biết bao nhà đầu tư chịu lỗ vốn nặng hay thậm chí là mất trắng.
Ilcoin được quảng cáo là đồng tiền ưu việt và sẽ vượt mặt Bitcoin trong tương lai. Tuy nhiên, loại tiền này chỉ được sử dụng trong hệ sinh thái của Ilgamos. Ngoài ra, thì không thể sử dụng tiền để thanh toán cho bất cứ thứ gì ngoài đó. Nói cách khác, đồng Ilcoin gần như không có giá trị sử dụng thực tế.
Ilcoin là gì? Ilgamos liệu có phải lừa đảo người dùng

2. Ilgamos lừa đảo​

Để thu hút người dùng tham gia vào hệ sinh thái của mình, Ilgamos đã áp dụng các chiến lược quảng bá lố và không đúng sự thật. Đỉnh điểm là việc tổ chức này làm giả báo cáo và giá trị của đồng Ilcoin.
Sau khi sự thật được phanh phui, đồng Ilcoin rớt giá thảm khốc. Các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền này thì tìm mọi cách để bán ra với hy vọng thu hồi được một ít vốn. Cho đến hiện tại, đồng tiền này gần như không còn bất kỳ giá trị nào để sử dụng được nữa.
Trong quá trình thu hút người dùng và tổ chức tham gia vào hệ sinh thái của họ, Ilgamos đã thực hiện rất nhiều chiêu trò và tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn khi giới thiệu thêm người mới vào tham gia. Chính sách trả thưởng và phương pháp họ sử dụng được lưu giữ tại https://gocchungkhoan.com/chuyen-muc/kien-thuc-kinh-doanh/. Nếu bạn bạn tâm thì có thể vào bài viết này để đọc.
Ilcoin không hiện không còn bất kỳ giá trị nào để đầu tư. Đồng tiền này đã trở thành một bài học đáng nhớ cho các nhà đầu tư tiền điện tử sau này.